Chương 83. Sấm rền đuổi sói

7.8K 484 326
                                    

Nửa tháng sau, thủ lĩnh các phương tề tụ về quân doanh Đại Lương, kí kết minh ước, chung tay xuất binh vây quét vu tộc Dạ Lang.

Trong mười ba bộ tộc, thực lực mạnh nhất dĩ nhiên thuộc về Gia Nhĩ Đằng. Xếp hạng thứ hai là bộ tộc Vân Châu của thảo nguyên Thiên Luân, thủ lĩnh tên Ngân Châu, cũng là nghĩa nữ của Mai Trúc Tùng. Mái tóc đen nhánh được nàng tết lại gọn gàng, bên hông treo một thanh viên nguyệt loan đao, váy thêu kim tuyến, ở dưới ánh mặt trời, không giống ngân châu thần bí ưu nhã, mà tựa như một khối vàng giữa liệt hoả, rực cháy mãnh liệt.

(*nghĩa nữ: con gái nuôi
*viên nguyệt loan đao: loại đao có phần lưỡi cong cong hơi giống lưỡi liềm)
*ngân châu: ngọc ánh bạc)

Lý Quân nhìn thân ảnh vàng kim ở xa xa, tán thưởng nói: "Thật xinh đẹp."

Giang Lăng Phi ở bên nhắc nhở: "Người ta đã thành thân, nhi nữ song toàn rồi."

"Thành thân thì sao." Lý Quân lỡ đễnh hỏi, "Chẳng lẽ lấy chồng sinh con xong thì mĩ nhân hết đẹp? Ta cũng chỉ tức cảnh sinh tình cảm thán một câu thôi mà." Vừa nói, ánh mắt lại chuyển sang nơi khác, Gia Nhĩ Đằng đang trò chuyện, thị thiếp mắt xanh kia vẫn hầu hạ bên người hắn, khuôn mặt bị một tấm khăn lụa che khuất hơn phân nửa, cho nên càng giống một loài động vật thần bí có linh tính nào đó.

Như nhận thấy có người đang nhìn mình chằm chằm, thị thiếp kia khó chịu nhìn về phía này, đôi ngươi xanh biếc nổi bật giữa trời nắng chói chang cùng loạt ánh kim loại sáng loáng, làn da nàng tái nhợt, mặt không cảm xúc, khiến Lý Quân không khỏi rụt cổ sợ hãi, gấp gáp dời mắt ra chỗ khác, sau lưng đã ướt đẫm mồ hôi lạnh—nói thế nào nhỉ, đẹp thì đẹp thật, nhưng quá đỗi quỷ dị, trong thoáng chạm mắt vừa rồi, hắn có cảm giác như đối phương chẳng phải người, mà là một con rối tinh xảo, được điêu khắc từ bạch ngọc, khảm một đôi lưu li làm tròng mắt, tô son trát phấn, mặc lên y phục mĩ lệ, cứ như vậy bày trong quầy hàng đầy cứng nhắc và lạnh lẽo.

Thật đáng sợ!

"Ngươi thưởng thức mĩ nhân ở Đại Lương thế nào ta mặc kệ, nhưng đã ở đây thì biết đường chú ý quy củ chút đi!" Giang Lăng Phi chưa từng chú ý đến điều này, chỉ cảnh cáo hắn, "Nếu vì cái tính háo sắc đó mà gây ra rắc rối, không ai cứu nổi ngươi đâu!"

Lý Quân rất muốn bình tĩnh lí sự với hắn rằng, thưởng thức cái đẹp và háo sắc là hai việc hoàn toàn khác nhau, người xưa nói rồi, ai mà chả có lòng yêu cái đẹp. Nhưng mắt thấy đại quân đã chuẩn bị xuất phát, không phải lúc để bàn chuyện phong hoa tuyết nguyệt, vì vậy chỉ nói: "Ngươi có cảm thấy cô nương mắt xanh kia rất cổ quái không?"

"A Bích là thị thiếp được Gia Nhĩ Đằng sủng ái nhất, bởi có dung mạo tuyệt mĩ lại rất ít khi nói chuyện, cho nên nhiều người thường bảo nàng là mị yêu trong tuyết." Giang Lăng Phi nói, "Ngươi đã thấy cổ quái, về sau biết đường mà né xa ra."

Lý Quân đáp ứng lia lịa, lại lẩm bẩm: "Nhưng ta cảm thấy nàng nhìn quen mắt lắm."

Giang Lăng Phi liếc hắn một cái: "Có mĩ nhân nào mà Bình Lạc Vương không quen mắt sao?"

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ