Chương 132. Chức vị Minh chủ

4.7K 327 76
                                    

Tất nhiên, Giang Lăng Tự không tin Vân Ỷ Phong theo đến thư viện Mai Liễu chỉ để chiêm ngưỡng tàng vật. Hiện tại ở Giang gia, cả Ngũ thúc lẫn Đại ca đều đã ngã ngựa, người tiếp theo bị tính sổ hẳn sẽ là mình. Tuy rằng lần cấu kết trước với Lê Thanh Hải đều thực hiện trong bóng tối, đáng ra sẽ không có người ngoài nào biết được, thế nhưng... người này là môn chủ Phong Vũ môn a.

Nhớ đến việc làm của mình trong cuộc tranh vị Minh chủ trước đây, Giang Lăng Tự lại càng thấp thỏm, lúc qua cửa suýt nữa thì bị cửa đập vào mặt.

Vân Ỷ Phong kịp thời kéo cánh tay hắn: "Tứ thiếu gia, cẩn thận vào chứ."

Người làm việc xấu, nghe một câu quan tâm cũng hiểu thành ý khác, cẩn thận vào chứ, cẩn thận vào chứ, Giang Lăng Tự đổ mô hôi đẫm lưng, vậy mà ngẩng đầu lên đã thấy Vân Ỷ Phong thong thả thích thú, chăm chú thưởng thức tranh.

"..."

Gần đây Quý Yến Nhiên hay dạy Vân Ỷ Phong vẽ tranh, chỉ hắn từ cách phác hoạ ý tưởng bố cục cho đến phân bổ hình khối nét vẽ, bởi thế nên giờ nhìn núi sông non nước cũng thấy thi vị hơn hẳn lúc trước. Giang Lăng Tự thấy hắn cứ đứng mãi ở "Cảnh Đan Phong ngày thu", có vẻ là rất thích, bèn nói: "Nếu Môn chủ ưng ý bức tranh này, mai ta sẽ sai người đóng gói cẩn thận gửi về Phong Vũ môn."

"Ta chỉ xem thôi, quân tử không cướp đồ tốt của người khác." Vân Ỷ Phong vội khoát tay, lại tiện thể chỉ vào một người trong tranh, "Người này đầu vuông mặt lớn, nhìn khí phái thật đấy."

Giang Lăng Tự cũng nhìn theo, song chỉ thấy mấy bóng người que trong núi rừng, đừng nói là đầu vuông mặt lớn, nhìn được ra cái đầu nào đã là cả vấn đề rồi—Nếu thế vì sao phải cố ý nói ra lời nhận xét ấy? Bởi vì đương kim Minh chủ võ lâm Lê Thanh Hải cũng có một tướng mạo khí phái như vậy.

Nói đến nước này, Giang Lăng Tự thấy lời ám chỉ đã rõ mồn một. Gian phòng yên tĩnh phát sợ, đứng bên trong vẫn nghe được tiếng lá xào xạc bên ngoài, đang là mùa thu mà hắn đổ mồ hôi đẫm trán, trái ngược hoàn toàn với Vân Ỷ Phong vẫn thong dong bình thản thưởng thức từng bức tranh, ngắm nửa ngày mới gật gù khen ngợi, không tệ.

"Là Tam ca bảo Vân môn chủ đến đây phải không?" Giang Lăng Tự rốt cục không chịu được không khí ngột ngạt đầy quỷ dị này nữa, mở miệng thăm dò.

"Đâu có đâu có." Vân Ỷ Phong phủ nhận, "Gần đây Giang đại ca bận bịu lo từng việc nhỏ trong nhà một, đâu rảnh quan tâm ta thưởng hoa ngắm hoạ như thế nào."

"Nếu Tam ca đồng ý," Giang Lăng Tự hạ quyết tâm, "Ta tình nguyện đến hiệu buôn của Giang gia ở phía Bắc xa xôi—"

"E là không được." Chưa để hắn nói xong, Vân Ỷ Phong đã ngắt lời.

Giang Lăng Tự siết chặt nắm đấm.

"Giang hồ hiểm ác lắm." Vân Ỷ Phong đặt lại bình hoa trong tay lên kệ, quay đầu cười một tiếng, "Tứ thiếu gia không cần nhạy cảm quá, ta chỉ đang nghĩ cho ngươi thôi, dù sao Giang gia đang sóng gió như thế, biết đâu lại có ai trực chờ gây sự thì sao?"

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ