Chương 138. Khu nhà cổ quái

4.3K 309 123
                                    

Cơm nước xong, trời đã tối đen như mực, toàn bộ nhà trọ cùng cả toà thành náo nhiệt rơi vào yên tĩnh, chỉ còn đám sâu bọ lẫn trong cỏ vù vù dưới trăng.

Nhà Trường Hữu nằm ở vùng đồng nội hoang vắng phía Nam thành, rừng cây rậm rạp cao lớn bao quanh, tường lẫn mái đều đen nhánh một màu, trước cổng là hai con thú đá cổ quái dữ tợn đang giương nanh múa vuốt, tròng mắt được sơn thành đỏ lòm, phong cách này thực chất có chút tương đồng với tấm áo bào gắn bảo thạch mà Tiêu vương điện hạ đích thân chọn mua hôm mùng một Tết vừa rồi—cái sau trưng diện vẻ phú quý có tiền quanh hông, cái trước bày ra vẻ trù úm doạ người trước nhà, điểm chung là đều mang tư duy "pháp thuật không đủ, uy hiếp bù lại" không khác gì mấy lão lừa đảo trong giang hồ.

Quý Yến Nhiên cùng Vân Ỷ Phong lặng lẽ đáp xuống một góc tối. Đèn trong phòng đều đã tắt, không gian chỉ còn lại tiếng ngáy của nam nhân và tiếng súc vật nhai cỏ trong sân sau.

Vân Ỷ Phong nói: "Không biết phải vu sư thật không, nhưng địa chủ thì đúng rồi đấy." Phòng ốc kéo dài đến mười mấy hai mươi gian, có khi còn xa hoa hơn cả gia đình giàu nhất thành Ngọc Lệ này. Súc vật nuôi trong nhà cũng không ít, đàn lợn mười mấy con mập mạp đang ngủ say sưa, da lông đen nhánh mẫy mượt, nhìn qua đã thấy rất khoẻ mạnh. Quý Yến Nhiên đi xuyên qua chuồng heo hôi hám, định lẻn vào một gian phòng xem thử, Vân Ỷ Phong theo sát phía sau hắn, vạt áo tuyết trắng đung đưa theo từng chuyển động, toả ra hương hoa nhài nhè nhẹ, một con lợn đen nhếch nhếch cái mũi, nửa tỉnh nửa mê lặng lẽ mở mắt, chẳng được bao lâu lại nhắm lại.

Ở dưới ánh trăng, con ngươi ấy thật sự mang màu đỏ.

Trong hành lang thoang thoảng một mùi hương yêu dị kì quái, đây hẳn là nơi Trường Hữu cất giữ dược liệu và hoa khô, tiến về phía trước, là một dược phòng với rất nhiều chai chai lọ lọ, gian phòng thứ ba vang lên tiếng "khè khè" khe khẽ, Vân Ỷ Phong thoáng nhìn vào qua cửa sổ, một đôi con ngươi xanh biếc, đang lơ lửng giữa không trung như ma trơi, trên mặt đất còn lúc nhúc... đủ thể loại mãng xà và rắn độc.

Quý Yến Nhiên thầm lắc đầu, định đi tiếp thì cổ tay bị giữ lại, Vân Ỷ Phong kéo hắn đến trước cửa sổ: "Bên phải."

Bên phải, tán loạn vài cọc xương trắng... của người, phía trên là hai con rắn nhỏ đỏ chót đang hút lấy hút để cốt tuỷ bên trong.

"Chẳng trách người dân lại sợ hắn, một tên ác nhân tàn bạo khát máu như thế, ai mà không sợ cho được." Vân Ỷ Phong nói, "Mấy cọc xương trắng còn mới tinh này, cũng đủ để quy án bắt giam hắn rồi."

Đúng lúc này, trong sân nổi lên một trận gió, cửa sổ phòng sát vách đóng không kĩ, kẽo kẹt vài tiếng, rồi mở ra đánh "ruỳnh".

Một người đứng đó, mặt mũi trang điểm loè loẹt, mắt nhìn trừng trừng, nở nụ cười âm trầm rợn sống lưng, mái tóc bị cuồng phong thổi tán loạn như một đám hắc xà đang nhảy múa.

Nửa đêm canh ba trông thấy cảnh tượng này, Vân Ỷ Phong cũng phát hãi, lập tức rút kiếm gần như cùng lúc với Quý Yến Nhiên, Long Ngâm Phi Loan một trái một phải kề lên cổ, vậy mà người kia không hề có chút phản ứng nào.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ