Chương 65. Cơ quan bí đồ

7.9K 539 136
                                    

Theo truyền thuyết, Tư Xuyên bí đồ không chỉ dẫn đến kho báu, mà còn là binh phổ, là huyết thư Lư Quảng Nguyên tự tay viết xuống trong đêm bại trận, dù nội dung chính xác chưa được biết đến, nhưng tóm lại sẽ chẳng dành lời ca tụng nào cho Tiên hoàng—mà liệu bên trong vẫn còn ẩn chứa nhiều hơn những bí mật kinh người hay không, chưa ai có thể khẳng định được.

Vân Ỷ Phong đoán được ý hắn: "Ngươi không vào cung, là vì không muốn nhìn thấy hình vẽ bí mật?"

Quý Yến Nhiên nói: "Hoàng huynh từ khi đăng cơ đến nay vẫn luôn âm thầm tìm kiếm Tư Xuyên bí đồ, giống như rất để ý đến thứ này, lại vốn dĩ cũng không định cho ta biết." Tuy rằng vì Viên Viễn Tư và Liên Hoa giáo mà đã bất đắc dĩ liên luỵ vào, hắn vẫn tận lực muốn tránh xa bí mật. Dù hai ngày nữa chính mình sẽ suất quân đi Trường Anh phong ở Vĩnh Lạc châu, thì cũng chỉ định mang hộp cơ quan không chút tổn hại nào về cho Lý Cảnh tự mở.

Vân Ỷ Phong nói: "Ừm."

Huynh trưởng bình dị gần gũi sẽ chỉ xuất hiện trong gia yến, mà trong tuyệt đại đa số thời gian còn lại, người mà Quý Yến Nhiên phải đối mặt chính là một đế vương. Nếu như hộp cơ quan kia thực sự cất giấu bí mật kinh thiên động địa, ngộ nhỡ một ngày bị tiết rộ ra bên ngoài, thì tất cả những người từng thấy qua đều sẽ trở thành kẻ tình nghi.

Không đi nhìn, đích thực là con đường an toàn nhất, cũng là cách tốt nhất cho Lý Cảnh thấy được lập trường.

Cả lời khai của Vương Đông lẫn mật tín của Bồ Xương đều nói, phải đồng thời có cả bản đồ, hình vẽ bí mật và La Nhập Hoạ mới chân chính phá giải được Tư Xuyên bí đồ, thứ nào cũng không thể thiếu. Song hiện tại La Nhập Hoạ đã gặp bất trắc, để tránh cho bí mật rơi vào tay người ngoài, Lý Cảnh muốn phái Quý Yến Nhiên mang binh đến Trường Anh phong, dù cần lục soát từng ngọn núi một thì cũng phải mang được hộp cơ quan về.

"Ngày mai ta sẽ đợi ngươi ở bên ngoài." Quý Yến Nhiên nói, "Đừng sợ."

Vân Ỷ Phong cười: "Cũng đâu phải một mình xông pha khói lửa, có gì mà sợ."

"Thứ dược cao kia bôi lên người sẽ gây khó chịu." Quý Yến Nhiên nói, "Hoàng huynh đã truyền chỉ, lúc đó tất cả Thái y sẽ ở đó trông chừng ngươi."

Tuy có hơi làm lớn chuyện, nhưng Lý Cảnh thứ nhất là sợ Vân Ỷ Phong bị làm sao, thứ hai là muốn trấn an Quý Yến Nhiên—Hắn biết hai người bọn họ tình thâm ý nồng, cho nên cũng hào hứng thể hiện lòng quan tâm của một huynh trưởng, dù sao thì ai mà chẳng muốn làm người tốt? Thiên tử cũng không là ngoại lệ.

Vân Ỷ Phong hỏi: "Ngươi định bao giờ tiến về Trường Anh phong?"

"Trong vòng năm ngày tới." Quý Yến Nhiên nói, "Hoàng huynh cũng muốn như vậy, càng nhanh càng tốt, tránh cho đêm dài lắm mộng."

Vân Ỷ Phong nghĩ nghĩ: "Dẫn quân từ Vương thành đến Vĩnh Lạc châu, đi cả ngày lẫn đêm nhanh nhất cũng mất mười ngày, tính cả lượt về mất hai mươi ngày, soát núi tạm tính mất một tháng. Nếu trên lưng ta thực sự có hình vẽ bí mật, khoảng thời gian này ta sẽ ở lại trong cung, đến khi nào Hoàng thượng tự tay mở được mật hộp thì thôi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ