Chương 40. Bách mật nhất sơ

8.6K 563 109
                                    

Hứa gia hồi mới chuyển đến thành Vọng Tinh đã rất có vốn liếng, dân chúng đều bảo là nhờ bán hàng rong mà tích góp được tiền vốn, nhưng xem chừng lịch sử ra Bắc vào Nam làm giàu kia cũng chưa chắc đã là thật.

Vân Ỷ Phong hoài nghi: "Không phải là toán cướp khét tiếng nào đấy chứ? Dạng sau khi giết người cướp của thì lập nghiệp rồi chuyển đến một nơi không ai nhận ra mình, coi như thay hình đổi dạng sống một cuộc sống mới ấy?"

Nếu đây là sự thật, thì giống như hai người đã từng suy đoán trước đây, Thập Bát sơn trang rốt cục bị quan phủ tịch thu gia sản, Hứa Thu Bình vì vậy mà trở nên nghèo túng rồi chết đói đầu đường, hợp với lời miêu tả "oa oa bật khóc đòi đồ ăn".

Không có quá khứ, cứ như thể từ trên trời rơi xuống. Mười bảy năm trước, cả năm huynh đệ Hứa gia khi mới đến thành Vọng Tinh đều còn độc thân, luôn nói với người ngoài đó giờ bận bịu nên không để tâm đến chuyện xây dựng gia đình, song giờ nghĩ sâu xa hơn, thì còn chưa chắc bọn hắn vì bận kiếm ăn mà không lấy vợ sinh con, hay chỉ vì che giấu sự thật mà nhẫn tâm bỏ đi một đoạn quá khứ của chính mình.

Quý Yến Nhiên gõ gõ mặt bàn: "Hiện tại những người biết chuyện mà chúng ta có thể đến hỏi, chỉ có ba người."

Hứa lão thái gia vì kích động quá mức mà đổ bệnh bất tỉnh. Hứa Thu Thịnh tàn phế trên giường, hai mắt lờ đờ như cá chết, cả ngày chỉ biết ngây ngốc gào thét đòi đồ ăn. Chỉ còn duy nhất Hứa Thu Bình là tỉnh táo, có điều lại "tỉnh táo" quá mức, với bản chất lõi đời trên thương trường của hắn, chắc chắn sẽ không đời nào chịu mở miệng.

"Tận mắt trông thấy bốn ca ca bị diệt hạ mà Hứa Thu Bình vẫn tiếp tục làm bộ làm tịch, không chịu nói ra sự thật." Vân Ỷ Phong suy đoán, "Có khi nào hắn cũng đoán ra, "oa oa bật khóc đòi đồ ăn" sẽ là kết cục của chính mình sau khi quan phủ biết được về tội ác năm đó và ra lệnh tra xét gia sản, cho nên mới nhất quyết không chịu khai? Dù sao chỉ cần hắn không khai ra thì trước mắt, Trương Cô Hạc cũng chẳng thể làm gì Thập Bát sơn trang."

Quý Yến Nhiên hỏi: "Có thứ thuốc gì khiến người uống vào mất hết khẩu vị không? Loại nào dùng ngân châm thử không ra, tốt nhất là vẫn cần đến giải dược ấy."

"Hửm?" Vân Ỷ Phong nghĩ nghĩ, "Ngươi muốn lừa Hứa Thu Bình, buộc hắn chủ động mở miệng sao?"

Quý Yến Nhiên rót trà: "Chúng ta cũng không thể cứ đợi mãi ở thành Vọng Tinh, chờ hắn tỉnh ngộ rồi khóc lóc đến nhận tội được."

Vân Ỷ Phong gật gù: "Có."

Bởi có nội dung bài đồng dao, cộng thêm chứng bạo thực vô độ của Hứa nhị chưởng quỹ mà toàn bộ Hứa gia đặc biệt cẩn thận đối với đồ ăn của Hứa Thu Bình. Bất kể lúc nào, hạ nhân cũng phải thử độc đủ ba lần, sau một canh giờ không thấy vấn đề gì mới được ăn, tuy phải hâm đi hâm lại nhiều lần nhưng tuyệt đối đảm bảo an toàn. Song điều này cũng chẳng thể gây khó dễ cho Vân Ỷ Phong.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ