Chương 131. Thư viện Mai Liễu

4.5K 307 85
                                    

Sau khi thú tội mưu hại Giang Nam Đấu, Giang Nam Chấn bị Giang Lăng Phi hạ giam chung thân tại Thiên viện phía Tây ngoại ô.

Giang Lăng Húc rốt cục được rửa oan, đường đường chính chính quay về Thiên Nga lâu. Chức Chưởng môn đã không cần tranh đoạt nữa, mà trải qua sự việc lần này, hắn cũng hoàn toàn buông bỏ dã tâm, chỉ nhận lại trách nhiệm kinh doanh tiêu cục như trước đây, yên phận làm Đại thiếu của Giang gia.

Phòng ngủ nồng nặc mùi thuốc, Giang Lăng Phi ngồi cạnh giường: "Hôm nay thúc phụ thấy sao rồi?"

Giang Nam Đấu tựa vào nệm mềm, gật đầu: "Mai tiên sinh y thuật cao siêu, chăm sóc ta rất tốt. Ngươi mới lên làm Chưởng môn, chắc còn rất bận rộn nhiều việc, không cần đến đây hàng ngày đâu."

Giang Lăng Phi phì cười: "Thúc phụ chê ta phiền à?"

"Nào có." Giang Nam Đấu nắm lấy tay hắn, cảm khái nói, "Cũng may, may mà Giang gia có ngươi."

Nha hoàn bưng cháo vào, Giang Lăng Phi thuận tay đón lấy, chậm rãi đút cho hắn ăn. Kể cũng lạ, trước đây hai người họ một cao cao tại thượng, một cà lơ phất phơ, dù không đến nỗi ngứa mắt, nhưng cũng chả có tình cảm gì, hàng năm gặp mặt được vài lần cũng chỉ vì một chữ "Giang" không thể thay đổi trong tên họ. Thế mà bây giờ, Giang Nam Đấu mất hết võ công bệnh tật liệt giường, Giang Lăng Phi bị ép gánh lấy Giang gia, một già một trẻ bỗng lại thành ra... thân tình nương tựa lẫn nhau, giống như hai con thuyền nhỏ lạc trong dông bão níu chặt lấy nhau.

Giang Nam Đấu căn dặn: "Hai ngày nữa là ngày giỗ cha ngươi, đừng quên tế bái hắn cẩn thận."

Cha của Giang Lăng Phi, cũng là Tam đệ của Giang Nam Đấu, Giang Nam Thư. Nghe đồn đây là bậc kì tài võ học trời sinh, ngoại hình anh tuấn phong lưu, được lão thái gia coi như viên ngọc quý của nhà. Chỉ tiếc một công tử lỗi lạc như thế, lại thường xuyên ốm yếu bệnh tật, Giang Lăng Phi chưa ra đời bao lâu, hắn đã qua đời vì một trận phong hàn. Tam phu nhân bi thương quá độ, từ ấy ở lì trong phật đường, ngày đêm tụng kinh tưởng nhớ vong phu, giống như một đoá hoa mất đi chất dinh dưỡng, rất nhanh liền héo úa tàn lụi, thần trí mơ mơ hồ hồ.

Giang Lăng Phi đã trưởng thành trong hoàn cảnh như thế, hiếm khi được thấy mặt mẫu thân, toà nhà an tĩnh, tiếng tụng kinh xa xăm, cùng khói hương lập lờ... đây gần như là toàn bộ tuổi thơ của hắn. Chẳng trách, sau này lớn lên đến Vương thành, đã lập tức bị mê hoặc bởi phồn hoa diễm lệ nơi đây, sống chết bám lấy Tiêu vương phủ không chịu đi, còn khăng khăng nhận lão Thái phi làm mẹ nuôi.

...

Vân Ỷ Phong nhẹ hắng giọng, gõ cửa: "Giang chưởng môn."

Giang Lăng Phi cười nói: "Giang chưởng môn đang định đi nghỉ rồi, có việc gì không?"

"Bọn ta vừa mua cá cơm chiên giòn, cho ngươi một bao này." Vân Ỷ Phong đưa gói giấy dầu nóng hổi trên tay cho hắn, đi ngồi xuống ghế đối diện, "Vốn định gọi đại ca đi ăn cùng luôn, nhưng Vương gia bảo Giang gia còn nhiều việc, không cho ta đến đây quấy rầy."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ