Chương 16. Muốn hợp tác không

10.5K 670 442
                                    

Ở trong thành Hàn Vụ, Ngô Sở Tư rụt tay vào áo, câu được câu chăng tán gẫu với tiểu nhị trong quán trọ. Hắn tự xưng mình là một thương nhân buôn da lông, lần buôn bán này cần vận chuyển một chuyến hàng đến Bạch Sát Quốc, có điều nghe nói Tam Xuân Quan thường bị thổ phỉ nháo loạn, rất không yên ổn, bởi vậy muốn tìm một tiêu cục đi cùng hộ tống.

"Tiêu cục?" Tiểu nhị nghe xong chỉ lắc đầu, "Thật không khéo, trong thành vốn cũng có một nhà làm tiêu cục—chính là Nhạc Gia Tiêu cục, kinh doanh vừa lớn vừa uy tín, nhưng mấy ngày trước vừa dán bố cáo, nói trong nhà đã xảy ra chuyện, tạm thời đóng cửa rồi."

Ngô Sở Tư hỏi: "Chuyện gì vậy?"

"Ai biết được." Tiểu nhị hạ giọng, "Mấy cái môn phái giang hồ động một chút liền muốn đánh muốn giết, chắc vì tránh né kẻ thù cũng nên."

Ngô Sở Tư giật mình: "Thì ra là vậy."

Ngô Sở Tư cảm kích rơi nước mắt nói: "May mà tiểu ca tin tức linh thông, nếu không ta cứ ngây ngây ngốc ngốc tìm đến Nhạc Gia Tiêu cục, nhỡ mà gặp phải kẻ thù của bọn họ thì nguy rồi." Hắn vừa nói vừa rút ra một thỏi bạc nhỏ mạnh mẽ giúi vào tay đối phương. Tiểu nhị gượng gạo cười ha ha, chuyện Nhạc Gia Tiêu cục gần đây đóng cửa không kinh doanh toàn thành đều biết, thật sự không thể tính là "tin tức linh thông", nhận bạc cũng thấy lưỡng lự. Bởi vậy để bù đắp lại phần chột dạ này, hắn tiếp tục nặn óc nói thêm nửa ngày, lắp ba lắp bắp vạch trần tất cả thông tin đầu đường cuối ngõ về Nhạc Danh Uy, xong xuôi mới đi ra chào đón khách khứa. Ngô Sở Tư ngồi lại xuống bàn, nói với Lâm Ảnh: "Đều nghe rồi chứ, ngươi thấy thế nào? Vương gia bị nhốt trên tuyết sơn, trong thành không có dị động gì, tuỳ tùng Vương gia mang theo cùng với đệ tử Phong Vũ môn cũng không biết bị giam ở đâu rồi, bách tính còn nói là trên núi cảnh đẹp vô ngần khiến cho mấy người nhà giàu kia thưởng thức vui đến quên cả trời đất."

Lâm Ảnh bẻ một cái bánh bao: "Vương gia đã phân phó cho chúng ta an tâm đợi ở trong thành, không cần làm gì hết."

"Cũng không biết là phải chờ tới bao giờ nữa đây." Ngô Sở Tư ngán ngẩm buồn bực, lại nói, "Đúng rồi, lát nữa ngươi đi đến miếu Nguyệt lão với ta."

Lâm Ảnh mặt không đổi sắc, dứt khoát cự tuyệt: "Hai đại nam nhân đến miếu Nguyệt lão với nhau, tin này mà truyền đi thì quá khó nghe, tổn hại danh tiết khuê dự của ta, không đi."

Ngô Sở Tư tận tình khuyên nhủ: "Ngày ngày trần truồng tắm rửa ở đại mạc, khuê dự của ngươi sớm đã không còn rồi, vò mẻ thì sợ gì rơi. Nghe nói miếu Nguyệt lão ở đây cực kì linh nghiệm, lão phu nhân đã giao nhiệm vụ phải đến cầu duyên cho Vương gia."

(*vò mẻ chẳng sợ rơi: bất chấp làm tới)

Lâm Ảnh vô cùng chính nghĩa cứng rắn nói: "Cái loại dây đỏ tơ hồng gì đó, phải là tình nhân cả đôi người ta đi cầu chứ, nào có đạo lý để người ngoài đi xin hộ? Nguyệt lão kia cũng lớn tuổi rồi, vạn nhất mắt hoa mày chóng, thắt nhầm tơ hồng của Vương gia thì sao, ngươi nói xem, lúc đấy phải tìm ai phân xử đây?"

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ