Chương 56. Lời nguyền vu nữ

10.8K 578 218
                                    

Trên giang hồ, ai ai cũng muốn phát tài nổi danh, ngoài mấy người gia thế hiển hách hay tố chất đặc biệt, người bình thường nếu siêng năng chút thì còn đỡ, đằng này đại đa số lại đều không muốn siêng. Không gia thế, không tố chất, không chịu khổ, thế phải làm sao mới nổi bật được đây?

Trong thoại bản truyền kì thường có hai lựa chọn—

Rớt xuống vách núi gặp được cao nhân ẩn cư, hoặc là vô tình nhặt được bản đồ kho báu.

Loại thứ nhất độ khó quá cao, làm theo thì chỉ có tan xương nát thịt, không nên bắt chước. Mà loại thứ hai, đại khái nghe kiểu 'ngã một cái liền nhặt được thỏi vàng', cho nên lời đồn về các loại bản đồ bí mật cũng từ đấy mà sinh ra vô số kể, cổ mộ bí ẩn, bí tịch tuyệt thế, trường sinh bất tử, mĩ nhân băng sơn,... chủng loại đa dạng, phiên bản nào cũng có.

Tư Xuyên bí đồ là một trong số đó, nhưng mà thứ này có chút khác biệt, nghe nói đây là một cuốn binh pháp, bên trong ghi lại tâm huyết cả đời của Đại tướng tiền triều Lư Quảng Nguyên, còn được biết đến với cái tên "Chiến Thần phổ".

(*Chiến Thần phổ: sổ tay Chiến Thần)

"Đương nhiên, vẫn có người cho rằng Tư Xuyên bí đồ là bản đồ kho báu, không thì cũng nhận định trong đó có cất giấu một thanh kiếm thần, người nào cầm được kiếm sẽ bất khả chiến bại, nói chung chưa ai kết luận được gì." Vân Ỷ Phong nói, "Vương gia sinh ra trong hoàng thất, hẳn phải biết về vị Lư tướng quân này chứ?"

Quý Yến Nhiên nói: "Trước khi ta ra đời, Lư tướng quân đã mất mạng trên sa trường, nhưng những chiến dịch trứ danh do hắn chỉ huy thì Liêu lão tướng quân đều kể cho ta nghe rồi. Người này tác chiến dũng mãnh, chưa bao giờ lưu lại cho mình một đường lui, mỗi lần ra trận thì đều xung phong đi đầu giết địch. Có ảnh hưởng từ một chủ soái như thế, quân sĩ ra trận đều mang tư thế phá phủ trầm châu, đáng xưng là thiết huyết hùng sư của Đại Lương."

(*phá phủ trầm châu: quyết tâm đến cùng, tuyệt không lùi bước
*thiết huyết hùng sư: đội quân hùng mạnh, kiên dũng, quả cảm)

Thế nhưng cũng vì quá dũng mãnh, sự liều lĩnh của Lư Quảng Nguyên cuối cùng đã mang đến thất bại thảm hại ở thành Hắc Sa vào năm hắn hai mươi tám tuổi, ba vạn đại quân rơi vào bẫy địch, nhận lấy tàn sát, không người sống sót.

Quý Yến Nhiên nói tiếp: "Cuộc chiến ở thành Hắc Sa, là thất bại duy nhất trong cuộc đời Lư tướng quân, không ai biết vì sao khi ấy hắn lại quyết định như vậy. Mỗi lần nói đến, Liêu lão tướng quân cũng chỉ thở dài tiếc hận."

Vân Ỷ Phong nói: "Ta còn nghe được một tin đồn khác, có thể nói ra không?"

Quý Yến Nhiên bật cười, lệnh cho thị vệ tạm lui: "Nói đi."

"Có người nói không phải vì Lư tướng quân liều lĩnh, mà vì Tiên đế kiêng kị hắn có công lao to lớn sẽ gây nên uy hiếp với mình, cho nên liền nhân cơ hội ra tay diệt trừ mầm hoạ trước."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ