Chương 93. Lão Đàm Thái y

6.4K 412 51
                                    

Bên ngoài doanh trướng ầm ĩ náo loạn.

Mặt trời chói chang đã lên đến đỉnh, nhà bếp đang tấp nấp chuẩn bị cho tiệc mừng thắng trận buổi tối, ai nấy đều rất vui vẻ, trò chuyện sang sảng, chỉ có lúc đi qua lều chủ soái mới chuyển thành nhỏ giọng đi một chút—Vân môn chủ còn đang bị bệnh mà.

Vân Ỷ Phong vén chăn, định chống người ngồi dậy thì vùng eo nhói lên dữ dội, vì vậy chỉ đành nằm xuống lại, chằm chằm nhìn lên đỉnh lều, từng chút từng chút nhớ lại đêm qua. Chiếc hôn nóng bỏng, lời tâm tình khàn khàn, còn có tóc mái đẫm mồ hôi của đối phương, có lớp chai mỏng trên lòng bàn tay hắn... thân thể tựa hồ vẫn cảm nhận được từng rung động mãnh liệt của cơn hoan hảo, giống như những dấu hôn rải khắp lồng ngực, hẳn là sẽ chưa thể biến mất ngay được.

Quý Yến Nhiên dậy lo việc trong quân từ sớm, vốn muốn xử lí mau mau chóng chóng để về ngủ thêm với hắn một chút, mà hậu chiến sự vẫn còn quá nhiều, quanh đi quẩn lại cũng hết hai ba canh giờ, lúc trở về doanh trướng, Vân Ỷ Phong đã uống xong nửa bình trà mật ong bạc hà, chăn quấn quanh người tựa vào đầu giường, không biết đang nghĩ gì mà hắn vào cũng không phát hiện.

Quý Yến Nhiên đột ngột tiến đến ôm lấy đối phương, cúi đầu hôn một cái.

Vân Ỷ Phong giật nảy mình: "Vương gia."

"Tỉnh từ bao giờ vậy?" Quý Yến Nhiên hỏi, "Sao không cho người đi tìm ta, mà lại ngồi ngẩn người ra thế."

"Vừa tỉnh thôi." Vân Ỷ Phong cười cười, "Lo xong chuyện bên ngoài chưa?"

"Ba ngày nữa sẽ khởi hành về Nhạn thành." Quý Yến Nhiên nói, "Sáng nay ta đã đi tìm A Côn, hắn bằng lòng đi cùng chúng ta đến khi nào ngươi khỏi hẳn. Gia Nhĩ Đằng cũng đưa ra điều kiện thứ hai rồi, Thái y hắn muốn tìm, là Đàm Tư Minh ở trong cung."

Vân Ỷ Phong nghe cái tên này quen quen, dường như trong lúc trò chuyện với Huệ Thái phi đã từng được đối phương nhắc đến. Đàm Tư Minh là bậc lão tiền bối trong Thái y viện, tinh thông châm cứu thư giãn xương cốt, chuyên về cả phụ khoa và nhi khoa, tìm hắn chữa bệnh cho A Bích tựa hồ cũng không có gì bất hợp lí.

"Phải đưa A Bích vào cung à?"

Quý Yến Nhiên lắc đầu: "Bộ tộc Cát Đằng với Đại Lương chưa kí kết hiệp ước hoà bình, cho nên vẫn tính là thù địch, hắn nào dám đến Vương thành một mình. Ta muốn mời Đàm Tư Minh đến Nhạn thành, bởi bất luận có chữa được cho A Bích hay không, điều kiện thứ hai cũng coi như xong."

Vân Ỷ Phong nhíu mày: "Ta không muốn hắn lấy ta ra để uy hiếp ngươi, huồng hồ việc này nghe đã thấy kì quặc, A Bích bệnh lạ tà môn, Đàm thái y lại là người gần Hoàng thượng, không thể khinh thường được đâu."

"Tự ta sẽ có lưu ý." Quý Yến Nhiên đan tay với hắn, "Vì Huyết Linh chi, mặc kệ là biện pháp gì, ta đều muốn thử một lần." Gia Nhĩ Đằng làm bộ thần bí như vậy, hẳn là để che giấu mưu đồ không nhỏ nào đó, biết thế, nhưng hắn vẫn không muốn từ bỏ cơ hội hiếm hoi này. Gần một năm nay, lực lượng được hoàng cung phái đi đã lật tung cả Đại Lương, mời cả những đại phu ẩn cư trong núi sâu ra để hỏi về Huyết Linh chi, mà vẫn chẳng có thu hoạch gì. Đầu mối duy nhất, là cây linh chi màu đỏ mục rữa được Lý Quân mang đến ngày đó.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ