Chương 77. Hồng vũ loạn phi

9.4K 554 336
                                    

"Chuyện ở Bạch Hà năm đó không liên quan gì đến ta hết!"

Quý Yến Nhiên và Vân Ỷ Phong vừa bước vào cửa, bên tai đã truyền tới một câu như vậy.

Lý Quân trốn sau lưng nội thị, nớm nớp lo sợ nhìn hai người.

"Thật đấy." Hắn lại nhỏ giọng bồi thêm một câu.

"Ngươi cũng biết rõ mục đích ta đến đây cơ đấy." Quý Yến Nhiên dùng ánh mắt ra hiệu cho những người còn lại lui ra, tự mình kéo ghế ngồi xuống, "Nói đi, biết được những gì?"

"Năm đó hạ lệnh mở cổng nước... là là Dương Bác Quảng." Trán Lý Quân đổ mồ hôi như mưa, cắn răng nói, "Mà phụ hoàng tựa hồ cũng biết chuyện."

Dương Bác Quảng là huynh trưởng của Dương phi, cũng là cữu cữu của Lý Quân, năm đó thế lực của Dương gia chiếm cứ triều đình từ trong ra ngoài, trong đó người này cũng là một nhân vật không nhỏ. Xem ra đều đã có tính toán, không bao lâu sau khi công trình đổi tuyến Bạch Hà hoàn thành thì hắn tái phát bệnh tim rồi chết bất đắc kì tử trong nhà.

(*cữu cữu: cậu hoặc bác trai bên ngoại)

"Với sự tình ở Bạch Hà, Dương Bác Quảng hi vọng Đông Cung sẽ đổi chủ, nhưng nào có muốn nâng đỡ gì ta, căn bản là thấy phẩm chất bao cỏ này của ta có lợi cho hắn dễ bề che giấu dã tâm xưng đế của mình thôi." Lý Quân mặt như đưa đám nói, "Khi đó đầu óc ta cũng mụ mị, chỉ thấy Dương gia tiếm quyền, không dám đối nghịch với bọn hắn, cho nên... bọn hắn nói gì ta liền răm rắp làm theo thôi."

(*Đông cung đổi chủ: Đông cung là nơi ở của Thái tử thay Thái tử)

Dựa theo tự thuật của Lý Quân, năm đó Dương Bác Quảng một tay gây ra thảm án ở Bạch Hà xong thì định lôi kéo các thế lực trong triều, mượn cơ hội kéo Lý Cảnh rớt đài, chẳng ngờ khi người của Dương gia vào triều, Tiên đế lại vung ra một chồng bằng chứng dày cộp, về sự góp mặt của Dương Bác Quảng trong toàn bộ chuyện này, từ khi bắt đầu mưu đồ, mọi thời gian địa điểm nhân chứng vật chứng đều không thiếu thứ gì, rành rành đến nỗi trăm miệng cũng không cãi lại được. Sự cố ở Bạch Hà gây ra vô số tử thương, liên luỵ đến cả Liêu gia, cho dù quyền thế Dương gia ngập trời thì cũng không cứu nổi Dương Bác Quảng, tội này theo luật đáng ra phải chém, nhưng vì muốn trấn định Dương gia, khiến bọn hắn lơ là cảnh giác, Tiên đế vẫn làm bộ quan tâm thương cảm, chỉ lệnh cho hắn uống thuốc độc tự sát, rồi cho qua chuyện này.

"Về sau ta nghe mẫu phi nói lại, ngay từ lúc Dương Bác Quảng bắt đầu lên mưu đồ, Yến Tử Ảnh của phụ hoàng đã nắm được tin tức rồi." Lý Quân ngượng ngùng nói.

Quý Yến Nhiên nhíu mày, Yến Tử Ảnh là tổ chức ám sát của triều đình, bình thường cũng phụ trách thám thính tình báo, nếu bọn họ nắm được tin tức ngay từ khi mưu đồ được lên kế hoạch, chứng tỏ Tiên đế đã sớm biết chuyện, không ra tay ngăn cản mà đứng ngoài chờ xem—chỉ vì muốn diệt trừ Dương Bác Quảng, làm suy yếu thế lực của Dương gia.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ