Chương 149. Điều binh khiển tướng

3.6K 295 133
                                    

Giang Lăng Phi nói: "Ngươi lừa ta."

Lý Quân khó khăn nuốt nước bọt, tiếp tục lớn mật nói: "Ta lừa ngươi làm gì, không tin thì theo ta về đại doanh mà xem, hiện tại thành Điền Hoa đã bị phản đảng chiếm đóng, quân đội Đại Lương đánh mãi không lại, Thất đệ mà không bệnh thì đã sớm đích thân ra tiền tuyến chỉ huy rồi, còn nằm lại thành Ngọc Lệ làm gì?"

Giang Lăng Phi buông tay: "Tình hình bên ngoài hiện nay ra sao, ngươi nói rõ ràng cho ta."

Lý Quân than thỏ: "Thảm lắm, người chết đầy đường, dân chúng lầm than."

Hiếm có một lần nhanh trí, hắn bèn phóng đại hậu quả do ôn dịch và chiến loạn gây ra gấp hẳn mười lần. Thao thao bất tuyệt nói, thì Quỷ Thứ ấy, ngày xưa tra tấn Vân môn chủ như thế nào, ngươi ta đâu phải không biết, thế mà hiện nay, nạn nhân của cực hình phi nhân tính này đã biến thành bách tính cả nước, một khi ôn dịch xuất hiện, liền cấp tốc lan ra khắp thôn xóm thành trì. Còn tên Lôi Tam đã đánh chiếm được thành Điền Hoa, ngày nào cũng đe doạ đồ thành, đồ thành Điền Hoa, trọng trấn khu vực phía Nam Đại Lương, cùng tính mạng của gần vạn hộ bách tính, ngươi nói xem nếu nghe được chiến báo này, Thất đệ có càng thêm phát hoả không? Bệnh có càng nghiêm trọng hơn không?

Giang Lăng Phi nhắm lại hai mắt, định thần một chút rồi nói: "Ngươi đi trước đi."

"Ngươi vẫn không muốn đi sao?" Lý Quân kéo tay áo hắn, "Đúng là Tạ tiểu thư có một lần đẻ non, nhưng sau đó không lâu, Lư tướng quân đã bỏ mạng nơi sa trường, thân thế của ngươi... hay là chúng ta điều tra lại đi, nhé?"

Giang Lăng Phi rũ mắt: "Ta sẽ tìm được giải dược trị ôn dịch."

Lý Quân vui vẻ ra mặt: "Được được được." Lại hỏi, "Mai tiên sinh không bị bắt luôn đấy chứ? Lúc ấy ta thấy hộ vệ kéo hắn xuống núi. Nơi này còn con tin nào khác nữa không? Hay là ngươi thả ra hết cả thể đi!"

"Ta không biết." Giang Lăng Phi dẫn hắn ra ngoài, "Từ khi trở lại địa cung, ta vẫn luôn bị giam trong phòng."

Lý Quân rảo bước đuổi theo, châm ngòi thổi gió: "Nếu là lão Thái phi, nhất định sẽ không đối xử với ngươi như vậy."

"Sau này nếu có cơ hội gặp lại, ta sẽ tự mình thỉnh tội với can nương." Giang Lăng Phi thẳng tay đánh ngất đội tuần tra, "Lên đây!"

Lý Quân chật vật trèo lên mặt đất, nhìn rừng hoang trong hoàng hôn u ám xung quanh, bỗng thấy hơi chột dạ, vì vậy trở tay kéo ống tay Giang Lăng Phi, ngang ngạnh nói: "Trời sắp tối rồi, ngươi đưa ta về đi!"

"..."

Nếu đổi thành ai khác, câu nói này nghe sao cũng giống như đang gài bẫy dụ địch, có điều Giang Lăng Phi biết, Lý Quân thì không như vậy, mà hắn sợ thật.

Hai người một trước một sau đi trong rừng.

Lý Quân quan tâm dặn dò: "Thất đệ và Vân môn chủ vẫn đang truy tìm chân tướng năm xưa, trước khi làm rõ được triệt để, ngươi tuyệt đối đừng hành sự lỗ mãng."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ