Chương 137. Vu sư ác bá

4.4K 328 128
                                    

Cung điện dưới lòng đất tối tăm yên tĩnh cực điểm, gió và thời gian như đều ngưng đọng ở nơi đây, chỉ có cây hương vẫn chậm rãi đốt ra tro tàn trắng xoá, từng đoạn từng đoạn rơi xuống một. Đến khi đầu nhang đỏ sậm cũng đã tắt, Giang Lăng Phi mới đứng dậy, khập khiễng trở về phòng.

Phía sau hắn, là hàng linh vị ngay ngắn chỉnh tề, được ánh nến rung rinh rọi vào, như những tiếng thở dài lặng lẽ, đầy ngột ngạt và âm trầm.

Đầu có chút đau nhức, nhưng không chút nào buồn ngủ. Giang Lăng Phi cũng không có ý định đi ngủ, mà ngồi xuống cạnh bàn, lấy ra một cái giũa tinh xảo, tỉ mỉ khắc lại miếng ngọc lúc trước mua ở thành Ngọc Lệ.

...

Quý Yến Nhiên bao trọn cả toà trọ. Ông chủ bắt được vị khách ra tay hào phóng như thế, dĩ nhiên là mừng rỡ khôn xiết, ngày nào cũng đích thân xuống nấu bếp, thiếu điều sáng tạo ra chục món mới độc đáo mỗi ngày. Cá chua phủ ướt tươi, ăn một miếng thì kinh ngạc thán phục, ăn cả con thì cay sùi bọt mép—độ kích thích cứ gọi là, chỉ hận không thể vục đầu vào vại nước rồi ở trong đó luôn. Hơn nữa ngoài bữa chính còn có điểm tâm, bên ngoài bọc lớp bột dày chiên dầu vàng rộm, Vân Ỷ Phong tò mò nếm thử một miếng: "Đây là gì vậy? Thơm ghê."

Ông chủ tươi cười đáp: "Bọ cạp chín đuôi độc."

Vân Ỷ Phong: "..."

Vân Ỷ Phong thở dài, vạn lần thể không ngờ, rời khỏi đảo Mê Tung rồi mà mình vẫn có ngày ăn lại độc trùng.

Chồn béo ngồi xổm một bên, cũng lén lút ăn vài miếng, còn rất hào hứng. Dạo này cuộc sống của nó đến là sung sướng, ban ngày đến đây ăn ké thịt của lão phụ thân, ban đêm về ngủ trong ngực sát thủ, sớm Vân tối Tuyết, khoái hoạt như thần chồn.

Quý Yến Nhiên vừa tìm thống lĩnh trú quân Tây Nam, trong lúc hai người nghị sự, Vân Ỷ Phong rảnh đến phát chán, dứt khoát bế chồn ra ngoài đi dạo. Lúc này đã về chiều, toàn thành tấp nập nhộn nhịp, mùi đồ ăn lan toả khắp nơi... chính xác là mùi đồ ăn vừa cay vừa nồng, xộc thẳng lên mũi một người một chồn phát hắt xì, chọc cho đám tiểu cô nương gần đó không nhịn được cười, người lớn gan một chút còn tiến đến sờ sờ chồn sương, tiện tay bẻ cho nó một ít điểm tâm.

Ấy là bánh ngọt Ngọc Dung chỉ có ở phương Bắc, ngọt thanh ngon nghẻ, Vân Ỷ Phong vừa thầm than mình còn không được ăn sướng như chồn, vừa cất lời hỏi: "Thứ này mua ở đâu vậy?"

Chúng tiểu cô nương nhiệt tình chỉ cho hắn, ngay ở phía trước, rẽ cái là đến, tiệm cháo Phù Dung, rất dễ tìm.

Tiệm cháo Phù Dung, nghe tên đã thấy giống thương nhân đến từ Đại Lương. Trên biển hiệu chỉ vẽ phác một đoá hoa phù dung, mặt tiền vừa hẹp vừa nát nhưng có vẻ làm ăn rất khá khẩm, một đôi vợ chồng trẻ đon đả chào hỏi khách khứa, một thẩm thẩm trung niên đang ngồi trong sân rửa rau, lưng cõng cái gùi, bên trong là một đứa nhỏ đang ngủ mơ màng.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ