Chương 94. Thư từ Giang gia

6.6K 417 75
                                    

Trong trí nhớ của Lý Quân, Đàm Tư Minh quả thực xuất hiện không ít. Hồi nhỏ hắn mập mạp nhiều mồ hôi, cứ năm ngày ba bữa nô đùa đến đau đầu phát sốt lại được đưa đến gặp Thái y. Theo lời hắn, Đàm Tư Minh trầm mặc kiệm lời, cứng nhắc dễ nổi nóng, là một lão cổ hủ chính cống, nếu đứa nhỏ nào không làm theo lời dặn dò, thì dù vì kiêng kị thân phận mà không dám răn dạy trực tiếp, hắn cũng sẽ trừng lớn mắt nhìn chúng chằm chằm, vô cùng đáng sợ.

Vân Ỷ Phong hỏi: "Hắn hành nghề nhiều năm như vậy, đã bao giờ để xảy ra chuyện gì chưa? Tỉ như chẩn đoán sai bệnh hay đắc tội với ai đấy chẳng hạn."

"Chưa từng." Lý Quân lắc đầu, "Y thuật của Đàm Tư Minh rất cao siêu, mặc dù chưa đến mức trị đâu khỏi đó, nhưng cũng là đại phu giỏi nhất nhì của Thái y viện. Còn về tính cách, đã đến cho hắn khám bệnh, chỉ cần được cứu, thì ai còn để ý vài lời nặng nhẹ nữa, toàn là chuyện vặt vãnh thôi."

Chuyên môn của Đàm Tư Minh là xoa bóp châm cứu và phụ khoa nhi khoa, cho nên các văn thần bị đau lưng, võ tướng tổn thương gân cốt, ngay cả nhóm phu nhân cùng con cái bọn hắn cũng cực kì tôn sùng lão Thái y này, không lễ tết nào quên gửi quà, nhiệt tình vô đối.

Vân Ỷ Phong nghĩ nghĩ, hỏi tiếp: "Hắn có tuyệt kĩ gì đặc biệt không? Ý ta là, nếu vị Đàm thái y này rời khỏi Vương thành, liệu có loại bệnh nào không ai khác ngoài hắn chữa trị được sẽ gây ra nhiễu loạn ở cả trong lẫn ngoài cung không?"

Lý Quân cười nói, không đến mức đấy đâu, Thái y viện cũng không chỉ có mình hắn là đại phu, những người còn lại vẫn có khả năng thay thế được.

Vân Ỷ Phong khẽ nhíu mày, nghe thì cũng không có điểm gì đáng ngờ?

Thế nhưng nghĩ đến tay Gia Nhĩ Đằng mờ ám kia, vẫn cảm thấy hắn không thể nào dễ đoán như vậy được. Lý Quân rốt cục phải đứng ra an ủi: "Thất đệ đã nói rõ mọi chuyện trong mật thư, hoàng huynh xem xong khắc sẽ tự suy tính có nên đáp ứng cho Đàm thái y đến Nhạn thành hay không, ngươi đừng quá lo lắng, chú ý dưỡng sức cho tốt mới quan trọng."

Vân Ỷ Phong nghĩ mà thở dài: "Ta chỉ sợ Hoàng thượng vốn dĩ không muốn, nhưng nể mặt Vương gia nên không thể không đáp ứng, nhỡ vì việc này mà phát sinh chuyện gì không hay, cục diện sẽ rối rắm đến nhường nào."

"Không đâu." Lý Quân đắp chăn lại cho hắn, "Chỉ là một lão Thái y, có thể xảy ra chuyện gì được chứ? Ngươi cứ tin Hoàng huynh và Thất đệ đi, bọn họ sẽ xử lí tốt việc này."

Một lát sau, Ngân Châu cũng đi tìm Quý Yến Nhiên, về chuyện của bộ tộc Cát Đằng. Dã tâm của Gia Nhĩ Đằng trong những năm gần đây, không chỉ Đại Lương mà các bộ tộc khác cũng đều nhìn thấy, lúc trước còn bị vu tộc Dạ Lang làm phân tâm, nhưng bây giờ mầm hoạ đã tiêu biến, nói đến nước đi tiếp theo của Gia Nhĩ Đằng, Ngân Châu cũng lo lắng không thôi.

"Chẳng có ai nguyện ý đánh trận." Nàng nói, "Cả ta và thủ lĩnh các bộ tộc còn lại đều muốn kí kết minh ước với Đại Lương, để chiến hoả vĩnh viễn không lan tới vùng đất này." Cuộc sống hoà bình an ổn mới là khao khát của mỗi người, để trị cát thông thương cho nơi đây có lẽ sẽ mất đến trăm năm hoặc hơn , có người hào hứng với kế hoạch vĩ đại này, cũng có người không muốn tiên phong đương đầu với thử thách, mà chỉ chăm chăm nhìn về địa phương phồn hoa đằng xa.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ