Chương 102. Duy nguyện quân an

5.6K 446 71
                                    

Đêm ấy, cả hai đều không ngủ. Vân Ỷ Phong dựa vào ngực đối phương, vốn muốn mở lời cho bầu không khí bớt nặng nề, nhưng lại chẳng nghĩ ra chủ đề để nói. Cuối cùng vẫn là Quý Yến Nhiên lên tiếng trước: "Giống như ngươi dự đoán, hắn quả thật muốn đòi lại Chu Cửu Tiêu và Dương Bác Khánh."

"Hai người này lừa gạt đặt bẫy hắn, căn cứ vào khẩu cung của người điều khiển rối, thì thậm chí còn có âm mưu biến hắn thành người rối." Vân Ỷ Phong nói, "Việc bị một mĩ nhân rỗng hồn mê hoặc, e là đến giờ vẫn chưa thể quên được. Với tính cách của Gia Nhĩ Đằng, sau bao nhiêu chuyện như thế, hắn chưa giết đối phương đã tính là nương tay, lí nào sẽ tự nguyện cứu giúp?"

Trừ phi là bị người ta nhờ vả, không thể không giúp.

Có thể là Thánh cô áo trắng trong đại mạc ngày đó, cũng có thể là một chủ mưu khác nữa đằng sau Chu Cửu Tiêu.

Từ vụ đánh cắp Xá Lợi lên đến Phiêu Miểu Phong, đến Thập Bát sơn trang, cho đến bí mật ẩn sau Tư Xuyên bí đồ, và giờ là bài toán mang tên Gia Nhĩ Đằng, tuy còn chưa chính thức lộ diện, ý độ của kẻ sau màn cũng đã lộ rõ như ban ngày—vài đoạn chuyện xưa bị triều định tận lực ém nhẹm, có lẽ chính là tác nhân gây ra những vết sẹo xấu xí trong lòng đám người thống hận Tiên hoàng đến cực điểm kia, khiến chúng điên cuồng bất chấp làm nổi lên mâu thuẫn giữa Lý Cảnh và Quý Yến Nhiên, hòng chia cắt quốc thổ, huỷ đi giang sơn của Lý gia.

Vân Ỷ Phong nói: "Lần theo Gia Nhĩ Đằng, rất có thể chúng ta sẽ bắt được cả đám người này."

"Ngày mai vào trong quân, ta sẽ thương nghị cùng các phó tướng." Quý Yến Nhiên vỗ vỗ lưng hắn, "Khuya rồi, không nói mấy chuyện này nữa, ngủ đi."

Vân Ỷ Phong cựa mình tìm tư thế thoải mái, gối đầu lên cánh tay hắn: "Có thể thương nghị với phó tướng mà không chịu thương nghị với ta là sao?"

"Hửm?" Quý Yến Nhiên nghĩ nghĩ, đáp, "Thì tại quân quy viết thế."

Vân Ỷ Phong: "..."

Quý Yến Nhiên cường điệu: "Thật mà."

Mà cũng phải, chuyện trọng đại trong quân đều là bứt dây động rừng, sao có thể đem về tán gẫu với phu nhân nhà mình? Có quân quy như vậy cũng là hợp lí.

Vân Ỷ Phong dở khóc dở cười, không biết vì bị người này chọc tức hay vì sức khoẻ vốn đã tồi tàn mà bỗng cảm thấy có chút choáng đầu, dứt khoát nhắm mắt lại, ngủ.

Quý Yến Nhiên đậy lại ống đèn cạnh giường, che bớt đi ánh sáng của dạ minh châu, ôm người vào lòng dỗ hắn ngủ.

Ngoài cửa sổ, gió lạnh lao xao, bóng đêm cô quạnh.

...

Hôm sau, trời chưa sáng Quý Yến Nhiên đã đi quân doanh. Cho nên chỉ có Lý Quân và Linh Tinh Nhi ăn điểm tâm cùng với Vân Ỷ Phong.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ