Chương 86. Chính là thần tiên

6.7K 456 150
                                    

Trong lúc mọi người bận rộn xây dựng "Tiên quốc", Giang Lăng Phi cũng không nhàn rỗi, hắn dẫn hơn ba chục tên tù binh kia rời khỏi quân doanh, bôn ba khắp các bộ lạc xung quanh, giả làm đệ tử Linh Thần của vu tộc Dạ Lang, tiếp tục lôi kéo tin đồ cho Phù Hề. Mà bởi vì sẵn có võ công cao cường, nguồn cung xa xỉ, cho nên việc giả thần giả quỷ rất thuận lợi, hiệu quả rõ rệt, chẳng mấy chốc số người đã lên đến vài trăm, lúc đi trên đường cứ gọi là trùng trùng điệp điệp.

Tất nhiên, trong đám dân chăn nuôi này, có người đã nghe đồn về nơi "Tiên quốc mới", song cũng không hiểu gì, chỉ biết mơ mơ hồ hồ đi theo đám người này—đồng thời trong lòng không khỏi e ngại, sao trông đệ tử Linh Thần ai nấy đều dữ tợn như vậy.

Chuyện này kì thực phải tính vào công lao của Lý Quân. Người mặt quỷ của vu tộc Dạ Lang vốn chỉ đeo mặt nạ màu bạc bình thường, quỷ dị thì quỷ dị, song lại không đáng sợ mấy, cho nên Bình Lạc Vương đề nghị: "Chi bằng làm cho ghê hơn đi, thế mới giống quỷ chứ!" Vì vậy Vân Ỷ Phong liền đi mượn dụng cụ hoá trang, thay đổi hoàn toàn diện mạo của đám tù binh, nhìn vào giữa ban ngày cũng không khỏi giật nảy mình.

Linh Tinh Nhi hỏi: "Bộ dạng này sẽ không doạ cho dân chăn nuôi chạy luôn đấy chứ?"

"Không đâu." Vân Ỷ Phong nói, "Lão lừa đảo Phù Hề kia chẳng nói, ai nấy đều mang tội trên mình là gì. Những người này chính là vì không kịp thời rửa tội, nên mới thành dạng người không ra người quỷ không ra quỷ như vậy, nghe có phải càng thuyết phục không."

Giang Lăng Phi ôm quyền, cảm thán từ tận đáy lòng: "Bội phục!"

Mà lúc này, trong đêm ngày mùng hai, Tam thiếu Giang môn cũng đang đeo mặt nạ xấu xí dẫn đầu đoàn dân chăn nuôi đi qua một cánh đồng hoang vu.

Trên cao vằng vặc một mảnh trăng lưỡi liềm, tuy nhỏ mà sáng rực. Những gợn mây ửng hồng, quấn lấy nền trời màu lam, nhẹ trôi theo từng cơn gió, giống như thể bị thần tiên kéo đi. Cây cỏ đẫm sương, giẫm lên liền ướt giày, thời tiết đại mạc chỉ đến tháng chín tháng mười là trở trời, lạnh đến thấu xương, qua một lát đã thấy lạnh đến bụng chân, lan lên cả sống lưng... toàn thân nhanh chóng cứng ngắc, đi mãi cũng không nóng người nổi, chỉ thấy ủ rũ cùng mỏi mệt.

Toàn đội ngũ trầm mặc, thấp thỏm, lại chật vật. Có người bắt đầu thấy hối hận, mà không dám lên tiếng, chỉ đành cắn răng chịu khổ tiếp.

Bất hạnh thay, trời lại còn nổi gió, táp lên mặt như từng đợt kim châm.

"Thần sứ, chúng ta nghỉ một lát đi." Rốt cục có người không chịu được nữa, cả gan lớn tiếng thỉnh cầu.

Nếu là bình thường, loại người này nhất định sẽ bị người mặt quỷ gông lại, xem như hiện thân của ác ma có ý đồ làm ô uế nhiễu loạn kế hoạch của Linh Thần, trừng trị ngay trước mặt mọi người. Giang Lăng Phi dừng bước, lạnh lùng quay lại nhìn hắn.

Đối phương nơm nớp sợ hãi nói: "Quả thực... quá mệt rồi."

Những người còn lại không nói gì, nhưng ai nấy đều âm thầm cổ vũ nhân vật duy nhất dám mạo phạm đến Linh Thần này, hi vọng có thể nghỉ ngơi một lát. Sự thật là bọn hắn đã phải chịu khổ suốt một thời gian rất dài, mãi đến khi thần sứ tìm tới cửa mới được một bữa ăn tử tế, thể lực sao có thể sánh được với đám người mặt quỷ và Giang Lăng Phi, người nào người nấy đã sớm rã rời không lết nổi nữa rồi.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ