Chương 62. Hai tiểu hài nhi

8.3K 550 148
                                    

Như trong dự liệu, Lý Cảnh đến Tiêu vương phủ vì chuyện của Vương Đông.

Kì thực hắn có thể triệu Quý Yến Nhiên vào trong cung, nhưng nghĩ lại thì ra ngoài một chút cũng không tệ.

Hơn nữa còn vì một lẽ khác—Nghe Thái y nói bệnh trạng của Vân Ỷ Phong không nhẹ, còn chưa biết là có qua khỏi hay không. Ở trên cương vị người huynh trưởng, hắn cảm thấy dù sao mình cũng nên đến thăm một chút. Bởi vậy lúc ra cửa còn dặn Đức Thịnh chuẩn bị thuốc bổ để xách theo, không khác gì thường dân đi thăm người thân.

Quý Yến Nhiên cười nói: "Vân nhi mà biết, nhất định sẽ rất vui."

"Đừng làm phiền Vân môn chủ, để hắn nghỉ ngơi." Lý Cảnh đưa qua một cái hộp gấm, "Xem đi."

Quý Yến Nhiên mở dây buộc ra, bên trong có chứa một bức... dường như là một bức tranh bằng da dê, mở ra mới biết ấy là tấm bản đồ, phía trên có bốn chữ viết ngoáy "Tư Xuyên bí đồ" đã bị năm tháng làm mờ đi mấy phần.

Thứ đồ gây rối suốt bao lâu nay, thình lình xuất hiện ở trước mắt dễ dàng như vậy, dù trước đó đã đoán nó nằm trong tay Vương Đông, phản ứng đầu tiên của Tiêu vương điện hạ vẫn là—"Thật hay giả đây?"

"Việc Vương Đông chủ động nhận tội, thật ra còn phải cảm tạ Vân môn chủ." Lý Cảnh nói, "Hắn nhận định một khi có Phong Vũ môn nhúng tay, chân tướng sớm muộn gì cũng bị đào ra, quan trọng hơn, hắn lo rằng người ở sau màn sẽ tiên hạ thủ vi cường, quyết định thủ tiêu hắn trước khi Phong Vũ môn tìm ra chân tướng. Vì muốn bảo vệ tính mạng nên dâng lên Tư Xuyên bí đồ đã giấu diếm nhiều năm, mong trẫm có thể để lại cho hắn một đường sống."

(*tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước để đoạt lấy lợi thế)

"Nhìn như vùng Trường Anh phong của Vĩnh Lạc châu." Quý Yến Nhiên nhìn nét vẽ trên bản đồ, "Rốt cục thân phận của Vương Đông là thế nào?"

(*Trường Anh phong: khu vực đỉnh núi tên Trường Anh, giống kiểu Phiêu Miểu phong ấy)

"Thân phận hắn có chút phức tạp." Lý Cảnh nói, "Nguyên quán ở thành Bắc Minh Phong."

Giống như Thương Vi Tuyết lĩnh, đó là một thành trì nằm ở vùng cực bắc, quanh năm băng tuyết phong bế, gió lớn khủng khiếp, dân cư ít đến thảm thương... Trong các thoại bản dân gian, thành Bắc Minh Phong thậm chí còn được truyền là nơi các thần tiên lịch kiếp khổ tu, người nào ở đó sau này cũng sẽ thăng thiên đắc đạo.

Vương Đông sinh ra ở đây, mặc dù lớn lên không thành tiên mà xin vào làm hộ vệ ở một gia đình lớn, cơm áo qua ngày chung quy cũng không thiếu thốn.

Xem chừng điều kiện ở thành Bắc Minh Phong cũng không có kém lắm—chí ít còn có đến mấy hộ địa chủ.

Địa chủ chỉ có độc một nữ nhi, tên La Nhập Hoạ, trong thành có biết bao thanh niên gia thế sạch sẽ thì không chịu gả, cố tình lại đi theo một khách xa xứ không rõ lai lịch, theo lời Vương Đông, lúc mới vào thành, người khách xa xứ kia toàn thân đều là vết thương, nhìn đã thấy không phải người hiền lành gì. Thế nhưng bộ dạng quả thực đường đường chính chính, thân hình cao lớn, cả người quấn đầy băng vải nhưng đứng giữa một đám nam tử bản địa vẫn giống như hạc trong bầy gà, khó trách lại được La tiểu thư để mắt đến.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ