Chương 29. Nữ tử thanh lâu

10.2K 650 271
                                    

Trong toà sơn trang to lớn liên tục xảy ra chuỗi hung án li kì, nghe qua có phần giống với thời gian ở Thưởng Tuyết Các trên Phiêu Miểu Phong lúc trước.

Chỉ có điều, lần này Vân Ỷ Phong cùng Quý Yến Nhiên không phải người trong cuộc—hay chí ít là nhìn như không phải người trong cuộc.

Mà Hứa Thu Bình, người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự tình lần này, với khát vọng sống mãnh liệt, liền không ngần ngại vứt bỏ tác phòng lôi đình trước đây, ngay cả Nhị ca cũng hiếm khi đến thăm, chỉ một mực ngồi đợi trong trạch viện của mình, đến bữa thì ăn đủ định lượng, mặc dù có chút không muốn ăn vì sợ trúng phải kì độc nào đó, sợ rằng bài đồng dao kinh hoàng kia sẽ ứng nghiệm.

"Hứa ngũ gia." Đêm đến, Vân Ỷ Phong nói, "Hiện nay chỉ có mình ngươi mới cứu được Thập Bát sơn trang."

Hứa Thu Bình ngồi trên ghế, cả người lọm khọm không chút tinh thần, lời nói đầy lo sợ và bất an: "Đối phương là ai ta còn không biết, làm thế nào mới cứu được đây? Có tin tức gì về Tứ ca ta chưa?"

"Tạm thời vẫn chưa, người của quan phủ vẫn đang tìm kiếm." Vân Ỷ Phong nói, "Đối phương hao tâm tổn ý tạo ra một trận mưa máu gió tanh trong toàn thành như vậy, hiển nhiên không thể nói là không có thù hận gì với Hứa gia. Việc buôn bán của Thập Bát sơn trang mấy năm gần đây đều do năm vị chưởng quỹ quản lý, Hứa lão thái gia không nắm rõ nhiều thứ nên Trương đại nhân chưa hỏi ra được gì, chi bằng Hứa ngũ gia cẩn thận suy xét lại một chút được không?"

"Thù hận tất nhiên là có." Hứa Thu Bình nhấp một ngụm trà, cố giữ cho đầu óc thanh tỉnh, "Trong làm ăn, việc kết thù kết oán vốn không thể tránh khỏi, nhưng cả năm huynh đệ chúng ta chưa từng xuống tay khiến cho ai mất đi bát cơm hay gì cả, trước giờ vẫn luôn biết điểm dừng, thực sự không nghĩ ra chuyện gì có thể dẫn đến thảm hoạ diệt môn như này."

Hắn khẳng định chắc nịch, không một chút do dự, tựa như lời bộc bạch đầy tự nhiên, có thể là thật sự quang minh chính đại, cũng có thể là... vốn có điều giấu diếm.

Trên đường trở về, Vân Ỷ Phong vừa đi vừa hỏi: "Vương gia thấy thế nào?"

"Ba huynh đệ trong nhà đều đã xảy ra chuyện, một còn lại chưa biết sống hay chết, Hứa Thu Bình hoảng sợ là dĩ nhiên." Quý Yến Nhiên nói, "Đến lúc này mà còn điều muốn giấu diếm, hẳn là tuyệt mật không thể để lộ rồi."

"Dựa theo bài đồng dao, cả năm huynh đệ đều sẽ phải chết." Vân Ỷ Phong nghĩ nghĩ, "Cái "máu chảy thành sông" tạm thời chưa bàn, hiện tại Hứa Thu Bình đã trở về, vô luận thế nào cũng sẽ không chết đói, vì thế "oa oa bật khóc đòi đồ ăn" hẳn là ám chỉ một điều gì khác chăng? Tỉ như cuối cùng Hứa gia trở nên nghèo đói nên Hứa ngũ gia rách nát phải đi xin ăn sống qua ngày chẳng hạn?"

Quý Yến Nhiên lắc đầu: "Trừ phi quan phủ tịch thu toàn bộ gia sản, còn đâu Hứa Thu Bình dù lụi bại đến đâu cũng là lạc đà chết đói vẫn ăn đứt ngựa. Thế nhưng nếu khám xét nhà, sự tình lại quay về vấn đề chúng ta nhắc đến hồi nãy, bí mật bị giấu diếm rốt cục phải kinh khủng đến mức nào, có thể khiến Trương Cô Hạc bỏ qua biết bao việc thiện mà Thập Bát sơn trang đóng góp bấy lâu nay, để chỉnh đốn Hứa gia đến tận gốc rễ hay không?"

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ