Chương 112. Linh chi ở đâu

5.9K 353 48
                                    

Vị khách bàn bên chính là Giang ngũ thúc, đại hiệp Giang Nam Chấn lừng lẫy giang hồ.

Bởi lừng lẫy, quen được người ta nịnh nọt tán dương, loại chuyện đã hạ mình bắt chuyện lại còn bị cự tuyệt trước đám đông như vừa rồi, dĩ nhiên là chưa từng có tiền lệ. Huống hồ đối với hắn, Vân Ỷ Phong còn chỉ là vãn bối của vãn bối—sắc mặt lúc này không khỏi quá mức khó coi.

"Vân nhi hay giỡn với ta thành ra quen miệng, mong Giang ngũ gia không trách." Quý Yến Nhiên hoà giải, "Lại nói, đang đi đâu mà lại qua thành Thương Thuý thế này?"

Giang Nam Chấn lắc đầu: "Ta có chủ đích đến tìm Vương gia và Vân môn chủ."

Cũng phải, Thương Thuý chỉ là một toà thành nhỏ mộc mạc, không phải điểm giao trọng trấn, cũng chẳng có đại môn phái nổi danh nào, người bận trăm công nghìn việc như Giang Nam Chấn hiển nhiên không rảnh mà "trùng hợp đi ngang qua" được.

Nhưng tìm đến có chủ đích, thì lại càng nhức đầu.

Vân Ỷ Phong thở ngắn thở dài, nghĩ bụng, đúng là cái số không được hưởng tiêu dao.

Bỗng dưng xuất hiện vị khách không mời mà đến, dù có cả tôm thẻ tươi tanh tách lẫn canh rau rút đậm đà ngon nghẻ, bữa cơm này cũng chẳng còn gì vui thú.

Vân Ỷ Phong vừa ăn tôm vừa thong thả nói: "Mục đích chuyến xuôi Nam lần này của Vương gia và ta là du ngoạn sơn thuỷ, vì không muốn quấy nhiễu ai nên mới tránh hết các quan gia dịch trạm dọc đường, từ thành Đan Phong đến đây thì càng im hơi lặng tiếng hơn, không biết làm cách nào mà Giang ngũ gia lại biết chúng ta ở đây?"

Hắn vốn chỉ có ý công kích, chẳng ngờ đối phương lại quang minh chính đại trả lời: "Là Lăng Húc phái người đến báo ta, nói Vương gia và Vân môn chủ đang ở thành Thương Thuý."

Vân Ỷ Phong chính thức bị chặn họng, không phải Giang Lăng Húc và Giang Nam Chấn đang tranh đấu quyết liệt lắm sao, vì cái gì còn muốn báo tin cho nhau. Nhưng nghĩ cũng đúng thôi, nửa đêm canh ba bị người ta đến nhà bới đàn, Giang Lăng Húc đứng ngồi không yên là phải, có điều e ngại thân phận của Quý Yến Nhiên, không dám trực tiếp phái người theo dõi, nên mới vứt ngay củ khoai lang bỏng tay này sang cho Giang Nam Chấn—mà lí do để vị Giang ngũ gia nổi danh cáo già này phối hợp tìm đến thật, hẳn cũng chẳng tốt đẹp gì.

Quý Yến Nhiên hỏi: "Giang ngũ gia tìm bọn ta, rốt cục là có chuyện gì?"

"Vì Lăng Tự, Tứ chất nhi của ta." Giang Nam Chấn thở dài thật sâu, "Biết là không nên vạch áo cho người xem lưng, nhưng mà... ôi chao."

(*chất nhi: cháu—con trai của anh/em)

Theo như hắn nói, thì trong cuộc đấu lần này, người có khả năng giành được chức chưởng môn nhất không phải mình, không phải Giang Lăng Húc, càng không phải Giang Lăng Phi, mà chính là Giang Lăng Tự tẩm ngẩm tầm ngầm lúc nào cũng ra vẻ nhã nhặn khiêm nhường.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ