(Q5) Chương 106. Biến cố Giang môn

6.5K 409 139
                                    

Cuối xuân tại một toà thành nhỏ phương Bắc, tiết trời vẫn lành lạnh, phố dài cổ kính, nụ hoa hoè hai bên đường mới hé, chỉ lớn cỡ hột cơm.

Đại thẩm bán tào phớ cười nói, nửa tháng một tháng nữa là đám này sẽ nở, đến lúc đó, hương hoè cứ gọi là tràn ngập cả phố, hoa thì lấy làm bánh trứng đặc sản, rất có tư vị.

"Hai vị tới đây thăm người thân sao?" Động tác của nàng rất nhanh nhẹn, vừa làm vừa nói chuyện phiếm nhưng tốc độ không hề bị ảnh hưởng.

Quý Yến Nhiên đứng chờ trước sạp hàng: "Bọn ta chỉ đi ngang qua đây, định ở lại vài ngày thôi... Khoan đã, tô này cho thêm ít thịt băm với trứng sợi đi."

Đại thẩm cười nói: "Cho vị công tử nhã nhặn kia sao? Nhìn hắn sang như vậy, chắc hẳn đã quen ăn mĩ thực rồi ha."

Quý Yến Nhiên đáp lại một tiếng, mỉm cười thoáng nhìn ra phía sau.

Vân Ỷ Phong đang ngồi trước tiệm màn thầu bên cạnh, hết sức chuyên chú chờ mẻ bánh bao nhân đậu tiếp theo. Bữa nay sáng sớm trời trở rét, Quý Yến Nhiên mặc cho hắn dày thêm vài lớp, cũng không còn là gấm vóc trắng thuần tinh khiết, mà là gấm hoa màu vàng ngỗng—phải, chính là màu vàng ngỗng được Tiêu vương điện hạ đặc biệt yêu thích. Vừa nhẹ vừa ấm vừa thanh lịch, dây cột tóc cũng là cùng màu, hai đầu dây dài rủ xuống, càng tôn lên vẻ đẹp nhã nhặn của hắn, chả trách thẩm thẩm lại lầm tưởng là công tử nhà giàu nào đó đi du ngoạn sơn thuỷ. Ngay cả người qua đường cũng không nhịn được mà ngoái lại nhìn, tự đáy lòng tán dương một câu "dung mạo tuyệt trần".

(*vàng ngỗng: nó là màu vàng nhạt, nhưng vì Tiêu vương nói người yêu giống con ngỗng nên mình để sát nghĩa đen luôn cho vừa lòng ảnh)

Vân Ỷ Phong hai tay cầm chiếc bánh bao đậu nóng hổi vừa ra lò, vừa cắn một miếng liền quyết định ở lại nơi này thêm vài ngày. Chỉ là còn chưa kịp thương lượng với Quý Yến Nhiên, lối vào thành đột nhiên xuất hiện một nhóm người.

Một nhóm người cực kì quen mắt.

Nam tử dẫn đầu cưỡi ngựa lớn màu nâu đậm, chừng năm mươi tuổi, thân hình cao lớn mặt mày chính trực, khiến người người nhìn vào đều kính nể, là đương kim Minh chủ võ lâm Lê Thanh Hải. Từ vụ việc lần trước ở Trường Anh phong, hắn kì thực vẫn rất áy náy đối với Phong Vũ môn, dù sao nếu lúc ấy mình hạ lệnh lục soát kĩ càng hơn, không bỏ qua đỉnh hang mộ táng, thì Vân Ỷ Phong đã không bị truy sát một cách vô lí như vậy. Cho nên vừa thấy đối phương đang ngồi ven đường ăn bánh bao, hắn liền siết chặt cương ngựa, chủ động tới chào hỏi, lại hành lễ: "Tiêu vương điện hạ."

"Lê minh chủ không cần đa lễ." Quý Yến Nhiên thuận miệng hỏi, "Đây là đang trên đường về thành Lũng Võ sao?"

"Phải." Lê Thanh Hải nói, "Mấy ngày trước vừa đi thăm Tử Dương chân nhân, lão nhân gia đã lớn tuổi, sức khoẻ cũng không còn được như xưa."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ