(Q3) Chương 52. Thần y Quỷ Thứ

9.5K 627 199
                                    

Suốt quãng thời gian này, vì đi tìm thần y Quỷ Thứ, ám vệ Tiêu vương phủ đã ngày đêm bôn ba khắp Đại Lương, chỉ hận không thể lật tung cả mặt đất lên luôn. Đông Bắc đi, Tây Bắc đi, Tây Nam cũng đi, nhà giàu Giang Nam còn đi đến từng hộ để tra xét, nhưng chẳng thu hoạch được gì, không ngờ cuối cùng lại thăm dò được tin tức ở ngay trước cửa nhà, người mời hắn cũng không phải đâu xa, chính là Công bộ Thị Lang trong triều, Viên Viễn Tư.

Thật đúng là, đi mòn gót sắt không tìm thấy, đến khi tìm được chẳng tốn công.

Giang Lăng Phi nói: "Nghe bảo nhi tử của vị Viên đại nhân này mắc bệnh hiểm nghèo, hơn hai năm không có tiến triển, hắn liền bán đi tất cả đất đai ruộng đồng ở quê Lô Châu, mượn thêm của bằng hữu một số bạc lớn, để mời thần y đến Vương thành, sáng nay vừa mới vào phủ."

"Nhắc lão Ngô chuẩn bị ít dược liệu quý." Quý Yến Nhiên phân phó, "Theo ta đến Viên phủ một chuyến."

Giang Lăng Phi sững sờ: "Bây giờ luôn?"

"Đúng, bây giờ luôn." Quý Yến Nhiên không muốn chậm trễ một khắc nào. Người trong giang hồ phần lớn luôn thần thần bí bí, Quỷ Thứ lại càng nổi tiếng là hành tung bất định, chờ qua một đêm, kiểu gì sáng mai cũng phát sinh đột xuất—Thuốc hối hận không mua được, hắn cũng không muốn uống.

Ngô Sở Tư đang ở trong mộng giết địch tứ phương, đột nhiên bị người vén chăn lên, còn tưởng là quân doanh lại xảy ra chuyện, ngồi trên giường nửa ngày mới phản ứng được, à, Vương gia muốn dược liệu quý sao.

Nhưng trong phủ quả thực không có đâu.

Cây nhân sâm ba trăm tuổi bị trùng mọt ăn rỗng được nhắc đến hồi trước, đã là mặt hàng đẳng cấp nhất rồi.

Giang Lăng Phi chắp tay sau lưng đi vòng vòng: "Không phải chứ, các ngươi thật sự nghèo nàn như vậy?"

"Bởi vì trong phủ đâu có người bị bệnh." Lão Ngô rất vô tội, "Vương gia thân thể cường tráng, bị chém cho chục phát đao vẫn có thể tự hồi, lão Thái phi thì thường ngày cưỡi ngựa luyện kiếm, ngay cả phong hàn cũng rất ít khi nhiễm phải, hai mẹ con người sắt nhà họ, còn cần đến mấy thứ thuốc bổ rởm đời ấy làm gì?"

Đương nhiên, nếu kiên quyết muốn tìm thì vẫn có thể thấy một ít, đều là ban thưởng từ trong cung nhân dịp lễ tết, dùng để dưỡng âm bổ máu, nhuận khí thanh nhiệt, trong hộp quà còn kèm theo đơn thuốc, viết rõ dùng một thời gian có thể làm da dẻ mịn màng trắng nõn, dung nhan mỹ lệ—thứ này chung quy không thích hợp đem biếu vị Thị lang công tử kia a!

"Quản nó làm gì." Giang Lăng Phi xé tan tờ đơn đánh "soạt", cẩn thận đóng hộp lại, "Được rồi, nhìn cũng không lộ."

Ngô Sở Tư: "..."

Phi Sương Giao lao đi vun vút như sấm sét, bốn vó lăng cao đạp mạnh, khói bụi bốc lên mù mịt trước cổng nhà Viên phủ.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ