Chương 98. Mĩ nhân như yêu

6.3K 427 175
                                    

Đã là canh bổ dưỡng Vân môn chủ tự tay hầm, hắn tất nhiên nào dám uống, uống được hay không là một chuyện, cái chính là uống xong sẽ bị Thất đệ đuổi đánh khắp Nhạn thành kìa, nói chung là không lợi lộc gì hết. Bình Lạc Vương phiền muộn vì bị ép phải đáp ứng yêu cầu vô lí của đối phương, chỉ đành buồn bã tiếp tục trông bếp, nhân thể nhớ thương Giang Lăng Phi một phen, cũng không biết tình hình ở gia nghiệp lớn nhất giang hồ kia thế nào rồi.

Tại thành Đan Phong, tuyết rơi trong mưa phùn, khắp nơi đều là băng lạnh. Cổng nhà nào cũng treo đèn lồng đỏ, mà vẫn chẳng toát ra được không khí náo nhiệt của ngày Tết, dân chúng đều đang rỉ tai nhau—sơn trang Giang gia ở phía nam gần đây cực kì bất ổn, do chưởng môn Giang Nam Đấu bệnh liệt giường, đường chủ khắp nơi đã bắt đầu rục rịch, chắc là sắp xảy ra nhiễu loạn lớn đến nơi rồi.

Một thiếu niên cầm dù hoa mai, đơn độc đi dưới mưa tuyết, thân mặc cẩm bào màu trắng nguyệt nha, khuôn mặt thanh tú tuấn mĩ. Người vừa bước vào biệt viện, thủ vệ rào rào khom người hành lễ: "Cửu thiếu gia."

Giang Lăng Thần đưa dù cho hạ nhân, nhận lấy hộp cơm từ tay nha hoàn. Bình phong trước mặt chầm chậm mở ra, để lộ một đường hầm đen nhánh.

Giang Lăng Phi đang vận công điều tức trong phòng giam, nghe thấy động tĩnh bên ngoài cũng không buồn mở mắt.

Giang Lăng Thần mở cửa ra: "Tam ca, đến giờ ăn cơm rồi."

"Ngươi còn định nhốt ta đến khi nào?" Giang Lăng Phi nhìn thẳng hắn, xiềng xích trên tay chân loé lên ánh bạc. Mấy ngày trước hôn mê tỉnh dậy, hắn phát hiện mình đã bị nhốt vào địa lao trong nhà, toàn thân mềm nhũn vô lực, hít thở cũng thấy tim đau nhức. Rốt cục kẻ chủ mưu chẳng phải Đại ca, chẳng phải Tứ đệ, chẳng phải ai trong số những người hắn từng coi là lòng dạ khó lường, mà lại là Cửu đệ năm nay vừa tròn mười lăm tuổi, Giang Lăng Thần.

Trong hồi ức, lúc hắn rời nhà, đối phương vẫn chỉ là một đứa nhỏ gặm mứt quả, thân hình nhỏ con trầm mặc kiệm lời, cũng chưa từng làm nên chuyện gì lớn. Đâu ai ngờ chỉ mới mấy năm, đứa nhỏ ấy không những trổ mã cao vống, mà lại còn nuôi thêm cả một bụng âm mưu quỷ kế.

Giang Lăng Phi đau đầu: "Đừng nói ngươi cũng muốn làm chưởng môn đấy chứ?"

"Không riêng gì chức chưởng môn của Giang gia." Giang Lăng Thần thô bạo nhét một thìa cơm vào miệng hắn, "Ta còn muốn làm Võ lâm Minh chủ."

Giang Lăng Phi: "..."

Hỏi chứ lông của ngươi đã mọc hết chưa vậy?

(*đại khái mỉa mai Giang Lăng Thần còn non và xanh, giống kiểu "Người trẻ tuổi, cậu còn chưa hiểu sức mạnh là cái gì đâu." ấy)

Mà mặc kệ mọc hết hay chưa, sự thật không thể chối cãi là mình đã bị hắn bắt nhốt. Giang Lăng Phi đành phải cưỡng chế nôn nóng trong lòng, tận lực bày tỏ thái độ "huynh trưởng của ngươi hoà ái khoan dung cao thượng không để bụng đâu", lên tiếng: "Nói thử xem, một mình ngươi định làm thế nào để bình định võ lâm? Ta sợ ngươi còn chưa phải đối thủ của mấy vị thúc phụ đâu."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ