Chương 55. Có ngươi thật tốt

9.5K 608 511
                                    

Lúc ấy thân thể Vân Ỷ Phong vô cùng suy yếu, đừng nói là tiếp tục làm vật thử độc, uống một ngụm nước liền phun ra phân nửa, tính mạng đã như chỉ mành treo chuông, hắn còn cố tình nháo đòi tuyệt thực. Quỷ Thứ vô cùng tức giận, ném vỡ hết tất cả bình lọ trong phòng, nhưng rốt cục cũng không dám cưỡng chế cạy miệng, sợ chỉ cần sơ sẩy một chút liền bóp nát cái thân đơn bạc này, nát luôn cả mạng sống của hắn. Giày vò suốt bảy tám ngày như vậy, Vân Ỷ Phong dù hôn mê nhưng vẫn cắn chặt răng, không cho ai đổ đồ ăn thức uống vào nổi, Quỷ Thứ không còn cách nào khác, chỉ đành đấm ngực dậm chân đưa hắn tạm thời rời khỏi đảo Mê Tung.

Vân Ỷ Phong nói: "Khi tỉnh lại, ta đã ở Tiêu Dao sơn trang."

Quý Yến Nhiên từng nghe qua cái tên này: "Tiền thân của Phong Vũ môn?"

Vân Ỷ Phong gật đầu: "Trang chủ tên Cam Dũng, lúc trước trúng độc kịch liệt, được thuộc hạ mang đến đảo Mê Tung cầu y, từ đó luôn coi Quỷ Thứ là ân nhân cứu mạng, đối với ta cũng rất chu toàn. Hắn là người không tệ, hào sảng hoạt ngôn, sợ ta ở trong sơn trang không quen nên còn thường xuyên đến tán gẫu cùng."

Tán gẫu về những chuyện trong giang hồ, hoặc là về lần trúng độc năm đó, những lần độc phát đau đớn vặn vẹo ra sao, cảm giác sống không bằng chết thế nào, cuối cùng lại cười lớn ca ngợi Quỷ Thứ y thuật cao cường, bốc thuốc đúng bệnh, ngữ điệu tràn đầy khâm phục. Nhưng Cam Dũng không biết, năm đó hắn phát độc, Vân Ỷ Phong cũng vậy, hai người chỉ cách nhau một vách tường mỏng, Quỷ Thứ sau khi thử nghiệm thuốc trên người Vân Ỷ Phong xong liền kịp thời mang sang phòng bên, nhờ vậy mới có cái để hắn ca ngợi là "bốc thuốc đúng bệnh".

Ba năm sau, Cam Dũng rửa tay chậu vàng, đưa vợ con về một vùng sơn thôn sinh sống, để lại Tiêu Dao sơn trang cho đồ đệ của ân nhân, xem như một món quà tạ lễ.

"Sau đó thì có Phong Vũ môn." Vân Ỷ Phong nói, "Quỷ Thứ sẽ thường xuyên phái người tới, chỉ sợ ta chết đi thì hắn liền không còn cơ hội giải độc. Dù sao cũng may là số ta cứng, ngoại trừ thỉnh thoảng bị độc phát thì vẫn sống rất tốt, còn gặp được Vương gia."

Quý Yến Nhiên nhìn hắn: "Gặp ta, là chuyện tốt sao?"

"Tốt." Vân Ỷ Phong gật đầu, "Nếu được quay lại lúc ấy, kể cả Vương gia không đề cập đến Huyết Linh chi, ta vẫn sẽ nguyện ý theo đến thành Hàn Vụ."

Quý Yến Nhiên lại thấy tim mình đập "thình thình", nhẹ giọng hỏi: "Vì sao?"

"Cuộc sống trước kia quá khổ, Vương gia lại là một người rất thú vị." Vân Ỷ Phong cười cười, "Cả quãng đường này, cùng tất thảy những sự việc xảy ra, Phiêu Miểu Phong có tuyết, thành Vọng Tinh có trăng, ở Vương thành có hoa có rượu, cộng thêm cả một chuyến vào thăm hoàng cung nữa, ta rốt cục cũng cảm thấy mình sống thật không uổng." Mà ngoài "thú vị" ra còn có lí do nào khác hay không—hắn nghĩ đi nghĩ lại, dù sao mình cũng chẳng còn sống được bao lâu—cuối cùng quyết định không nói thêm điều gì.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ