Chương 90. Một mình phá trận

6.1K 445 297
                                    

Tiếng gió gầm gào bên tai.

Chiến mã tung cao bốn vó, lao nhanh như chớp, chỉ để lại một vệt ảo ảnh trên đồi hoang. Dọc đường liên tục có sỏi đá nhỏ sượt qua da, đau như kim chích, gặp viên nào lớn lớn chút thì không khác nào vừa bị mất một mảng. Trên mặt cũng cảm nhận được vài vệt ẩm ướt, không rõ là máu hay sương, song cả hai đều chẳng buồn đưa tay lên sờ thử, chỉ tập trung nắm chặt thời cơ, toàn tâm toàn lực tiến về phía trước, hòng xông vào trận đá trước khi cơn cuồng phong tiếp theo nổi lên.

Kì thực Vân Ỷ Phong chưa rõ kế hoạch của Giang Lăng Phi là gì, nhưng hắn cũng mơ hồ đoán ra được, đối phương muốn mình sử dụng đàn Lôi Minh, lấy âm trị âm, dùng tiếng đàn như sấm rền đuổi sói này át đi ma âm quỷ dị kia. Hữu dụng hay không thì chưa biết, dù sao hắn cũng chưa từng phá trận bao giờ, thế nhưng vẫn phải thử.

Bên trong Sa Thảo Hoang Khâu, Hào Mãnh cầm ống nhòm trên tay, quan sát bên ngoài một hồi rồi mừng rỡ nói: "Mê trận đá tảng này quả là hữu dụng, quân đội đối phương đều đã hỗn loạn, bắt đầu điên cuồng đánh chém lẫn nhau rồi. Chỉ tiếc là gió ngừng sớm quá, thế mà lại để cho bọn hắn có cơ hội chỉnh đốn lại."

"Ma âm này không chỉ làm nhiễu loạn tâm trí, mà sau một thời gian tiếp xúc sẽ còn gây nghiện." Phù Hề nói, "Giống như anh độc, người nghe vào liền mơ mơ hồ hồ, chẳng còn biết mình đang ở đâu, song nếu không nghe thấy nữa lại nôn nao bứt rứt, càng ngày càng khó chịu, tim cứ thế đập nhanh dần, đến khi nào nổ tung thì thôi."

(*anh độc: độc từ hoa anh túc—thuốc phiện)

Hào Mãnh như vừa được khai sáng: "Tà môn như vậy cơ à? Nhưng ta thấy bọn họ đều đã nút hết lỗ tai vào rồi, ma âm còn có tác dụng nữa không?"

Phù Hề đáp: "Nếu chặt kín đến không còn kẽ hở nào thì chịu rồi, song chỉ cần lọt vào một chút thôi, nó vẫn có thể ồ ạt tấn công lòng người giống như cổ trùng vậy."

Huống hồ đến khi ra trận, quân đội nào có thể khư khư bịt chặt lỗ tai mãi được, không lẽ định bỏ qua hết cả kèn lệnh trống hiệu lẫn chỉ dẫn của thống soái hay sao? Bởi nói, chỉ cần gió thổi lên thì quân đoàn cũng rã đám cả.

"Đêm nay vẫn còn vài đợt gió lớn nữa." Hão Mãnh nói, "Đến lúc ấy, cho bọn chúng lãnh đủ."

Các tín đồ vẫn tập trung phía dưới đài cao, tay cầm trường đao loé sáng, mặt trét đầy thuốc màu giả làm quỷ, chỉ lộ ra đúng đôi mắt đen ngòm. Nhìn thấy xung quanh đều là quỷ, bất giác cũng tưởng mình đã thành quỷ thật, chỉ nóng lòng xông ra tàn sát quân đội bên ngoài, lấy máu tươi gột rửa hết tội nghiệt của mình.

Ô Ân đang trà trộn vào đám người này, hắn đứng tận hàng đầu, nghe được cuộc nói chuyện của hai tên kia thì không khỏi lo lắng gấp bội. Trông thấy sắc trời đã dần tối, hắn trộm tìm cơ hội lẻn ra khỏi đội ngũ.

...

Ráng chiều cuối cùng cũng biến mất, cuồng phong thổi tan mây mù, bóng trăng như ngọn đèn soi tỏ vạn vật.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ