Chương 139. Quỷ trong núi sâu

4.1K 327 121
                                    

Lão Thái phi tên thật là Tháp Na, thời thiếu nữ tóc tết hai bên, cưỡi tuấn mã đẳng cấp, ống giày cắm viên nguyệt loan đao, phong thái hiên ngang thượng thừa. Nàng gả cho Tiên đế năm mười chín tuổi, công chúa Minh Châu của đất thảo nguyên trở thành Minh phi của đế vương Đại Lương, từ ấy trở đi chưa lần nào rời khỏi Vương thành.

Trước đây không đi, là bởi vì vẫn còn Tiên đế, cho nên bất luận có nhớ đồng cỏ, nhớ người nhà đến đâu, cũng chỉ có thể ở trong điện Cam Võ, cô độc nhìn lên chim trời, chờ phụ mẫu huynh trưởng tiến cung vào thăm.

Sau khi Tiên đế băng hà, lại càng không thể đi. Thời gian ấy, đồn đoán về hoàng vị như quỷ ảnh vất vưởng khắp Vương thành, lọt vào tai mọi người, cũng lọt vào tai Tân đế. Chính lão Thái phi là người hạ quyết tâm, gọi Quý Yến Nhiên về từ biên quan Tây Bắc, cùng hắn đi yết kiến Lý Cảnh, chủ động cho thấy lập trường, tình nguyện lập lời thề độc với liệt tổ liệt tông, mới miễn cưỡng gạt đi được rào cản giữa hai huynh đệ.

Không rời khỏi Vương thành, là liều thuốc để trấn an Hoàng đế—ngay cả một kẻ dốt nát như Lý Quân cũng hiểu được đạo lí này. Cho nên lúc này, khi lão Thái phi đột nhiên quỳ xin đi Tây Nam, thấy Lý Cảnh rơi vào trầm mặc, Bình Lạc Vương lập tức cảm thấy mình nên đứng ra giảng hoà một chút.

"Thời gian này đang là cao điểm nóng bức, phía Nam sẽ càng khó chịu hơn." Hắn cẩn thận quan sát nét mặt cả hai, gượng gạo bày ra vẻ tươi cười, "Chỉ là bộ tộc Dã Mã thôi mà, Thất đệ có thừa khả năng xử lí thoả đáng, Thái phi đừng quá lo lắng."

Lý Cảnh cũng ra hiệu cho Đức Thịnh đến nâng nàng dậy.

Đâu phải lão Thái phi không biết lợi biết hại, chỉ là cứ nhớ đến những lời kì quái không đầu không đuôi của Giang Lăng Phi dạo trước khi còn ở Vương phủ, nàng lại nóng ruột nóng gan, trong lòng như có lửa đốt. Chính là ngày đông tuyết bay loạn hôm ấy, nàng ngồi trên đệm sưởi ấm, bếp nhỏ đang đun canh táo đỏ bỏ gạo đen, hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu.

Giang Lăng Phi múc ra một bát: "Can nương, nếm thử đi."

"Mới ra ngoài một chuyến mà đã học lỏm được đầu bếp nhà ai rồi thế này." Lão Thái phi cười cười ăn một miếng, "Không tệ, rất hợp khẩu vị của ta."

"Vậy để ta viết lại công thức rồi đưa cho Lưu thẩm." Giang Lăng Phi bóp chân cho nàng, "Nhỡ sau này, ta không ở đây—"

"Nói lung tung cái gì đó." Lão Thái phi gõ đầu hắn một cái, trách mắng, "Chuồn ra ngoài ngao du sơn thuỷ thì cứ nói là ngao du sơn thuỷ, cái gì mà không ở đây nữa."

Nếu đổi lại là Quý Yến Nhiên, nhất định lúc này sẽ thành thành thật thật "phi" vài tiếng cho hết xúi quẩy. Nhưng Giang Lăng Phi lại chỉ cười cười, lẩm bẩm nói: "Sống chết có số, nếu đến một ngày, người người đều coi ta như cái gai trong mắt, thì có sống đến bảy tám trăm năm cũng chẳng vui vẻ gì."

Về sau, hắn quả thật đã viết lại công thức món canh táo đỏ gạo đen, cùng cả mấy món nhắm Giang Nam mà lão Thái phi ưa thích, rồi giao lại hết cho đầu bếp Tiêu vương phủ. Trước đây không để ý, giờ nhìn lại mới thấy, thì ra trong lòng hắn vẫn luôn mang theo tử chí bi quan, tựa như một tấm bèo, trôi dạt giữa kinh lôi và sóng cả.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ