Chương 10. Bát tự khắc chồn

10.8K 690 510
                                    

Rèm vải nặng nề bị gió thổi xốc lên, tuyết bên ngoài lập tức ùa vào phòng, chậu than trong góc như gặp phải đại địch, hơi nóng toả ra ngày càng yếu ớt, than cũng không được bỏ thêm, không khí chợt lạnh đến thấu xương. Mặc dù vậy, Vân Ỷ Phong vẫn khô nóng đến đáng ngại, ngoại bào đã sớm bị vứt sang một bên, nước trà trong chén còn phải đợi đến lạnh ngắt mới cầm lên uống.

Quý Yến Nhiên có chút cạn lời: "Cái thân thể... này của ngươi thật sự có thể chịu được sao?" Hắn rất thức thời nuốt vào ba chữ "như đậu hũ", nghĩ đến lại thấy khó hiểu, rốt cục vì sao cứ ở trước mặt người này, bản thân lập tức không còn là Vương gia hay tướng quân gì nữa, ngược lại giống như trở thành nương của hắn, gi gỉ gì gi cái gì cũng muốn quản.

Vân Ỷ Phong thở dài một hơi: "Hiện tại còn chưa ra ngoài gầm gào đào tuyết bốc lên ăn, ta tự thấy mình đã khắc chế quá tốt rồi."

Quý Yến Nhiên dở khóc dở cười, đưa mu bàn tay đặt lên trán hắn: "Nhưng khi còn ở Phong Vũ môn, đâu đến nỗi ngay cả y phục cũng không muốn mặc như thế này."

Vân Ỷ Phong đè lại tay hắn, hưởng thụ thêm một chút lạnh lẽo đầy thoải mái mà lòng bàn tay kia mang đến: "Mỗi lần tái phát là một lần độc nặng thêm, sau này có khi ta phải ngủ trong hầm băng mới vừa."

Theo như thông lệ, tám phần câu chuyện sẽ lại dẫn về chủ đề Huyết Linh chi. Ngay lúc Tiêu vương điện hạ mặt không đổi sắc định thi triển "Ta mặt dày ta vô sỉ ta không có lương tri" đại pháp, Vân Ỷ Phong lại ngẩng đầu nhìn hắn: "Vương gia cảm thấy ai là hung thủ giết Kỳ Nhiễm? Kim Mãn Lâm, Kim Hoán, Liễu Tiêm Tiêm, Mộ Thành Tuyết, Nhạc Chi Hoa đang mất tích, hay là một tuyệt thế cao thủ nào đó đã giải được trận pháp mạng tơ chuông bạc?"

"Khi biết tin gã người hầu mất mạng, ta quả thực đã nghi ngờ Kỳ Nhiễm." Quý Yến Nhiên thu tay.

"Bởi bộ dạng e dè của hắn lúc trước?" Vân Ỷ Phong nghĩ nghĩ, "Nhưng sau đó ngươi chẳng cho rằng lời giải thích của Kỳ Nhiễm tương đối hợp lý còn gì, huống hồ giờ hắn cũng chết rồi."

Quý Yến Nhiên nói: "Cho nên ngươi có bao giờ nghĩ đến một người nữa, cũng đang có mặt trên Thưởng Tuyết Các này không?"

Vân Ỷ Phong nhìn ra ý tứ của hắn: "Ngọc thẩm?"

Quý Yến Nhiên nói: "Nàng là người của Nhạc Danh Uy đưa tới."

Vân Ỷ Phong phủ định chắc nịch: "Không thế là Ngọc thẩm."

Quý Yến Nhiên nghi hoặc: "Vì sao?"

"Muốn biết lí do?" Vân Ỷ Phong ngoắc ngoắc ngón tay.

Quý Yến Nhiên xích lại gần theo ý hắn, nghiêm túc lắng nghe.

Vân Ỷ Phong không chút run giọng đáp: "Bởi vì người đều do ta giết, tất nhiên ta là người rõ nhất."

Quý Yến Nhiên: "..."

Quý Yến Nhiên nhận thua: "Thù này ngươi còn định ghim đến bao giờ?"

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ