Chương 103. Đánh tan quân địch

5.7K 440 115
                                    

Lần thứ hai song phương gặp lại, vẫn là ở phiên chợ rách nát gần biên cảnh lần trước. Gia Nhĩ Đằng cười nói: "Ta biết là Vương gia sẽ đúng hẹn, không để ta thất vọng mà."

"Trước hết nói xem ngươi định lấy mười thành Tây Bắc thế nào đi đã?" Quý Yến Nhiên ngồi đối diện hắn, "Muốn hoàng huynh hay bản vương chủ động dâng ra, e là Đại thủ lĩnh sẽ phải chờ đến kiếp sau đấy."

Gia Nhĩ Đằng gật đầu: "Ta biết, cho nên mới muốn thương lượng với Vương gia, để dễ bề thực hiện phi vụ này."

Trên bàn đá là một tấm bản đồ bằng da cừu, vẽ lại toàn bộ địa hình biên giới Tây Bắc, dùng kí hiệu và màu sắc chú thích rất chi tiết, có thể thấy Gia Nhĩ Đằng đã dồn không ít tâm tư cho cuộc đàm phán này, đã quyết tâm đến nhường nào. Không giống như Giang Nam nhỏ nhắn tinh xảo, Tây Bắc rộng lớn khoáng đạt, ở giữa các toà thành đều là biển cát bao la, lấy mười toà thành liên tiếp, cũng không khác nào cắt đi một nửa biên cảnh của Đại Lương. Bình thường nếu nghe được yêu cầu đàm phán hão huyền này, Lâm Ảnh hẳn sẽ cho là Gia Nhĩ Đằng mất não rồi, nhưng lúc này... nhớ tới bệnh trạng của Vân Ỷ Phong, hắn đưa mắt nhìn Quý Yến Nhiên, trong lòng không khỏi thấy gấp gáp.

...

Trong phủ tướng quân, Vân Ỷ Phong đang dạy bọn trẻ viết chữ, từng nét từng nét, ngang bằng sổ thẳng. Mà kể cũng lạ, đám quỷ nhỏ này đi học ngày nào cũng chọc cho phu tử tức gần chết, ở với hắn lại cực an tĩnh, ngoan ngoãn ngồi viết trời tròn đất vuông, tay nhỏ cùng khuôn mặt đều dính mực tàu. Linh Tinh Nhi bưng trà và điểm tâm đến, cười nói: "Lem nhem cả lũ thế này, người ngoài nhìn vào có lẽ còn tưởng Môn chủ đang dạy hát hí khúc đấy, mau rửa tay ra ăn đi này."

"Bánh ngọt Thanh Ngọc?" Vân Ỷ Phong ngạc nhiên hỏi, "Mùa này ở Nhạn thành lấy đâu ra?"

Linh Tinh Nhi vắt khăn ấm đưa hắn: "Vương gia biết môn chủ thích ăn, đặc biệt sai người dùng đá khối ướp lạnh để giữ độ tươi mới cho mầm ninh ngọc vừa nảy mầm, vận chuyển khẩn cấp từ thành Bích Thường về đây, ép lấy nước hấp ra nồi bánh này, phải rồi, lo Vương thẩm trong phủ không biết làm, nên còn mời cả đầu bếp đến cùng luôn đó."

Vân Ỷ Phong: "..."

"Kì thực ta cũng thấy hơi quá." Linh Tinh Nhi hạ giọng, "Nhưng Bình Lạc Vương lại bảo, vương hầu tướng lĩnh xưa giờ đâu thiếu người làm ra mấy chuyện đổ đốn như thế? Hắn còn kể ta nghe cố sự quân vương phóng hoả với xé vải gì đó nữa, nghe xong mới thấy cái lô mầm ninh ngọc này vẫn chưa là gì."

(*quân vương phóng hoả, xé vải: đại khái là cố sự về hôn quân vì trầm mê nữ sắc mà làm ra mấy chuyện vô độ đổ đốn)

Cái ví dụ này... Vân Ỷ Phong cũng hết nói nổi: "Vương gia còn chưa về sao?"

"Chưa, dạo này trong quân doanh bận lắm thì phải." Linh Tinh Nhi thăm dò, "Ta còn đang muốn hỏi Môn chủ, chuyện với Gia Nhĩ Đằng... rốt cục định thế nào vậy?"

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ