Chương 141. Thu hoạch tình cờ

4.1K 285 35
                                    

Phần lớn đám người rào rào chạy trên hành lang vừa rồi đều là mãng phu trong quân doanh, thường ngày nhìn hán tử thô kệch cẩu thả đã quen, hiếm khi gặp được một bạch y công tử thanh lịch, lúc trước còn không hiểu vì sao với tính tình bộ dáng nhã nhặn ấy mà đối phương vẫn quản lí nổi cả Phong Vũ môn, hiện tại đều được giải đáp rồi—Tiêu vương điện hạ mà còn bị hắn chòng ghẹo cho cứng lưỡi, thì thử hỏi có gì mà Vân môn chủ không làm được? Quả là thất kính, thất kính rồi.

Vì thế lúc gặp lại, ánh mắt tất cả dành cho hắn đều mang một vẻ sùng bái rất nghiêm túc. Thống lĩnh trú quân Tây Nam Hoàng Võ Định còn đích thân vác đến một chiếc ghế tựa bát tiên chạm khắc làm từ hồng mộc, đặt xuống đất đánh "ruỳnh", cung kính nói: "Môn chủ, mời ngồi bên này!"

Quý Yến Nhiên tung lên một cước, đạp tên khốn chỉ sợ thiên hạ không đủ loạn kia qua một bên: "Nói chính sự."

Huyện lệnh Thạch Đông ban đầu cũng nhăn nhở "ha ha" vài tiếng, sau nhận ra tình thế có chút không phù hợp, liền bày ra vẻ mặt sầu não, báo cáo về tất cả hiện trạng trong thành với Quý Yến Nhiên. Bầy vượn kia hung mãnh, song mới đến cổng thành đã bị chặn lại, cho nên thương vong và tổn thất về tài vật vẫn nằm trong phạm vi kiểm soát, cảm xúc của bách tính cũng miễn cưỡng ổn định, có thể xem như là vạn hạnh trong bất hạnh.

Nói xong vẫn thấy rén, lại bồi thêm một câu: "Nhưng chuyện như vậy, một lần còn được, chứ phát sinh thêm lần thứ hai thứ ba, chỉ e là... chịu không nổi." Chưa nói đây còn diễn ra vào ban ngày, nếu đổi thành nửa đêm canh ba thì sao? Nếu khỉ vượn đổi thành voi trắng thì sao? Thạch Đông càng nghĩ càng thấy hãi, trên trán cũng toát mồ hôi lạnh.

Vân Ỷ Phong hỏi: "Nghe nói con trai của Thạch đại nhân vẫn phải dùng thuốc của Trường Hữu để chữa bệnh?"

Nhắc đến vấn đề này, mồ hôi trên trán Thạch Đông túa ra càng ác, cũng không biết phải giải thích từ đâu, ngược lại sư gia bên cạnh lên tiếng, kể hồi mới đến thành Ngọc Lệ, đại nhân vốn đã muốn diệt trừ tên Vu sư hại dân kia, chẳng ngờ lại bị đối phương tính kế dùng vu thuật hãm hại mẫu thân và nhi tử độc nhất, cho nên mới... ôi chao.

Không phải quan tốt, cũng không phải hôn quan, chỉ là một người bình thường có thất tình lục dục như bao người, nguyện đứng ra tìm lẽ phải cho bách tính oan ức, lại chẳng thể bỏ mặc người nhà, thời gian trôi qua cứ mơ mơ hồ hồ như vậy. Thạch Đông xấu hổ nói: "Xin Vương gia thứ tội."

Vân Ỷ Phong nói: "Đại nhân không cần lo lắng quá, ta sẽ lưu lại mạng sống của Trường Hữu, nếu vẫn không ổn, tới đây có một vị danh y sắp đến thành Ngọc Lệ, cũng có thể khám chữa cho tiểu công tử."

Thạch Đông liền nói: "Dạ, dạ."

Khu nhà kia có không ít độc vật, nếu vì bị dồn đến đường cùng mà Trường Hữu quyết định thả tất cả ra, sợ là thành Ngọc Lệ sẽ rơi vào đại hoạ. Quý Yến Nhiên lệnh cho Hoàng Võ Định dẫn suất hai ngàn tinh binh vây quanh căn nhà, nếu thế cục không thể cứu vãn được nữa, thì trực tiếp tưới dầu hoả đốt sạch, tóm lại bằng mọi giá, không được để đám cổ độc mắt đỏ kia bò vào trong thành.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ