Chương 96. Thần kinh hồ điệp

6K 403 83
                                    

Sớm mùng một, cả toà Nhạn thành yên tĩnh, bị bao phủ bởi một tầng nắng nhạt vàng kim.

Vân Ỷ Phong đau nhức toàn thân, không có ý định rời giường. Đây là giao thừa đầu tiên cả hai trải qua cùng nhau, có lửa có rượu có đồ ăn, có vài ba bằng hữu thân thiết, còn có một nồi canh sủi cảo cháy khét, cũng coi như ấm áp viên mãn. Về phần liệu còn một giao thừa thứ hai bên nhau nữa hay không... Vừa nghĩ đến đây, Vân Ỷ Phong kịp thời nhận ra, đầu năm mới thì nên nghĩ đến chuyện vui thôi mới phải.

Vì vậy huých huých người nằm cạnh: "Bao giờ mới đi quân doanh?"

Quý Yến Nhiên choàng tay ôm hắn vào ngực mình, hương hoa trong màn còn chưa tản đi hết, hồi tưởng lại những động chạm tâm tình tối qua, thì càng thêm lưu luyến tư vị ôn nhu này, cuối cùng cũng chính thức lĩnh hội cái gọi là "anh hùng khó qua ải mĩ nhân". Vì vậy vuốt ve tấm lưng đơn bạc của người ta hơn nửa ngày, mới đáp: "Để qua trưa đi, tối đến ăn với tập thể tướng sĩ một bữa bữa luôn, náo nhiệt lắm chắc ngươi sẽ thích."

Năm mới tất nhiên phải có áo mới, Bình Lạc Vương ra tay rất hào phóng, mua cho toàn thể già trẻ nam nữ trong phủ Tướng quân mỗi người năm bộ quần áo mùa đông, duy chỉ không có phần của Vân môn chủ. Riêng ở điểm biết ý biết tứ này của hắn, Quý Yến Nhiên cực kì hài lòng, hồi tháng Chạp dẫn Vân Ỷ Phong đi dạo trên đường cũng đã mua về hơn nửa gian phòng quần áo mới.

Lý Quân nhìn xong, len lén bình phẩm: "Xấu thế."

Vân Ỷ Phong bình tĩnh đáp: "Ừm."

Tỉ như chiếc "áo bào phú quý mang điềm lành" này, được chủ tiệm may kịch liệt đề cử, địa chủ viên ngoại giàu có yêu thích, Tiêu vương điện hạ lại đặc biệt ưng mắt—dù xấu muốn đòi mạng, nhưng vẫn không địch lại nổi vẻ đẹp phong thần tuấn lãng tiêu sái phiêu dật của người mặc nó, đai lưng nhỏ hẹp cũng tím nốt, tím rực một màu như phong lan trong sơn cốc, lúc quay đầu cười rộ lên, tựa như gió xuân thổi rung mọi cung bậc cảm xúc, khiến cả không gian lặng thinh.

(*điềm lành: tử khí—màu tím, không phải tử chết)

Quý Yến Nhiên hai mắt toả sáng, tán thưởng: "Quả nhiên rất đẹp."

Vân Ỷ Phong nhìn hắn cười rạng rỡ: "Vương gia chọn tất nhiên là đẹp rồi."

Bình Lạc Vương ở bên cạnh suy nghĩ bi quan, được Vân môn chủ nuông chiều như thế, thẩm mĩ của Thất đệ hắn, đời này coi như không còn hi vọng cứu chữa nữa rồi.

Thuý Hoa một lần nữa bị bỏ quên trong chuồng ngựa, trưa xong, Phi Sương Giao hùng hùng hổ hổ chở hai người ra khỏi thành. Lúc đến quân doanh, Lâm Ảnh đang nói chuyện với thủ vệ bên ngoài.

Quý Yến Nhiên hỏi: "Gia Nhĩ Đằng có động tĩnh gì không?"

"Gia Nhĩ Đằng rất yên tĩnh, nhưng đại quân bộ tộc Cát Đằng thì không." Lâm Ảnh dắt ngựa giúp hai người, "Dựa theo động tĩnh suốt hai tháng nay, bọn hắn dường như vẫn trăm phương ngàn kế nung nấu ý định áp chế Đại Lương, đúng là tặc tâm bất tử."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ