Chương 35. Củ cải vương bùn

9.5K 616 221
                                    

Tại Thập Bát sơn trang, Hứa Thu Ý chắp tay sau lưng, một bụng lo lắng đi đi lại lại trong phòng, vừa nghe thấy tiếng bước chân từ bên ngoài truyền vào đã vội vàng ra mở cửa, cứ tưởng hạ nhân đến đây thông báo tin tức, ai dè là Hứa lão thái gia ngồi kiệu tiến vào, vòng ngọc Phật luôn nắm vuốt trên tay chẳng biết đã mất đâu, gương mặt trắng bệch như không còn giọt máu cùng đôi môi run rẩy.

Hứa Thu Ý mơ hồ nhận ra điều gì đó, hai đầu gối mềm nhũn ra như bún, nếu không có khung cửa bên cạnh chống đỡ thì đã sớm ngã ngồi xuống mặt đất từ lâu.

Hạ nhân tiến lên đỡ hắn vào trong, ngồi lại xuống chiếc ghế gỗ hoa lê.

Gian phòng tĩnh mịch đến ngột ngạt, tựa như sự im lặng chết chóc.

Ở góc nhìn của Hứa Thu Ý, vừa vặn có một khe sáng len qua khung cửa gỗ chiếu vào, lớp bụi nhàn nhạt như cánh bướm lặng lẽ bay nhảy trong không trung, mới đầu chậm rãi, càng lúc càng nhanh, cuối cùng đột nhiên trở thành một biển máu vô tận, bao trùm lấy toàn bộ trời đất, bức ra ảo ảnh của hành loạt oan hồn lệ quỷ, già trẻ nam nữ đều vươn ra cánh tay lòng ngòng như muốn móc tim hắn, doạ hắn run bắn, trà nóng dội ra đầy người, thế nhưng hắn không cảm thấy bỏng mà chỉ túa mồ hôi lạnh, nói: "Cha, đại tẩu... đại tẩu còn chưa về sao?"

"Ta đã đến cầu Trương đại nhân, nhưng vô dụng." Hứa lão thái gia cất giọng khô khốc, "Hiện tại có Tiêu vương ở đây, lại còn lòi ra quan hệ với Hồng Nha giáo gì đó, e là phiền phức còn chưa dừng lại ở đây đâu."

"Vậy phải làm thế nào bây giờ?" Hứa Thu Ý vội la lên, "Đại ca đã đi rồi, chỉ còn mình đại tẩu lo toan việc trong nhà—"

"Ngươi còn muốn giấu giếm cái gì!" Hứa lão thái gia đột nhiên cao giọng, hung hăng ném ấm trà về phía hắn, "Đến lúc này rồi mà ngươi vẫn không định thành thật với ta phải không!"

Hạ nhân bên ngoài bị doạ đến giật nảy mình, lặng lẽ nhìn nhau không dám nhiều lời. Nhiều tạp dịch nhỏ tuổi đang bưng khay cũng không xong, đồ dùng uống trà rung lên cành cạch, ấm nắp không ngừng va nhau, tựa như hàm răng đang run rẩy vì sợ hãi, thanh âm lập cập phát ra khiến lòng người càng thêm trống rỗng.

Hứa Thu Ý quỳ rạp trên mặt đất, thấp giọng nói: "Cha, người trước hết đừng tức giận, thân thể quan trọng hơn."

Lồng ngực Hứa lão thái gia kịch liệt phập phồng, trên thân mặc áo bông tím sậm, trông không khác gì một con ếch to béo, hắn run rẩy sờ soạng vài lần mới nâng được chung trà lên uống một hớp: "Nói đi, vì sao nhất định phải cứu Viên thị kia ra?"

Hứa Thu Ý cắn răng thừa nhận: "Nha hoàn kia, là do ta... do cả ta và đại tẩu giết chết."

Hứa lão thái gia nghe như sấm dội bên tai: "Ngươi giết? Không phải đại ca ngươi chà đạp người ta sao?"

Hứa Thu Ý đổ mồ hôi như mưa: "Sáng hôm ấy ta định đi kiểm tra tình hình kinh doanh của tiệm vải, sau nhớ ra có chuyện cần bàn với đại ca nên tìm sang nơi của hắn. Đến nơi thì cả sân trước vắng tanh, hạ nhân hình như còn chưa dậy, cho nên ta đi ra hậu viện."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ