Chương 70. Địa cung bí mật

7.3K 518 184
                                    

Sớm hôm sau, Quỷ Thứ cũng bị truyền vào cung. Ở trên đường, hắn đã nghe kể chuyện Vân Ỷ Phong tự làm hại mình, cả kinh đến suýt tắt thở, vội chạy đến điện Cam Võ xem thực hư, Vân Ỷ Phong đang ngồi trên giường, để Thái y bóc ra từng lớp băng vải, vì vậy lại càng thêm nóng ruột: "Ngươi dám?"

Thái y đang bận rộn làm việc, bên tai đột nhiên truyền đến một tiếng rống kinh thiên động địa, vừa nhọn vừa choé, như một cái còi thành tinh, lập tức chấn kinh: "Ngươi ở đâu ra đây?"

Quỷ Thứ thô bạo kéo hắn ra, nhanh nhẹn tháo nốt băng vải, kiểm tra sơ qua thương thế rồi vươn tay sang bên cạnh, Chu Nhi liền đưa tới một bình sứ màu trắng. Thấy hắn không nói không rằng đã định đụng vào vết thương, trên miệng còn liên tục lầm bầm, đầu óc hình như không được bình thường cho lắm, Thái y vội vàng tiến đến can ngăn, lại bị Vân Ỷ Phong cản lại.

"Không sao, hắn chính là Quỷ Thứ."

Nghe được danh hiệu này, Thái y giật mình, trộm nghĩ thần y đệ nhất thiên hạ này, sao mà chẳng ra dáng thầy thuốc tí nào? Lại còn rất nặng tay, nhưng mà... dược hiệu nhìn như không tệ. Hắn vừa nghĩ vừa xích lại gần chút, cẩn thận quan sát, một lát sau, thấy vết bỏng trên lưng Vân Ỷ Phong đã dần khép lại, hắn liền giơ ngón cái tán thưởng một câu: "Quả thật là thần!"

Quỷ Thứ căn bản không để ý tới hắn, chỉ lo răn dạy Vân Ỷ Phong, Thái y nháo một hồi cũng chán, đành thu thập hòm thuốc, trở về Thái y viện tiếp tục hăng say nghiên cứu dược lí.

"Ngươi điên rồi sao?" Quỷ Thứ đi lòng vòng quanh hắn, "Còn được mấy hơi mà đòi đi Vĩnh Lạc châu?"

"Nếu ta chết trên đường, coi như số ngươi đen." Vân Ỷ Phong mặc lại quần áo tử tế, "Đời này cũng đừng mong giải được Cổ vương kì độc nữa."

Quỷ Thứ chĩa tay: "Ngươi!"

"Chiều nay khởi hành." Vân Ỷ Phong quay đầu liếc hắn một cái, lạnh lùng nói, "Nếu ngươi dám ngăn cản, cứ chờ nhặt xác ta đi. Ta hận ngươi tận xương tuỷ, có thể dùng cái chết khiến ngươi sống không bằng chết cũng đáng."

Quỷ Thứ bờ môi trắng bệch, cánh tay gầy quắt như vuốt ưng cứng đờ ở trên không, nửa ngày không nói ra được lời nào.

Chu Nhi rụt rè thăm dò: "Vậy chúng ta..."

"Còn "vậy" cái gì nữa?" Quỷ Thứ giương tay, suýt thì đánh cho nàng ngã ngồi ra đất, "Về, mau về thu thập hòm thuốc, nếu hắn chết, cả ngươi cũng chuẩn bị chết theo đi!"

Chu Nhi hoảng sợ đáp ứng, ra ngoài đi chuẩn bị. Trên đường vừa lúc đụng phải người của Phong Vũ môn, Thanh Nguyệt thấy vẻ mặt nàng vừa lo lắng vừa vui mừng, nhất thời cũng không hiểu sao, chỉ rảo nhanh bước chân, sợ rằng sư phụ lại bị nhóm người điên này khi nhục, cũng may là không có chuyện gì hết.

Vân Ỷ Phong phân phó: "Đi đường lần này rất cực, để Tinh Nhi ở lại Vương phủ với lão Thái phi đi, mình ngươi theo ta đi về phía Tây thôi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ