Chương 97. Cựu thần tiền triều

6.7K 413 41
                                    

Hai mươi năm trước, Tiên đế mạnh bạo ra tay thanh trừng Tạ phủ chỉ trong một đêm. Dù không đích thân chứng kiến, Quý Yến Nhiên vẫn có thể tưởng tượng cục diện khi ấy, dám chắc ai nấy trong triều đều tránh Tạ gia như tránh tà. Ở vào tình thế này mà vẫn chấp nhận mạo hiểm mời Thái y giúp Tạ Hàm Yên, Chu Cửu Tiêu quả thực không hề giống lời đồn. Phải biết là hình tượng Chu đại tướng quân hết hành hung khắp đường phố lại đến đùa giỡn quyền mưu nên mới bị Lý Cảnh cách chức, sớ tấu lên đều nói con người này ương ngạnh phách lối, coi mạng người như cỏ rác, dân chúng Vương thành mỗi khi nhắc đến đều là nhiếc móc, giống như không đào ra được bất kì ưu điểm nào.

Đàm Tư Minh giải thích: "Khi Tiên đế còn trị vì, Chu Cửu Tiêu cũng lập được không ít công trạng chứ không đến nỗi không có gì. Xét ra, Lư tướng quân còn gần như là học trò của hắn." Bàn về chênh lệch tuổi tác, thì dù là mãnh tướng thiên tài đến đâu, ngày nhỏ cũng đều phải theo học lão tướng hết.

Quý Yến Nhiên lại hỏi: "Nếu bệnh của A Bích và Tạ tiểu thư giống nhau như vậy, Đàm thái y chắc chắn có thể chữa trị được chứ?"

"Có thể thì có thể, chỉ là..." Đàm Tư Minh lộ vẻ khó xử, ghé tai hắn nói nhỏ vài câu.

Vân Ỷ Phong được dự thính xong cũng kinh ngạc: "Thật sao?"

"Thiên chân vạn xác." Đàm Tư Minh nói, "Cho nên bệnh của cô nương A Bích kia, trị hay không trị, đều do Vương gia quyết định."

Quý Yến Nhiên gật đầu, sảng khoái nói: "Trị." Chưa bàn đến điều kiện thứ hai của Gia Nhĩ Đằng, chỉ với một loạt manh mối trước mắt, xâu chuỗi nên mối quan hệ của nàng với Vân Ỷ Phong, cũng đã không thể không cứu.

...

Trong nhà trọ, phòng bếp đã sắc thuốc xong xuôi, quả thật là đắng đến khó nuốt. A Bích vừa uống vào một ngụm, đã cắn chặt hàm không chịu há miệng nữa, mấy thị nữ ở bên hầu hạ không còn cách nào khác, chỉ đành đè nàng lại, đổ thẳng thuốc vào miệng, tiếng thét truyền ra cả dãy trọ, cực kì doạ người.

"Đại thủ lĩnh." Thị nữ quỳ xuống, nơm nớp lo sợ nói, "A Bích cô nương không chịu uống thuốc, nên bọn ta chỉ có thể làm cách này."

"Lần sau nhẹ tay một chút." Gia Nhĩ Đằng cũng không tức giận, vất vả mãi mới tìm được đại phu, hắn muốn mau chữa khỏi bệnh cho nàng, trị hết cái thần kinh hồ điệp chết tiệt này, mang được cả kí ức quay về thì càng tốt. Hắn muốn biết, rốt cục là cái bộ lạc thần kì nào, lại có thể sinh ra một mĩ nhân mắt xanh câu hồn đoạt phách xinh đẹp yêu mị đến thế. 

A Bích đang núp ở góc giường, nàng thật sự đã bị phen uống thuốc kia doạ hết hồn, bất giác chỉ muốn trốn đến một thế giới khác, trong đầu lại mơ mơ hồ hồ xuất hiện khuôn mặt ấy, tựa hồ quen thuộc, cũng tựa hồ thật xa lạ. Nàng thống khổ nhíu mày, những mảnh vụn liên tục hiện ra rồi biến mất ngay tức khắc, giống như rõ ràng là một linh hồn khác, lại cứ muốn chen chung vào cơ thể này, khiến cho cả người đều phát điên.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ