Chương 88. Dạ thám mê trận

7.8K 457 150
                                    

Từ khi vu tộc Dạ Lang liên thủ với Hồng Nha giáo, tà giáo tràn đi khắp Tây Bắc như dịch bệnh, đếm vội số tín đồ đang lúc nhúc trong sương mù lúc này, cũng đã lên đến một vạn. Bảo sao cả mười ba bộ tộc đều cuống lên như gặp phải đại địch, nhìn tình hình này, nếu không sớm can thiệp, e là Phù Hề và Hào Mãnh sẽ âm thầm xây được cả một vương quốc mới cũng nên.

Tà giáo mạnh nhờ mê hoặc nhân tâm, thế nhưng một khi lời đồn về Linh Thần và Tiên quốc bị đục thủng, lâu đài ảo nguy nga cũng sụp đổ gần hết. Mất đi lợi thế lớn nhất, liên minh quân đội lại sắp đánh vào Sa Thảo Hoang Khâu đến nơi—quân số gấp năm lần vu tộc Dạ Lang, thắng bại dường như đã rõ mười mươi.

Hào Mãnh hỏi: "Lỡ như mê trận đá tảng bị công phá thì sao? Đừng quên đối phương còn sở hữu đại bác Oanh Thiên."

"Đại Lương có tổng cộng mười tám cỗ đại bác Oanh Thiên, hiện tại đều đang được bố trí tại biên cảnh hải đảo dưới Đông Nam, rất xa Tây Bắc." Phù Hề nói, "Huống hồ đại bác Oanh Thiên lớn như vậy, mỗi cỗ nặng đến mấy tấn, đất cát đại mạc lại còn lún, dù bọn họ chế tạo vội ra một cái mới, việc vận chuyển cũng chẳng dễ dàng gì."

Hào Mãnh nói: "Luôn phải đề phòng biến cố."

"Sẽ không có biến cố nào hết." Phù Hề nói, "Mê trận nhất định sẽ bị công phá, chỉ dựa vào một ít đá tảng mà mong ngăn được binh mã của Đại Lương và bộ tộc Cát Đằng thì quá ảo tưởng rồi."

Sắc mặt Hào Mãnh tối sầm lại.

"Tộc trưởng không phải vội." Phù Hề tiếp tục nhìn ra xa xăm, "Đợi bọn hắn phá xong trận đá, trò hay mới thực sự bắt đầu."

Gió lớn thổi cát bay tứ tung, mù mịt cả vạn đám tín đồ bên dưới, trong mắt ai nấy chỉ còn lại một mảnh hỗn độn.

...

"Khụ khụ." Vân Ỷ Phong che miệng ho khan.

Quý Yến Nhiên kéo kín áo choàng, ôm chặt người kia vào ngực, không để hắn phải chạm mặt với bão cát.

"Xem chừng cuồng phong sắp đến rồi." Ngân Châu nói, "Mọi người tự mình đi tìm nơi tránh gió đi, chúng ta dừng chân nghỉ lại một chút."

Gia Nhĩ Đằng phái người truyền lệnh, đang định đi tìm Quý Yến Nhiên thì hạ nhân gấp gáp thông báo, A Bích cô nương hình như lại không khoẻ, mời hắn mau qua nhìn.

Cùng với tiếng gió hú điên cuồng, một tiếng thét bén nhọn như xé rách màn cát vàng bay loạn đột nhiên vang lên, khiến lòng người không khỏi ớn lạnh. Vân Ỷ Phong giật mình hỏi: "Gì vậy?"

"Là A Bích cô nương." Lâm Ảnh đi tới, "Nghe nói lại phát bệnh, vừa rồi qua đó, ta thấy Gia Nhĩ Đằng đang gọi rất nhiều đại phu đến."

Vân Ỷ Phong hỏi: "Có Mai tiền bối không?"

"Mai tiên sinh vẫn đang trong màn nghỉ ngơi, có vẻ Gia Nhĩ Đằng cũng không định mời hắn tới xem bệnh." Lâm Ảnh nói, "Lí do vì sao thì không rõ, lại không tiện hỏi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ