Chương 59. Độc nhập tâm mạch

9.7K 610 163
                                    

Cái chết của Vương Vạn Sơn đã dẫn đến một trận địa chấn không nhỏ ở trong triều.

Đầu tiên là Uất Trì Chử, hắn là người đầu tiên phát hiện ra hiện trường án mạng kinh hoàng, cũng là người đầu tiên bị doạ đến phát bệnh, mở mắt nhắm mắt đều nhìn thấy hình ảnh đệm chăn gấm lam đẫm máu kia, được Thái y kê cho bảy tám đơn thuốc chống sang chấn vẫn không thấy khá hơn, thậm chí còn nằm bệt trên giường không dậy nổi, cả ngày chỉ biết hoảng sợ lầm bà lầm bầm, vì sao lão đồng sự đó giờ chính trực lỗi lạc lại đột nhiên trở thành hung đồ giết người cướp của, còn nhận một cái chết thảm hại quỷ dị như vậy, không đáng a.

"Cái gì mà không đáng." Phu nhân vừa vuốt lưng giúp hắn vừa oán trách, "Ta thấy Vương Vạn Sơn căn bản chẳng tốt đẹp gì. Nếu là bản đồ kho báu bình thường thì thôi đi, đằng này lại còn muốn Tư Xuyên bí đồ dính líu đến Lư Quảng Nguyên, đấy là thứ có thể tuỳ tiện sờ vào chắc? Chẳng trách trong triều người nào cũng muốn né hắn ra, duy chỉ mình ngươi không có đầu óc mới coi hắn là bằng hữu tốt, lại còn mang hộp điểm tâm đến gặp nữa chứ."

Uất Trì Chử bị giáo huấn trước một phòng đầy gia đinh và nha hoàn, chỉ biết ai oán lắc đầu mà không nói gì thêm.

Tiếp theo là phó thống lĩnh Phượng Hú của Ngự Lâm quân. Hắn phụng mệnh Hoàng thượng bảo hộ an toàn cho ba vị Vương đại nhân, chưa từng lơ là trách nhiệm, từ việc chọn lựa thủ vệ đến an bài thời gian đổi gác đều đích thân kiểm tra qua nhiều lần, đảm bảo không sai xót gì có thể xảy ra mới thôi, vòng trong vòng ngoài tường đồng vách sắt, đừng nói là hung đồ, ngay cả một con chuột cũng khó lòng lẻn vào được—thế nhưng cố tình, Vương Vạn Sơn vẫn gặp chuyện.

Hắn không tin vu thuật có thể giết người, nhưng lại chẳng tìm được bất kì lí do nào khác, tất cả thủ vệ đều khẳng định chắc nịch, xế chiều hôm đó quả thực không phát hiện ra điều gì dị thường.

Bảo là một người thất trách thì còn đỡ, đằng này cả mười mấy tên tinh binh cùng nhau thất trách...

Chẳng lẽ vốn dĩ không có hung thủ nào, mà vị Vương Vạn Sơn đại sơn kia đã tự sát?

Vệ Liệt của Đại Lý Tự nói: "Tạm thời vẫn chưa tra ra gì."

Mà rốt cục khi nào mới có thể tra ra thì vẫn là một ẩn số. Bởi vì Tiêu vương điện hạ đích thân chịu trách nhiệm về bản án này, hôm nay còn chưa có xuất hiện.

Phượng Hú: "..."

Phượng Hú nói: "Nhưng lời đồn trong thành đến nay đã sôi sục lắm rồi, nếu còn không mau cho bách tính một câu trả lời thoả đáng, chỉ sợ sẽ dẫn ra càng nhiều hung đồ giả thần giả quỷ, bắt chước vu thuật đi giết người."

"Ngay cả Hoàng thượng còn chẳng gặp được Vương gia." Vệ Liệt nói nhỏ. "Nghe nói bởi vì Vân môn chủ xảy ra chuyện, sáng nay thổ huyết đầy sân, doạ cho Thái phi kinh hoảng không thôi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ