Chương 84. Phong Vũ môn chủ

8.3K 453 385
                                    

Trước khi đi Nhạn thành, Vân Ỷ Phong đã gửi thư về Phong Vũ môn, căn dặn Thanh Nguyệt và Linh Tinh Nhi cứ trông giữ môn phái cho tốt, không cần theo tới Tây Bắc làm gì. Cho nên lúc này nghe tin mười mấy tên đệ tử tìm đến, trong lòng cũng không khỏi hoảng hốt.

"Đừng lo lắng quá." Quý Yến Nhiên nói, "Ta đi với ngươi xem thế nào."

Chúng đệ tử đều phong trần mệt mỏi, cả giày lẫn vạt áo bám đầy tro bụi, giống như đã đón gió đuổi cát suốt nhiều ngày đi đường. Vừa trông thấy Vân Ỷ Phong liền nói: "Môn chủ, Tinh Nhi gặp chuyện rồi!"

Theo lời bọn hắn kể lại, dạo trước Thanh Nguyệt và Linh Tinh Nhi nảy sinh mâu thuẫn, cả ngày lạnh mặt với nhau, không khí giữa hai người rất gượng gạo, vì vậy lần vừa rồi làm nhiệm vụ xong, Linh Tinh Nhi quyết định không về thành Xuân Lâm mà chuyển hướng đến Nhạn thành phía Tây. Cả đường vốn đang thuận lợi, không ngờ mấy ngày trước đi qua hoang mạc lại gặp phải một đám người mặt quỷ công phu tà môn, thông thạo địa hình, sau một trận khói mù mịt, Linh Tinh Nhi cũng biến mất luôn vào màn đêm.

"Xung quanh đều là hoang mạc, bọn ta đi tìm khắp nơi mà không thấy tung tích gì, đành phải đuổi theo đại quân đến đây." Đệ tử nói, "Cầu xin môn chủ mau cứu lấy Tinh Nhi."

Mặt quỷ, áo đen, nửa đêm cướp bóc, công phu quỷ dị, đầy đủ tất cả những yếu tố này, tám phần chỉ có thể là vu tộc Dạ Lang.

Vân Ỷ Phong hỏi: "Bọn chúng nhằm vào mình Tinh Nhi sao?"

"Không phải." Đám đệ tử nhao nhao lắc đầu, kể rằng khi ấy cả đoàn đang nghỉ ngơi ở cồn cát thì nghe được tiếng bước chân, nhìn lên mới thấy một đám người áo đen tay cầm dao sắt tiến lại gần từ phía trăng treo. Theo sau bọn chúng còn có tới hơn ba chục thanh niên cả nam lẫn nữ bị tròng dây thừng, nối đuôi nhau thất tha thất thểu, nhìn y phục giống như là của dân chăn nuôi.

"Đêm đó ánh trăng ảm đạm, không thấy rõ mặt mấy người kia, bọn ta cũng chỉ nghĩ là đạo tặc thông thường." Chúng đệ tử nói tiếp, "Cho nên mới quyết định ra tay cứu giúp."

Nào ngờ đến gần mới phát hiện, ấy là một đám người mặt quỷ, vô cùng tà môn.

Võ công của đệ tử Phong Vũ môn đều không phải dạng xoàng xĩnh, dường như đối phương cũng không ham chiến nên chỉ tung ra khói mê. Lúc này, Linh Tinh Nhi lại đi lẫn vào đám người nọ, chắc bởi vậy nên mới bị bắt đi cùng.

Sự vụ diễn ra ở Ngốc Ưng cốc, dường như tiếp theo đối phương định quay lại vu tộc Dạ Lang, hai ngày nữa hẳn sẽ phải qua hồ Linh Mộc lấy nước một lần.

"Để ta đi." Vân Ỷ Phong nói, "Vương gia cứ tiếp tục dẫn quân tiến lên, không cần trì hoãn vì chuyện này."

"Thân thể chịu nổi không?" Quý Yến Nhiên nắm lấy cánh tay hắn, "Hay để ta phái Lăng Phi dẫn theo một đội binh mã đi cứu Linh Tinh Nhi đi, hắn dù sao cũng quen thuộc với địa hình nơi này hơn ngươi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ