Chương 68. Tai hoạ đã định

8.1K 516 40
                                    

Vương thành đầu hè, có tiết ngắm hoa vô cùng náo nhiệt, muôn hồng ngàn tía trưng bày cả dọc đường, nhắm mắt liền cảm thấy mùi hương tràn ngập, vô cùng dễ chịu.

Tiếc nỗi, người trong lòng không có ở đây.

Vân Ỷ Phong dựa trên hành lang, một đám tiểu cung nữ đang chen lấn ríu rít trước cửa phòng, vừa bàn tán về cảnh tượng phồn hoa bên ngoài vừa làm việc, người cho mèo ăn người tỉa cành, người nấu thuốc người ủi y phục, lửa than bốc khói, toả hơi nước ẩm ướt mờ mịt khắp sân vườn tĩnh lạc. Trời cao xanh thẳm, mây trắng nõn nà, trong đầu không khỏi xuất hiện suy nghĩ, mình mới ở trong cung mười ngày mà đã thấy bức bối rầu rĩ thế này, không hiểu nhóm phi tần hậu cung phải làm sao để vượt qua tịch mịch hết một đời dằng dặc ở đây. Nghĩ ngợi một lúc, mặt trời đã xuống núi, người cũng thấy mệt mỏi, mí mắt dần nặng trĩu, giống như đám mèo uể oải nơi góc tường—lớp lông mềm mại, thật khiến người ta yêu thích.

Huệ Thái phi được cung nữ dẫn vào cửa điện, thấy thế liền trách: "Sao lại ngủ ở chỗ này, mau đỡ công tử các ngươi dậy đi, không sợ cảm lạnh à."

"Huệ Thái phi." Vân Ỷ Phong bị đánh thức.

"Nghe Thái y nói hôm nay ngươi thấy không khoẻ, cho nên muốn đến thăm một chút." Huệ Thái phi nắm lấy cánh tay hắn, cả hai đi vào phòng, "Đỡ hơn chút nào chưa?"

"Thích mát nên ăn hơi nhiều sụp ngọt ướp lạnh, giờ đã ổn rồi." Vân Ỷ Phong thu dọn giấy tờ trên bàn, sai cung nữ đi ngâm một bình trà mới hái năm nay.

Huệ Thái phi quét mắt thấy, có chút kinh ngạc nói: "Đây là dữ liệu liên quan đến Lư tướng quân?"

"Phải." Vân Ỷ Phong cười cười, "Hoàng thượng đưa ta xem."

Huệ Thái phi không biết thân thế của hắn, cho nên không hiểu sao cái danh tự vốn bị cấm tiệt trong cung này, lại được giao vào tay Vân Ỷ Phong đường hoàng đến thế. Suy đoán nửa ngày, mới đột nhiên nhớ ra hắn là môn chủ Phong Vũ môn, vì vậy hỏi dò: "Hoàng thượng muốn điều tra lại về Lư tướng quân sao?"

"Không phải." Sự tình có chút phức tạp, huống hồ cũng không nên bạ đâu nói đó, cho nên chỉ nói: "Là ta tự muốn tìm hiểu thêm về chuyện quá khứ."

Thật không phải Hoàng thượng muốn điều tra? Huệ Thái phi giữ suy nghĩ thì này, nhưng suốt bao nhiêu năm nay... nàng càng ngày càng cảm thấy không thể chắc chắn.

Vân Ỷ Phong đưa cho nàng một chén trà: "Thái phi biết sự tình liên quan đến Lư tướng quân và Bồ tiên phong không?"

"Tất nhiên có nghe qua không ít." Huệ Thái phi gật gù, chậm rãi nhớ lại, khoảng thời gian đó, cũng là những ngày mình đang được sủng ái. Ban đầu còn định chiếm mối hôn sự tốt này cho cô nương gia bên họ nhà mình, mãi sau mới nghe nói, thì ra Lư tướng quân đã sớm có người trong lòng, là thiên kim Tạ Hàm Yên nhà Thừa tướng. Một nữ nhân tài năng vô lượng, diện mạo còn cực kì xinh đẹp, cô nương bình thường làm gì có cửa mà so được?

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ