Chương 130. Viên Viên cô nương

5.6K 351 139
                                    

Người tới mặc áo đen bịt mặt, hơn nửa khuôn mặt ẩn trong bóng tối, trong tay cầm chiếc chìa khoá tinh xảo, vừa vặn mở được dây xích trên tay chân Ngọc Anh.

"Đi!"

...

Tất cả thủ vệ đều bị đánh ngất, mãi hơn một canh giờ sau mới được đồng môn đến đổi gác phát hiện.

Cổng nhà lao mở toang, phạm nhân đã biến mất từ lâu. Đại đệ tử vội chạy đi báo cáo với Giang Lăng Phi, cả sơn trang sôi sùng sục, đèn đuốc rồng rắn nối đuôi nhau, thắp sáng cả trời đêm đen nhánh.

Vân Ỷ Phong bừng tỉnh từ trong mộng, chống người nhổm dậy: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

"Hình như đang bắt người." Quý Yến Nhiên đắp lại chăn cho hắn, "Ngươi cứ nghỉ đi, ta ra xem thế nào."

Bên ngoài náo loạn ầm ĩ tiếng người như thế, sao mà nghỉ cho được. Vân Ỷ Phong đành lết thân mình ê ẩm đau nhức đi mặc đồ, âm thầm than thở. Gần đây lao lực bận rộn suốt, lâu lắm rồi hai người mới làm chút phong hoa tuyết nguyệt, kết quả khoái hoạt xong chưa ngủ được bao lâu đã bị dựng dậy đi bắt trộm—đúng là cái số con rệp.

"Không việc gì chứ?" Quý Yến Nhiên đỡ tay sau lưng hắn.

"Không sao." Vân Ỷ Phong hắng hắng giọng, rảo bước đến trước mặt Giang Lăng Phi, "Giang đại ca, có chuyện gì thế?"

Giang Lăng Phi khó xử đáp: "Ngọc Anh bị người đưa đi rồi, đang phải lục soát toàn sơn trang."

"..."

Nhà lao sâu xa hẻo lánh, được thủ vệ trông coi nghiêm ngặt, có gông xiềng làm từ chất thép tinh xảo, đủ cả ba yếu tố như thế, mà vẫn có người mang Ngọc Anh đi được, bảo không có nội gian thì chẳng còn cách lí giải nào khác.

Quý Yến Nhiên hết sức đau đầu, hắn đâu thể "tìm mình Giang Lăng Phi hỏi tội" thật, sở dĩ quyết định đưa người về Giang gia chứ không phải phủ nha thành Đan Phong, cũng vì cho rằng nơi này an toàn hơn, thuận tiện hơn, ai ngờ lại vẫn xảy ra chuyện.

Giang gia bị phong toả triệt để, song tìm khắp mọi ngóc ngách từ nửa đêm đến chạng vạng hôm sau, vẫn không thấy bóng dáng Ngọc Anh đâu. Cổng vào tứ phía thành Đan Phong đóng chặt, quan phủ đến từng nhà điều tra, còn phái mười sáu phi kị đuổi theo ra khỏi thành, thế nhưng có bắt được người hay không—sự thật là ngay cả Vân Ỷ Phong cũng thấy xa vời.

Đây là rắc rối của triều đình, nhưng đối với Giang gia mà nói, nhiệm vụ quan trọng nhất không chỉ là giúp Quý Yến Nhiên bắt nghi phạm, mà còn là tìm ra nội gián, nếu không thì không biết chuyện tương tự sẽ còn xảy ra bao nhiêu lần nữa. Ngày nào đi ngủ cổ cũng treo đao như thế, ai mà chịu cho nổi? Vì vậy chư vị đường chủ nháo nhào tụ tập tại Yên Nguyệt Sa, ngươi một câu ta một câu, bày tỏ nguyện vọng mong Giang Lăng Phi sớm tìm ra kẻ gian, chỉnh đốn môn phong.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ