Chương 135. Xuôi Nam truy tìm

4.5K 312 83
                                    

Cho dù không ai ngờ đến, đại hội quần hùng cũng đã kết thúc với việc võ lâm Trung Nguyên được chia ra làm sáu. Nhưng dù sao so với mục đích đến xem "Lê Thanh Hải rớt đài, Giang Lăng Phi thượng vị" như ban đầu, kết quả ấy dĩ nhiên đáng vui hơn gấp bội. Mà đối với Quý Yến Nhiên và Vân Ỷ Phong, bước đi này có một cái lợi khác, đó là Hán Dương bang đã không còn khó đối phó như trước nữa. Chưởng quản giang hồ hiện nay gồm sáu người, ba trong số đó là đồng minh của Lê Thanh Hải, đáng ra phải tiến thối cùng nhau, nhưng bát ăn trong nhà đột nhiên có thịt vào, làm gì có chuyện bọn hắn đem thả lại cho võ lâm minh? Thế nên mặc cho Hán Dương bang khổ tâm bày bố thế cục giang hồ suốt mấy chục năm qua, hiện tại đều đã thành công dã tràng cả.

Thành Đan Phong ầm ĩ hơn nửa tháng, sau khi các môn phái lần lượt rời đi, mới một lần nữa yên tĩnh trở lại, thế nhưng không khí trong Giang gia vẫn căng như dây đàn, ai ai cũng nghi hoặc, hơn nữa còn là nghi hoặc trong hoảng hốt—cớ gì Minh chủ võ lâm đột nhiên lại thành Vân Ỷ Phong, rồi thì, Chưởng môn đã biến đâu mất rồi?

Tình huống này...

Trong Yên Nguyệt Sa, Giang Lăng Thần ngơ ngác nhìn Vân Ỷ Phong, hồi lâu vẫn không có phản ứng gì.

"Sự tình chính là như vậy, ngươi chấp nhận được thì tốt, không chấp nhận được thì cũng vẫn phải chấp nhận." Vân Ỷ Phong nắm vai hắn, "Ta và Vương gia sẽ đi tìm Giang đại ca, nhưng Giang gia sơn trang không thể tiếp tục như thế được, cần có một người đứng ra thu dọn tàn cuộc."

Giang Lăng Thần yếu ớt nắm tay lại: "...Ta?"

"Ta sẽ thuyết phục Đại thiếu gia tạm thời trợ giúp, nếu ngươi còn thuộc hạ thân tín nào, cứ tuỳ ý điều đến bên người." Vân Ỷ Phong nói, "Vương gia sẽ phân bố một nhóm trú quân đến giữ gìn trật tự trong thành, nhưng cùng lắm chỉ đóng lại được một năm, trong một năm này, ngươi nhất định phải học được cách giải quyết mọi chuyện, hiểu chứ?"

Giang Lăng Thần không nói gì. Hắn đã từng không biết trời cao đất dày, phí hoài tâm cơ muốn tranh chức chưởng môn, giờ đột nhiên được đưa đến tận tay, trong lòng chấn kinh không nhẹ, cũng không che giấu nổi nét bối rối, qua một lúc lâu mới thì thào hỏi: "Vậy còn Tam ca thì sao?"

"Trước khi chân tướng lộ diện, cứ nói hắn có việc đi xa." Vân Ỷ Phong lấy ra một viên thuốc giải từ trong tay áo, đưa đến trước mặt đối phương, "Trông giữ nhà thật tốt, biết chưa?"

Giang Lăng Thần nhìn thẳng vào mắt hắn, vành mắt đỏ ửng, tay cũng bất giác siết chặt Bạch Lộ kiếm bên hông. Từ nhỏ hắn đã được ăn sung mặc sướng, làm gì cũng kiêu căng tuỳ hứng, chưa bao giờ nếm trải tư vị giang hồ chân chính, không biết khổ đau, càng chẳng biết trách nhiệm là gì, vậy mà bỗng một ngày, giông tố ập tới, đánh cho hắn choáng váng mụ mị, kéo theo bạo lôi cuồn cuộn, nhốt trọn Giang gia vào màn sương mù không lối thoát.

Thanh âm thiếu niên có chút run, cuối cùng nghiến răng đáp: "Được."

...

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ