Chương 157. Cùng vì cuộc chiến

4.9K 311 298
                                    

Từ hai ngày trước đại chiến, toàn quân doanh đã bắt đầu thắt chặt an ninh.

Trong lều chủ soái, Vân Ỷ Phong đang bỏ thêm ít dầu hoa vào lư hương, ở vào thời điểm căng thẳng như lúc này, tuy không thể an thần, nhưng chút hương hoa xuân thanh khiết trong không khí sẽ giúp đầu óc thư giãn hơn phần nào. Quý Yến Nhiên vẫn đang nhìn bản đồ cửa trận vào địa cung, Vân Ỷ Phong nói: "Địa Ngô Công đã suy tính rất nhiều lần, khẳng định rằng vị trí cửa trận không thể sai được, hắn chui rúc trong lòng đất và lăng mộ cả đời rồi, chắc sẽ không phạm sai lầm đầu."

"Ta tin hắn, cũng tin tưởng phán đoán của ngươi." Quý Yến Nhiên nắm tay hắn kéo người đến cạnh mình, "Chỉ là nhớ đến Giang Lăng Phi và Ngọc thẩm, trong lòng mới không khỏi thấp thỏm, tình hình Phù Nhi thế nào rồi?"

"Hôm qua Mai tiền bối đến khám lại, vết thương do đụng đầu đã đõ nhiều rồi, chỉ có chứng sợ sệt là không hề thuyên giảm." Vân Ỷ Phong nói, "Bọn chúng bắt cóc Phù Nhi và Ngọc thẩm chỉ để uy hiếp Vương gia, cho nên chắc chắn sẽ giữ lại tính mạng các nàng đến cuối cùng. So ra, ta còn lo cho Giang đại ca hơn nhiều, thuật vu cổ trong tay Quỷ Thứ nhiều vô kể, hiện đã xác định Tạ Hàm Yên chẳng hề có quan hệ máu mủ gì với hắn, cho nên không lí nào sẽ hạ thủ lưu tình, tóm lại đến khi vào chiến trận, Vương gia nhất định phải cẩn thận gấp bội."

Quý Yến Nhiên gật đầu: "Ta hiểu."

"Ta đi gặp Mai tiền bối một chút, hai ngày nữa, e là nhóm quân y lại bận rộn vất vả rồi." Vân Ỷ Phong hỏi, "Có chuyện gì cần ta làm nữa không?"

Quý Yến Nhiên dí mặt tới.

Vân Ỷ Phong rất biết phối hợp, nắm cằm đối phương, ngẩng đầu hôn lên khoé môi hắn, nói: "Khai chiến đắc thắng."

"Có câu nói này của Vân nhi," Quý Yến Nhiên cười, "Đại Lương nhất định bất khả chiến bại!"

Mai Trúc Tùng đang bận rộn với khâu chuẩn bị cuối cùng, phòng trống trong thành Ngọc Lệ đã được dọn dẹp sẵn sàng, có thể chứa đến hàng trăm tướng sĩ bị thương. Lu bù đủ loại sự tình, nhóm đại nương làm bếp đã hâm nóng đồ ăn đến hai ba lần mà vẫn chưa thấy ai đến dùng bữa, bèn cáo trạng với Vân Ỷ Phong đang đi ngang qua, thế này đâu có được? Đừng để chưa đánh trận mà các đại phu đã hoa mắt vì đói trước rồi.

"Vào chiến tranh sẽ rất bận rộn, mọi người cứ làm ít màn thầu cất giữ cho tiện, lại sẵn ăn cho cả người bị thương." Vân Ỷ Phong căn dặn vài câu, rồi nhận lấy khay đồ ăn, đích thân mang đến y quán. Mai Trúc Tùng đang chật vật lau áo quần ướt tong tỏng, nói lúc vừa rồi xem bệnh cho Phù Nhi, nàng lại tái phát chứng hoảng loạn, điên cuồng la lối, ném đồ vật lung tung, suýt nữa thì khiến người khác bị thương.

"Lẽ nào bệnh tình ngày càng nghiêm trọng?"

"Không khám ra bệnh gì, nhưng vẫn cứ điên điên khùng khùng như vậy." Mai Trúc Tùng nói, "Cũng có thể là bị hạ cổ, Vương gia đang thẩm vấn Lôi Tam, nhưng đối phương vẫn nhất quyết không chịu nói gì, đúng cứng đầu."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ