Chương 146. Cam tâm tình nguyện

5.4K 322 301
                                    

Đại thúc râu đẹp tên Hồ Bất Quy, là đại phú hộ số một của thành Vọng Quy, nghe tên đủ biết, hồi trẻ hắn đã từng ao ước trở thành đại hiệp hào tình vạn trượng, bởi vậy vừa nhìn thấy đôi giang hồ hiệp lữ Thanh Nguyệt và Linh Tinh Nhi liền hâm mộ không thôi, thậm chí còn chủ động đề nghị được lĩnh giáo vài chiêu.

Hồ Đỉnh Đỉnh nhỏ giọng nói: "Lưng chân của cha ta không được tốt lắm." Lại quay ra trách, "Cha, người ta đến để tìm người, đừng có khua đao nữa. Hơn hai mươi năm trước, Tam gia của Giang gia sơn trang, Giang Nam Thư, người có ấn tượng gì không?"

Hồ Bất Quy không cần nghĩ ngợi gì: "Không có."

Linh Tinh Nhi: "..."

Hồ Đỉnh Đỉnh lẩm bẩm: "Ta cũng nghĩ là không có."

Linh Tinh Nhi không hiểu: "Tại sao? Đây là chuyện của rất nhiều năm về trước, mà chưa gì tiền bối đã khẳng định chắc nịch vậy... có thể nghĩ kĩ lại một chút không?"

Nghe được hai tiếng "tiền bối", Hồ Bất Quy lại càng đắc ý ra mặt. Hồ Đỉnh Đỉnh ở bên giải thích, nữ hiệp không cần hoài nghi, cha ta nói chưa thấy thì thật sự là chưa thấy đâu, nếu không cớ gì bao nhiêu năm nay lại không đi khoe khoang về chuyện từng ở cùng thôn, thậm chí là từng bắt chuyện vài câu với Giang Tam gia kia chứ? Phải biết là năm đó có mỗi lão ăn mày đến Hồ gia ăn xin, mà cha ta đã khoa trương rằng mình "quen thân với tám đại trưởng lão của Cái Bang" suốt ba tháng trời rồi.

Hồ Bất Quy suy đoán: "Hay là dùng thân phận giả mạo?"

Thanh Nguyệt nghĩ thấy cũng đúng, dù sao Giang Nam Thư đến đây là để điều dưỡng, càng ít người quấy rầy mới càng tốt. Vì vậy kể lại toàn bộ theo hiểu biết của Vân Ỷ Phong về sự tình năm đó, bao gồm cả bộ dáng, sức khoẻ, tuổi tác của hai vợ chồng Giang thị cùng đứa nhỏ mới sinh.

Nói một hồi, quả thật Hồ Bất Quy nhớ được ra chút chuyện. Đoạn thời gian ấy, đích xác từng có một đôi vợ chồng như thế đến đây ở, tự xưng là người Tô thành, khí chất thanh tao bất phàm, hiếm khi giao lưu với thôn dân, con nhỏ... thì hình như có một đứa.

Linh Tinh Nhi giật mình: "Thân sinh sao?"

Hồ Bất Quy đáp, chuyện này thì không chắc.

Không chắc, là vì vợ chồng kia lúc nào cũng kín cổng cao tường, hiếm khi ra ngoài nói chuyện phiếm, hơn nữa ngày đông ai nấy mặc quần áo dày cộm, càng không nhìn ra thân hình phụ nhân có gì thay đổi. Mà khi đó Hồ Bất Quy còn trẻ, nuôi mộng giang hồ đến quên cả trời đất, tâm tư đâu mà theo dõi đôi hàng xóm kì lạ ấy, chỉ là cũng thấy hơi khó hiểu, sao mới sau một đêm mà đã có thêm đứa con, trong khi bà đỡ còn chẳng thấy mời về. Sau đó, một phụ nhân miệng rộng trong thôn nghe ngóng được, quản gia nhà đó bảo có mướn bà đỡ từ bên ngoài, cũng tiễn người ta đi luôn rồi. Bảy tám ngày qua đi, cả toà nhà bị khoá lại, gia đình ấy không biết đã dọn đi đâu, tóm lại về sau cũng không thấy xuất hiện thêm lần nào.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ