Chương 27. Huynh đệ Hứa gia

12.6K 614 295
                                    

Thi thể Hứa Thu Vượng được đặt trong căn buồng nhỏ ở sân sau, đám người chưa đến gần đã ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc.

Vân Ỷ Phong nhíu mày: "Đã vài ngày rồi sao?"

"Đúng vậy." Trương Cô Hạc nói, "Xác được phát hiện dưới cái giếng cạn trong mảnh vườn phía bắc sơn trang, chỗ đó vốn là khu vực để không, bình thường rất hiếm người qua lại, nếu không phải mấy ngày nay thời tiết nóng ẩm khiến người quét rác ngửi được mùi khác thường bốc lên, không biết sẽ còn lưu lại đó bao lâu nữa."

Quý Yến Nhiên hỏi: "Chết bao lâu rồi?"

"Giám định nói đã khoảng hơn mười ngày." Trương Cô Hạc nói, "Vách giếng lởm chởm thô ráp, trên đầu và mặt hắn đầy rẫy trầy xước nhưng lại không có vết máu phun tung toé, hẳn là sau khi chết mới bị quẳng xuống giếng."

Thập Bát sơn trang gia nghiệp lớn mạnh, trong nhà có đến tận mấy trăm nhân khẩu, vụ án này bởi vậy cũng giống như sương mù mênh mông, không chút đầu mối. Vì có liên quan đến Hồng Nha giáo nên cả toà sơn trang đều bị quan binh bao vây lại, muốn ra hay vào đều phải thông truyền, khiến bách tính không ngừng suy đoán rốt cục bên trong đã xảy ra chuyện gì. Khu nhà và thư phòng của Hứa Thu Vượng cũng nhanh chóng bị lục soát đến từng ngóc ngách.

Vân Ỷ Phong lật tấm vải trắng lên, cẩn thận kiểm tra qua thi thể. Người chết không có dấu hiệu trúng độc, toàn thân xương gãy, đầu sọ dập nát, dễ là bị người đẩy ngã từ trên cao xuống mà chết, thảm thiết nhất chính là hai chân. Giống như những gì Trương Cô Hạc nói lúc trước, "mỗi đốt xương đều vỡ vụn từ khi còn sống."

Quý Yến Nhiên nói: "Nếu thật có liên quan đến Hồng Nha giáo, đây là trả thù hay một nghi thức hiến tế?"

"Hứa Thu Vượng khôn khéo tài giỏi, dù có gia nhập tà giáo thì cũng nên là hắn đi lừa người, không có chuyện chờ người đến làm thịt mình." Vân Ỷ Phong tháo găng tay, "Huống hồ hắn mới cưới tiểu thiếp thứ mười tám về, còn vừa mua thêm cửa hàng để mở rộng kinh doanh, một thuơng nhân giảo hoạt mê sắc ham tài như hắn, có thể bị ai lừa làm vật hiến tế kia chứ? Vương gia đừng quên, Hồng Nha tuy là tà giáo nhưng chúng chỉ giết người bằng lời nói, dạy quần chúng tự giết tự hại, chưa từng có tiền lệ dùng vũ lực ép buộc."

Quý Yến Nhiên cười nói: "Ngươi xem, ta nói hoàng huynh có bỏ ra nhiều tiền đến đâu để thuê Vân môn chủ cũng sẽ không lỗ mà."

Vân Ỷ Phong lười ba hoa với hắn: "Đi thôi, chúng ta đến thư phòng xem xem Trương đại nhân đã tra ra những gì."

Trên bàn bày ra một chồng dày biên bản lấy cung, nghe nói lúc thẩm vấn, tiểu thiếp than khóc sướt mướt, hạ nhân thì hoang mang lo sợ, ai nấy lắp bắp không nói nổi một lời rành mạch. Hứa Thu Vượng xuôi nam từ tháng mười để chuẩn bị cho việc mở mấy phường gấm vóc vào năm sau, khi đi mang theo không quá nhiều người hầu và ngân lượng, trước khi lên đường cũng vẫn bình thường, còn nói sẽ trở về sớm một chút để kịp đón năm mới.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ