Chương 95. Nhạn thành vào đông

6.8K 479 233
                                    

Địa vị của Giang gia trong chốn giang hồ rất quan trọng, cả ba đại đường chủ, mười tám đàn chủ, bốn mươi chín phân đàn chủ dường như đều có mạng lưới quan hệ riêng của mình, tựa rễ ngầm của gốc cây cổ thụ, ngoằn ngoèo móc nối trải rộng, mà bất kể mắt xích nào sụp đổ, cũng sẽ gây nên rúng động không nhỏ đối với toàn võ lâm Trung Nguyên. Những năm này có Giang Nam Đấu trấn thủ nên còn đỡ, song giờ đây hắn lại xảy ra chuyện, đám người ẩn giấu mưu đồ trong bóng tối hẳn đều đã rục rịch lộ diện.

Nếu là đại môn phái bình thường, Lê Thanh Hải đã có thể ra mặt ổn định thế cục với chức vị võ lâm minh chủ của mình, khó ở chỗ đây lại là Giang gia—quan hệ giữa Lê Thanh Hải và Giang Nam Đấu, nói là thù địch cũng không ngoa, mà với loại quan hệ "trời sinh Du sao còn sinh Lượng" này, làm gì có chuyện đám hậu bối Giang gia sẽ tin phục vị minh chủ kia. Cho nên hắn không tới cũng phải.

(*Trời sinh Du sao còn sinh Lượng: đại khái ám chỉ lòng đố kị tị nạnh với người khác; "Tam Quốc diễn nghĩa" của La Quán Trung bảo đây là câu oán than của Chu Du trước khi từ trần, nhưng tìm hiểu thì thấy Chu Du trong lịch sử đâu có nhỏ nhen thế đâu—người thật tuấn mĩ tài hoa óc quân sự phi phàm, không hiểu sao vào truyện lại thành một kẻ nhỏ nhen cả đời đố kị với Khổng Minh Gia Cát Lượng đến thổ huyết mà chết như vậy)

Quý Yến Nhiên nói: "Giang gia mà có ai khác xuất chúng thì ta đã không giục ngươi quay về, nhưng cục diện hiện nay, e chỉ ngươi mới có thể dẹp loạn được thôi."

Giang Lăng Phi càng phiền não, thở dài nói: "Ngươi không muốn làm người hoàng gia, ta cũng chẳng muốn sinh ra ở Giang gia chút nào, đúng là cá mè một lứa."

Vân Ỷ Phong ở một bên an ủi, người ta nói rồi, mỗi nhà mỗi cảnh, như ta đây này, còn chẳng có gì để mà nhớ về nữa kìa.

"Có cả Vương gia lẫn mẹ nuôi, ngươi còn lo thiếu việc nhà để bận tâm chắc? Chỉ sợ sau này, ngươi lại bận đến phiền thôi." Giang Lăng Phi cười nói, "Thôi được rồi, vậy ta về thành Đan Phong một chuyến xem thế nào, xử lí xong chuyện của Giang gia sẽ quay lại Nhạn thành sớm nhất có thể."

Sáng hôm sau, Lý Quân mới biết tin, hắn thở ngắn thở dài, chắp tay sau lưng đi đi lại lại trong sân, mặt mày ủ rũ ngồi xổm trước mặt Vân Ỷ Phong: "Ngươi nói xem, Giang thiếu hiệp phải đi, mà sao cũng nỡ không từ biệt ta một lời? Ta đã hạ quyết tâm sau này sẽ theo hắn hành tẩu giang hồ. Nhưng mà quan hệ cứ xa lánh thế này thì biết phải làm sao."

Vân Ỷ Phong chống quai hàm, nhai ô mai mơ: "Sao bảo sẽ cùng ta đến Giang Nam mua nhà? Từ lúc nào lại thành hành tẩu giang hồ rồi."

Lý Quân cười ha hả, nhân sinh khổ đoản mà, đắng cay chua ngọt... ấy không, chua chua ngọt ngọt, mùi vị nào cũng phải nếm qua chứ.

"Chuyện của Giang gia mà không ổn thoả, cả cái giang hồ này cũng sẽ loạn theo, Bình Lạc Vương muốn nếm trải vị đời chua ngọt, thì vẫn cứ phải chờ tiếp thôi." Vân Ỷ Phong đứng dậy, "Thôi, ta đi nghỉ một lát."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ