Chương 46. Thổ phỉ trong rừng

8.8K 563 225
                                    

Rượu uống là hàng tốt được lão Ngô tư tàng, vừa đậm vừa mạnh lại cay nồng trong cuống họng, không phải vị ngọt dịu nhẹ mà Vân Ỷ Phong thường thích, nhưng vừa vặn có thể đốt mọi u sầu thành mây khói.

Quý Yến Nhiên bưng lên bát rượu bằng gốm thô, ngửa đầu uống cạn trong một hơi.

Cả thành Vọng Tinh đã chìm vào giấc ngủ.

Vẫn thức, chỉ còn lại tiếng chuông chùa vọng vào từ ngoài thành, phu canh đang đi tuần khắp hang cùng ngõ hẻm, sâu bọ vo ve sột soạt, và một con mèo đen đang nằm trên mái nhà, thân mình cong cong, dõng dạc "ngao" lên vài tiếng theo bản năng ngày xuân.

(*phu canh: người gác đêm)

Vân Ỷ Phong ném một hòn đá nhỏ về hướng nó.

Mèo đen lập tức cụp đuôi, vọt xuống dưới mái hiên, thoáng chốc đã biến mất không còn dấu tích.

Tứ phía một lần nữa an tĩnh trở lại, vò rượu đã trống không, nhưng người còn chưa có say.

"Trong giang hồ thì sao?" Quý Yến Nhiên hỏi, "Có gì thú vị không?"

"Rất nhiều." Vân Ỷ Phong nhìn hắn, "Hằng Sơn phái, Hiểu Nguyệt cốc, Tương Thuỷ bang, còn có Lưu Giang đường và Bách Hoa cung nữa, Vương gia muốn nghe về chuyện gì?"

"Phong Vũ môn." Quý Yến Nhiên nói, "Ngươi."

"Ta?" Vân Ỷ Phong nghĩ nghĩ, thật ra hắn rất nguyện ý kể, dù sao trước mắt đối phương đang không vui, ưu tiên hàng đầu vẫn là phải quan tâm an ủi. Chỉ có điều moi gan moi ruột hết nửa ngày vẫn không tìm được điểm gì lý thú từ tuổi thơ nghèo nàn thê thảm của mình, nói ra chẳng những không thể bớt sầu, mà thậm chí còn giống như đang phô bày thảm hại, uy hiếp đối phương vì vụ Huyết Linh chi, cho nên chỉ đành hỏi: "Vương gia thấy tản điểu bao giờ chưa?"

Quý Yến Nhiên lắc đầu.

"Đó là một loài chim lớn màu trắng, bay rất cao. Khi còn bé, ta thấy nó lớn bằng cả dãy núi ấy, tựa như Côn Bằng trong các cố sự vậy."

(*Côn Bằng: thượng cổ thần thú trong truyền thuyết,—Côn là loài cá khổng lồ sống ở biển rộng phương Bắc, một ngày nọ biến hoá thành Bằng, một loài chim lớn cả dặm, hai cánh dang ra tựa như che mù một bầu trời, bay về phương Nam)

Vân Ỷ Phong kiên nhẫn kể lại từng chút một, từ tư thế khi tản điểu bay lượn trên không trung, cho đến vài cánh lông màu đen trên chóp đuôi, tiếng kêu quanh quẩn chân trời khi bình minh, cảnh nó săn mồi, xây tổ thế nào, ấp trứng ra sao... Chim trắng trong hồi ức được lôi ra miêu tả vô cùng chi tiết, hắn thậm chí còn nhớ rõ xúc cảm mềm mại khi chạm vào những sợi lông vũ rơi xuống từ không trung.

Quý Yến Nhiên nghe đến mơ mơ màng màng, mang theo dư vị nồng đậm của cơn say, cả đêm mơ về loài chim trắng.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ