Chương 38. Men say ngày xuân

9.9K 622 363
                                    

Quý Yến Nhiên cũng không đi đâu xa, chỉ ra trạm thư tín chính quyền trong thành Vọng Tinh. Thị vệ trước đó được phái đến thành Định Hải mang theo tin tức trở về, nói hình như thần y Quỷ Thứ đã rời khỏi đảo Mê Tung ở Nam Hải, về phần đi đâu thì tạm thời chưa tìm hiểu được.

"Bọn ta gặp được vài nhóm người ở bến cảng, đều là các phú hộ muốn ra biển cầu y mà vô vọng, vài người còn ở lại đảo suốt hai tháng mà chưa từng gặp được thần y lần nào." Thuộc hạ nói, "Vương thống lĩnh vẫn quyết định ra biển thử vận may, sợ sẽ khá mất thời gian nên lệnh cho ta về hồi bẩm với Vương gia trước."

Quý Yến Nhiên nhíu mày: "Thần y kia thường xuyên vắng nhà sao?"

"Cũng không hẳn, thường thường đều là bệnh nhân tự mình tìm lên đảo." Thuộc hạ nói, "Nhưng mà ông chủ bến tàu đó bảo, nếu có nhà giàu nào đó chịu đề nghị một giá tiền kinh thiên động địa thì thần y cũng sẽ đồng ý rời biển đi xem bệnh, chuyện này không phải chưa từng có tiền lệ."

"Đi tra cho rõ hắn rốt cục đang ở nơi nào, có tin thì lập tức báo lại." Quý Yến Nhiên phân phó, "Còn nữa, bất luận phải dùng đến phương pháp gì, mau chóng mời hắn về cho ta!"

...

Dưới đèn hoa rực rỡ, Vân Ỷ Phong một mình đi dọc con phố dài, ngắm ngó dạo chơi, vô cùng nhàn nhã.

So với việc nằm trong nhà trọ chờ lão Trương cứ nửa canh giờ lại mang đến một bữa cơm, ra ngoài hít thở không khí tất nhiên vẫn hơn. Lúc này đã rất khuya, nhà ăn quán rượu đều đóng cửa gần hết, chỉ còn vài sạp hàng ven đường là vẫn còn tấp nập, hắn dừng chân cẩn thận ghé nhìn từng thứ một, có mì, có cơm rang, có sủi cảo, còn có cả bánh gạo nhân đậu đỏ trắng trắng mềm mềm được nắn thành hình con thỏ nhỏ, hai cái mắt hồng hồng, mập mạp đáng yêu.

Quý Yến Nhiên cất tiếng hỏi từ phía sau: "Muốn ăn không?"

Vân Ỷ Phong còn chưa kịp quay người, bà chủ quán đã dùng lá sen sạch sẽ gói lại một cái, tươi cười đưa qua: "Công tử nếm thử đi, ta chuẩn bị dọn hàng, không cần trả tiền đâu."

Quý Yến Nhiên: "..."

Có nàng khơi mào, thẩm thẩm bán súp đậu đỏ ở hàng bên cũng vội vàng bưng ra hai bát, rồi đến cả những người bán bánh bao nhân thịt, há cảo chiên, thạch khoai môn cũng muốn tham gia náo nhiệt, người bán kẹo đường thổi thậm chí còn giúi cho hắn con phượng hoàng lớn nhất. Nếu không phải lúc ấy Quý Yến Nhiên cưỡng ép kéo hắn rời đi, thì có khi đã nhận được thêm hai bát đậu nhự kho thịt heo béo ngậy.

(*kẹo đường thổi: loại kẹo dân gian của Trung Quốc, nghệ nhân phải nhào + thổi đường để tạo ra đa dạng các hình dáng như con vật, bông hoa, v.v.
*đậu nhự: chao, đậu phụ lên men)

Chặng đường qua con hẻm đầy tĩnh mịch, Vân Ỷ Phong ném kẹo đường cho đối phương, khảng khái nói: "Mời."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ