Chương 19. Bốn người còn lại

9.2K 599 294
                                    

Địa Ngô Công thấy chân bủn rủn, kinh ngạc nói: "Ngọc thẩm... Ngọc thẩm không phải ở tại Phiêu Phiêu Các sao?"

Mắt thấy Phi Loan kiếm còn gác trên vai mình, Vân Ỷ Phong lại không nói thêm lời nào, Địa Ngô Công cứng người không nhúc nhích, trong đầu phi hết tốc lực đảo qua một vòng, chủ động mật báo: "Ở bên kia ta mới nấu bữa xong xuôi, gọi cửa hồi lâu mà không thấy động tĩnh gì, phòng ngủ không người, có khi nào là Mộ Thành Tuyết không?" Không thì ai mà lớn gan, dám ra tay giết người ngay dưới mí mắt của môn chủ Phong Vũ môn như vậy? Ngoại trừ mình, trong Thưởng Tuyết Các cũng chỉ có một Kim Hoán tinh thần hoảng loạn, vị đại ca này thì đừng nói đến hành hung, hắn đi đường còn không vững nữa mà.

"Đi gọi tất cả mọi người đến Phiêu Phiêu Các." Quý Yến Nhiên từ trong phòng bước ra, trầm giọng nói, "Nói cho rõ tối hôm qua bản thân đã làm những gì."

Địa Ngô Công nhanh chóng đáp ứng, lập tức chạy ra ngoài. Thi thể của Ngọc thẩm được đặt tạm trong sân, phủ lên một tấm chăn sạch sẽ. Mộ Thành Tuyết sau khi đến có xốc lên kiểm tra, nhìn thấy khuôn mặt nàng vẫn mang vẻ nhăn nhúm, trên cổ là dấu tay in hằn đã tím bầm, vô cùng thê thảm.

"Thế nào?" Kim Hoán hỏi.

Mộ Thành Tuyết đáp: "Không trúng độc, cũng không có vết chém, cổ đã gãy hoàn toàn, chỉ còn lại lớp da mỏng bên ngoài, là bị người bóp chẹt đến chết."

Lại là một thi thể gãy cổ, nhưng Liễu Tiêm Tiêm cũng đã bỏ mạng, trong số những người còn lại... Địa Ngô Công ngồi thụp xuống đất, vừa lo nhét thêm than vào lò, vừa trộm dò xét xung quanh, thở cũng không dám thở mạnh, chỉ sợ mình sẽ vô cớ bị liên luỵ.

Hung thủ không chỉ có một.

So với băng giá của thiên nhiên, sự thật này còn khiến lòng người rét lạnh hơn cả. Cả đám mỗi người ngồi một chỗ trong sảnh, tạo nên trạng thái cân bằng vi diệu mà yếu ớt, cuồng phong gào thét bên ngoài càng làm rõ nét sự tĩnh mịch nơi đây, căn phòng như một cái hũ kín đã bị rút hết không khí, ngột ngạt đến khó thở. Địa Ngô Công buông kẹp gắp than xuống, rón rén muốn lui ra ngoài, tay vừa chạm đến màn cửa thì bên tai đã truyền đến thanh âm rút kiếm.

"Gia! Chư vị gia!" Hắn sợ đến mềm nhũn đầu gối, lập tức quỳ xuống, hắng giọng sụt sùi, "Các người bỏ qua cho ta đi, ta thật không biết gì hết a!"

Dập đầu rầm rầm, ấy vậy mà nửa ngày cũng chẳng có ai để ý đến hắn. Địa Ngô Công cẩn thận thu liễm thanh âm, ngẩng đầu liếc trộm liền thấy thanh kiếm loé sáng trong tay Mộ Thành Tuyết chĩa thẳng vào Quý Yến Nhiên, mà Phi Loan kiếm của Vân Ỷ Phong đang cản lại nó ngay trước bụng Quý Yến Nhiên, về phần Kim Hoán, hắn cũng nắm chặt bội đao trong tay, mặt mũi tràn ngập sát ý, nhìn ai cũng không đáng tin.

"Đừng... đừng tương tàn lẫn nhau, có gì thì từ từ nói, từ từ nói." Địa Ngô Công vốn dĩ đâu muốn cản, dù sao bản thân lại chẳng quen thân với mấy người này, chỉ là nếu thật sự đổ máu, chính mình hẳn cũng khó mà thoát được, vì vậy chủ động đứng lên giảng hoà, "Không bằng không chứng, hơn nữa chẳng phải vẫn còn một người mất tích à? Nhỡ như chính là Nhạc Chi Hoa làm thì sao, mau mau thu lại vũ khí đi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ