Chương 145. Viện trợ đa phương

4.1K 293 62
                                    

Tiếng kèn vang vọng cả cánh rừng.

Quân doanh mới vừa rồi còn lập lờ khói bếp, thoáng chốc đã trở nên nghiêm trang khẩn trương, các tướng sĩ nhấc đao và trường thương, xếp thành hàng ngũ chỉnh tề. Quý Yến Nhiên trở mình lên ngựa, đích thân tiến ra tiền tuyến đốc chiến. Vân Ỷ Phong lại leo lên trạm gác trên cao, nhìn về phía xa, mảnh rừng rậm ngày thường yên tĩnh thanh bình, chỉ có gió nhẹ hiu hiu thổi, hiện tại như gặp phải vòi rồng cuồng bạo, rung lắc mãnh liệt.

Một con voi khổng lồ vọt ra đầu tiên!

Đây có vẻ là con đầu đàn, toàn thân trắng như tuyết, hai mắt đỏ ngầu, vòi voi phất lên đầy phẫn nộ, đi đến đâu cây cối bên thân đổ rạp đến đấy, tán cây to lớn ngã xuống, lá khô rụng ra tung toé.

"Châm lửa!"

Chúng binh sĩ mở thùng gỗ, dầu hoả chảy ra ồng ộc như dòng suối chảy xiết, nhanh chóng lấp kín chiến hào đã được đào sẵn. Một ánh lửa phóng vút lên tận trời, loài vật bình thường mà nhìn thấy cảnh này chắc hẳn đã sớm hoảng hốt bỏ chạy, nhưng bầy voi trúng mê dược như không hề cảm nhận được ánh sáng và nhiệt độ cường đại, vẫn lao thẳng về phía trước. Con voi đầu tiên ngã vào hố lửa, máu thịt bị đốt toả ra mùi khét lẹt, bầy đàn vẫn bước qua thi thể đồng loại, tiếp tục phóng đến, thậm chí là bọc mình trong áo lửa, lăn đến chỗ quân đội Đại Lương, tiếng kêu la thảm thiết vang trời.

Tuy đã có chuẩn bị từ trước, quân đội vẫn không khỏi chật vật trong cuộc đối đầu với bầy voi hung mãnh. Lửa cháy, thương độc, hố chông, bẫy sập, lưới sắt, tất cả thủ đoạn dùng cho dã thú thông thường đều không có tác dụng, ngược lại còn kích thích bầy voi nóng nảy hơn. Một binh sĩ mười lăm tuổi bị dồn đến gốc cây, chỉ biết vung đao loạn xạ, mắt thấy bàn chân trước đẫm máu của đối tượng đã đạp xuống đến nơi, lập tức ôm đầu theo bản năng, ngực bị va vào cái "bịch", mau tanh văng tứ tung. Cậu lính nhỏ bi quan nghĩ, hình như mình chết rồi, nhưng sao không thấy đau gì hết?

Mãi một hồi, hắn mới run rẩy mở mắt ra, phát hiện ở trong ngực mình là một đoạn chân voi đẫm máu.

...

Con voi bị Phi Loan kiếm chặt đứt hai chân vẫn lảo đảo chạy loạn, huých lung tung vào lưới sắt. Mắt thấy súc sinh định chạy ra khỏi bẫy, Vân Ỷ Phong trực tiếp phi lên, một tay bẽ gãy ngà voi, ném thẳng vào hố lửa.

Hoàng Võ Định lau lau dòng máu trên mặt, kinh ngạc tột đỉnh nói: "Vương gia, thần lực của Vân môn chủ đúng là kinh người, chẳng khác gì Trương Tam Gia chuyển thế hết!"

Lợi hại lợi hại.

Quý Yến Nhiên giương cung, năm mũi tên mang theo ánh lửa rạch ngang hoàng hôn, xuyên thẳng vào hốc mắt và tuỷ não của cự thú. Trận chiến này diễn ra chưa được bao lâu, quân đội Đại Lương lại chật vật như đã đánh suốt bảy tám ngày, tất cả trận địa và mưu kế đều không còn tác dụng, chém giết là cách đối phó duy nhất. Đợt tướng sĩ này mệt mỏi, lại một đợt khác vào thay thế, thành Ngọc Lệ đã trống không, nhưng đằng sau nó vẫn là cả trăm cả ngàn thôn trấn thành trì khác, tất cả mọi người ở đây đều có chung một suy nghĩ—tuyệt đối không thể để bầy dã thú này vượt quá thành Ngọc Lệ, dù có phải bỏ mạng nơi sa trường, bọn họ cũng muốn dùng thi thể của mình đắp nên một thành luỹ kiên cố.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ