Chương 3. Một lời cảnh cáo

18.1K 795 275
                                    

Đêm ấy, không một ai được ngon giấc.

Sáng sớm hôm sau, Vân Ỷ Phong vừa đẩy cửa phòng bước ra, lớp tuyết dày đông cứng từ mái hiên rơi thẳng xuống, một mảnh băng bắn đến chân hắn.

Lúc này Quý Yến Nhiên cũng đang đứng trên hành lang, nhìn thấy hắn liền hỏi: "Vân môn chủ cũng mất ngủ cả đêm à?"

"Gió tuyết dữ dội thế này, đường lên núi có lẽ cũng bị chặn cả rồi." Vân Ỷ Phong ngẩng đầu nhìn sắc trời, "Ta thật không hiểu được, cái nơi lạnh đến quỷ khóc sói gào này mà cũng đáng được gọi là "rất thích hợp để thưởng trà tĩnh dưỡng" à?"

"Có hai khả năng." Quý Yến Nhiên đến bên cạnh hắn, "Thứ nhất, Nhạc chưởng môn kia đầu óc ngấm nước nên thực sự coi Phiêu Miểu Phong là chốn bồng lai tiên cảnh; thứ hai, hắn cố tình đưa ta và ngươi lên núi, cũng đoán chắc sẽ xảy ra bạo tuyết phong sơn."

(*bạo tuyết phong sơn: tuyết rơi dữ dội, phong toả toà núi)

Vân Ỷ Phong suy đoán: "Chẳng lẽ là vì chuyện Xá Lợi tử?"

Quý Yến Nhiên gật đầu, lại nói: "Cũng coi như bớt được một việc, ít ra còn hơn là không tìm ra được manh mối nào."

"Bớt được việc cho vương gia mà thôi." Vân Ỷ Phong chỉnh lại, "Còn ta ấy mà, mơ mơ hồ hồ chạy đến Đông Bắc hít gió lạnh, vô duyên vô cớ trở thành cái gai trong mắt người khác, bị nhốt trên núi tuyết dốc đứng, tương lai có khi còn bị bao vây ám sát, vài năm sau này lại không biết phải đến đâu dung thân." Nghe qua đã thấy chua xót, quả thật không nói nên lời.

Quý Yến Nhiên đã có kinh nghiệm, một lần nữa dối trá: "Huyết Linh chi."

"Thôi được rồi." Vân Ỷ Phong rụt nắm tay vào trong tay áo, xoay người hướng ra ngoài sân, "Đến phòng bếp xem sao đã."

"Người không còn nóng nữa chứ?" Quý Yến Nhiên đi bên cạnh hắn.

Vân Ỷ Phong đáp: "Chỉ khi nào độc phát mới nóng như vậy."

Quý Yến Nhiên nhớ lại cả đoạn đường từ thành Xuân Lâm đến thành Hàn Vụ, cảm khái: "Thời gian độc phát quả là không ít."

"Bởi vậy mới chỉ biết trông chờ vào Huyết Linh chi cứu mạng." Vân Ỷ Phong nghiêng đầu cười cười, đáy mắt còn lưu lại khung cảnh màn tuyết tinh khôi trên nền trời, nếu như để tuỳ tùng Quý phủ thấy được, e rằng sẽ lại muốn chạy trối chết, mang theo tâm lý chột dạ suốt ba ngày trời.

Trong bếp có không ít người, tất cả khách nhân ngoại trừ Mộ Thành Tuyết đều chen chúc ở đây, giống Vân Ỷ Phong, ai ai cũng bàn tán về chuyện sinh tồn sau trận bạo tuyết phong sơn vừa qua. Ngọc thẩm đang tất bật đốt lửa, liên tục xếp từng bó gỗ cây hoè xuống lớp vải dầu, cố gắng chống chọi phần nào với tiết trời băng giá hiện nay.

Vân Ỷ Phong sinh nghi, hai ngày trước tới phòng bếp, hắn chưa từng thấy qua ngần này củi khô, nay mới qua một đêm đã xuất hiện một đống, rốt cục là từ đâu ra?

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ