Chương 79. Tây Bắc hùng vĩ

8.1K 495 124
                                    

Vân Ỷ Phong động cổ tay, Phi Loan kiếm trên bàn bay lên sáng loáng, Lý Quân chỉ thấy một ánh kim loại nhoáng qua trước mắt, chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì thanh trường kiếm đã gác trên đầu vai—rất dài, rất sắc bén, lại còn ánh lên sắc xanh.

Có độc a, chết mất!

Bình Lạc Vương trợn trắng mắt, con ngươi đảo loạn, như thể sắp ngất đến nơi, Vân Ỷ Phong đá một chiếc ghế qua, buộc đối phương phải đứng thẳng, giận dũ quát lên: "Nói!"

Lý Quân bị doạ cho run rẩy toàn thân, mà khổ nỗi không hôn mê được, ngược lại rất tỉnh táo, đắng lòng không thôi. Biết mình đã không thoát nổi, đành phải nơm nớp lo sợ nói: "Nhất định là chú thuật của Vu tộc, chặt ngón tay người chết là để cúng tế tà linh."

Vân Ỷ Phong nghi hoặc: "Chú thuật?"

Lý Quân vẫn chưa hết sợ hãi sờ lên cổ, xác định đầu mình còn nguyên vẹn mới nói tiếp: "Hai năm gần đây Dương gia ngày càng tà môn, lần vừa rồi đến Vương thành, ta cũng chẳng có ý định trở lại, môn chủ không biết chứ, bọn hắn thật sự rất đáng sợ."

Những năm qua, Lý Quân được Dương gia che chở cho, tưởng như cuộc sống bình an lắm, nhưng thực chất rất hay bị đau tim. Cữu cữu hắn vốn dĩ còn cầm đầu một đám người có ý định làm phản a! Tuy phụ hoàng chưa kịp ra tay xử lí, nhưng hoàng huynh là người dễ đối phó lắm chắc? Dương gia mà biết đường an phận chút thì đỡ, có điều nếu vẫn mưu đồ bất chính, ngo ngoe muốn động, e là sớm muộn gì chính mình cũng sẽ bị liên luỵ cùng tội rơi đầu, cho nên phải đặc biệt cẩn trọng.

Vân Ỷ Phong hỏi hắn: "Hoàng thượng vừa tìm thấy Tư Xuyên bí đồ, Bình Lạc Vương liền chạy đến Vương thành nhanh như gió, tin tức là lấy từ đâu ra?"

"Chính miệng cữu cữu nói vậy, có thể là để đe doạ ta chỉ có thể dựa vào hắn." Lý Quân nói, "Lúc ấy ta đang không biết phải làm thế nào, thì nam tử Tây Vực kia mang Huyết Linh chi đến."

Đáng ra hắn cũng chẳng dễ bị thuyết phục vậy đâu, thế rồi lại nhớ tới đám người ra ra vào vào Dương phủ mấy tháng trước. Nghe nói là dư nghiệt của Hồng Nha giáo, Hồng Nha giáo ấy a, một khi đã dính líu đến tà giáo thì an ổn thế nào được? Vì vậy cấp tốc thu dọn đồ đạc, vắt chân lên cổ chạy tới Vương thành.

"Hồng Nha giáo?" Vân Ỷ Phong nhíu mày, lúc trước ở Thập Bát sơn trang, cũng tưởng là Hứa gia có quan hệ với Hồng Nha giáo, nhưng sau đó đã được chứng thực chỉ là nguỵ trang, sao giờ lại đột nhiên xuất hiện nữa rồi?

"Tuyệt đối không sai đâu." Lý Quân thề thốt, "Ta nhìn thấy tận mắt, nghe thấy tận tai, những người kia cứ đêm đến lại mặc mấy bộ trang phục quỷ quái, hình như còn nhắc đến cái gì mà oán linh, tế lễ, đáng sợ vô cùng."

Vân Ỷ Phong hỏi: "Bình Lạc Vương cũng tin vào chuyện đó?"

Lý Quân vỗ đùi: "Tất nhiên là không rồi! Chỉ cần niệm chú mà cầu được mưa, giết được người, một bước thăng quan phát tài sao, lại còn không phải nói bậy chắc."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ