Chương 113. Một toà cổ trấn

5.5K 368 67
                                    

Dường như Giang Nam Chấn đã quyết phải lôi kéo triều đình cho bằng được: "Tham nhũng từ tào vận qua Định Hà ngần ấy năm trời, đám sâu mọt này đã vơ vét không biết bao nhiêu là tài sản của quốc khố. Có vẻ trước đây Hoàng thượng cũng phát giác điểm bất thường, nếu không đã không phái khâm sai cầm kiếm đến tuần tra, chỉ là tuần tới tuần lui vẫn không ra kết quả gì, Vương gia có biết vì sao không? Cũng không phải do khâm sai vô năng, hay Từ Dục kia thủ đoạn thông thiên triệt địa, mà là có người vẫn luôn âm thầm giúp hắn."

Ở thành Kim Phong có một danh môn giang hồ tên Thiên Thu bang. Đệ tử đông đảo thế lực rộng khắp, phân nửa của mười vạn dân chúng trong thành là có liên quan đến Thiên Thu bang. Đã nắm trùm cả một địa phương, nhưng lại không biết đường yên phận một chút, mà còn cấu kết với Từ Dục, thao túng cả hai đạo hắc bạch, thiếu điều một tay che trời.

Trong số các môn phái mà Lê Thanh Hải tập để nâng đỡ cho Giang Lăng Tự lần này, dĩ nhiên là không thể thiếu tiếng nói quan trọng của Thiên Thu bang.

Giang Nam Chấn nói tiếp: "Chứng cứ vạch tội Thiên Thu bang chủ Cung Thiên và Từ Dục thông đồng kiếm chác suốt nhiều năm qua, đều nằm trong đống sổ sách này. Nói thế này, chắc Vương gia sẽ không cảm thấy "triều đình không nên nhúng tay vào chuyện giang hồ" nữa rồi chứ?"

Quý Yến Nhiên vẫn giữ bình tĩnh: "Ngươi muốn bản vương ra tay diệt trừ Từ Dục và Cung Thiên giúp mình, cũng như thay lời chấn nhiếp các môn phái còn lại, để bọn hắn không thể không cân nhắc chuyện ủng hộ Giang Lăng Tự một lần nữa?"

Giang Nam Chấn sửa lại: "Dĩ nhiên là ta cũng được lợi từ giao dịch này, nhưng người lời hơn cả, phải là Vương gia."

Kì thực nói vậy cũng không ngoa, tào vận qua Định Hà có vấn đề thì thiệt hại lớn nhất chính là mồ hôi nước mắt người dân, chồng sổ sách này sẽ giúp triều đình giải quyết được một phiền toái không nhỏ.

Vân Ỷ Phong có thể hiểu ý đồ của Giang Nam Chấn. Thời điểm tuyển cử chưởng môn đã đến gần, nếu còn trì hoãn, để Giang Lăng Tự thuận lợi thượng vị rồi, thì đạp đổ Cung Thiên cũng chẳng còn nghĩa lí gì. Mà người có đủ quyền thế khiến các môn phái kiêng dè, lại xử trí được Từ Dục và Cung Thiên trong một thời gian ngắn, chỉ có mình Quý Yến Nhiên.

Giang Nam Chấn nói: "Mà kể cũng tiện, Huyết Linh chi không ở quá xa thành Kim Phong. Biết được phạm vi này rồi, giờ Vương gia có lập tức sai người đi kiếm luôn thì chắc cũng sẽ tìm được thôi. Nhưng nếu nguyện ý nể mặt ta, chi bằng Vương gia hãy ghé qua thành Kim Phong khống chế Từ Dục và Cung Thiên trước, rồi sau đó cùng Vân môn chủ đi tìm Linh chi, trong trường hợp mọi sự thuận lợi, tính ra còn chưa mất đến mười ngày."

Hắn nói đến là thành khẩn, giống như chỉ toàn tâm toàn ý suy xét cho lập trường của Quý Yến Nhiên, thế nhưng ý đồ uy hiếp cũng rõ mồn một—tìm kiếm cẩn thận là một chuyện, song phạm vi "không quá xa thành Kim Phong" mà hắn nói rốt cục rộng đến đâu, ở trên núi hay dưới nước, dưới địa cung bí mật hay đường hầm của một gia đình nào đó, với vô biên khả năng như vậy, một hai tháng làm sao mà hòng tìm ra được.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ