Chương 154. Hành lí tình yêu

4.7K 289 69
                                    

Tài nghệ nấu nướng không được cảm kích, Vân Ỷ Phong cực kì tiếc nuối, bèn nói: "Nếu thế, Mộ huynh giúp ta thêm một chuyện đi."

Phải nói là toàn giang hồ này, người có thể mặt dày bình thản lừa sát thủ vào tròng hết lần này đến lần khác như thế, cũng chỉ có một mình môn chủ Phong Vũ môn. Hắn tha thiết nói: "Hiện nay Tây Nam lũng loạn rung chuyển, già trẻ nam nữ đều hoảng sợ bất an, cấp thiết cần đến một hiền sĩ đại diện cho triều đình, có thể khiến bách tính tin phục, tiến về các thành trì trấn an dân tâm, ổn định thế cục."

Đáy mắt sát thủ khẽ động, nhanh chóng cảnh giác như báo tuyết. Tuy mấy chữ "hiền sĩ đại diện cho triều đình" cách mình hẳn vạn dặm, ai đảm bảo được Vân Ỷ Phong sẽ không nghĩ ám chiêu nào khác, không phòng không được.

Vân Ỷ Phong nói: "Mộ huynh đừng hiểu lầm, người ta nói đến, là Bình Lạc Vương Lý Quân."

Thân phận tôn quý, chạy một tí đã thở hồng hộc, mồ hôi nhễ nhại, rất dễ khiến bách tính cảm khái vị Vương gia này thật vất vả vì Tây Nam, khi cười lên cũng ôn hoà vui vẻ, lại còn béo tốt, ôm bụng ngồi xuống băng ghế nhỏ kẽo kẹt, nhìn thế nào cũng không thấy nửa phần kiêu ngạo, mà thập phần chân thành.

Mộ Thành Tuyết lạnh lùng cự tuyệt: "Không đi."

Vân Ỷ Phong tiếp tục thuyết phục: "Đi theo bảo hộ Bình Lạc Vương, khẳng định là chuyện tốt, của cải nhà hắn cực dồi dào, Mộ huynh cứ việc hét giá trên trời."

Ngoài ra, đi theo Bình Lạc Vương, khẳng định là ăn uống cũng tốt. Không có đảng sâm thiên ma hầm rau xanh, hoa tiêu củ tỏi nấu ngân nhĩ, hay nồi canh bổ dưỡng toả ra mùi quỷ dị có thể nói là gây ô nhiễm cả bầu không khí bếp.

Vân Ỷ Phong xắn tay áo, thái độ cực tốt: "Mộ huynh không đáp ứng, thì nhất định là do chê ta không đủ thành ý, đêm nay muốn ăn gì nào?"

Mộ Thành Tuyết đáp: "<Phù Yên thập tam quyển>."

"..."

Bí tịch võ học số một giang hồ, nghe nói đã thất truyền cả trăm năm nay.

Đương nhiên, "nghe nói" này, là "theo lời của Phong Vũ môn", Vân Ỷ Phong chua xót nói: "Mộ huynh tin tức linh thông thật."

Nếu là bình thường, hắn thậm chí còn chẳng nỡ mở <Phù Yên thập tam quyển> cực trân quý kia ra, nhưng dưới tình hình nguy cấp, bí kíp kinh thế cũng không sánh được với bách tính, đành nhịn đau nhịn tiếc, hi sinh đại bảo bối để đạt thành giao dịch với Mộ Thành Tuyết, bảo hộ chu toàn cho Lý Quân.

Đêm đến, Bình Lạc Vương khoác lên một tấm mãng bào sáng loáng, đứng trước gương nhìn mình. Chuyến này đi là thay mặt triều đình trấn an dân tâm, dĩ nhiên càng phô trương thanh thế càng tốt, dù sao tin tức truyền ra, để bách tính biết lúc này ở Tây Nam có đến tận hai vị Vương gia, mới cho thấy triều đình đang cật lực giải quyết vấn đề chứ. Có điều kéo theo đó là một phiền toái, bộ tộc Dã Mã muốn gây loạn nhân tâm, biện pháp mau lẹ nhất chính là giết đại thần triều đình đi trấn an, cho nên hành trình này sẽ không tránh khỏi nguy hiểm.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ