Chương 69. Kí kiến quân tử

7.1K 523 205
                                    

Nhận được bẩm báo của Đức Thịnh, Lý Cảnh kết thúc tiệc chiêu đãi sớm, cùng quay trở về Ngự Thư phòng.

Vân Ỷ Phong đã ghép tất cả các lớp của tấm bản đồ lại với nhau, hai tấm trong đó vẽ Trường Anh phong của Vĩnh Lạc châu, hai tấm khác vẽ một địa phương cách đó mấy trăm dặm, là Minh Nha Tự của thành Nguyệt Hoa.

(*tự: đền/chùa)

Lý Cảnh chần chừ: "Trường Anh phong... có mê trận?"

"Là Khô Thiền Tử Môn." Lòng bàn tay Vân Ỷ Phong đã lạnh toát, sau lưng xuất hiện một tầng mồ hôi mỏng, "Nếu bị nhốt vào đó, sẽ không có cách nào thoát thân, chỉ có thể ngồi chờ chết."

Tục truyền trận pháp này chính là tâm huyết của mấy chục bậc thầy về cơ quan thời tiền triều, ngày đó quân vương bạo ngược, bách tính than oán vang trời, nhóm nghĩa sĩ dân gian liền nảy ra một ý nghĩ to gan mà sục sôi nhiệt huyết, bọn hắn định dùng cái mê trận tinh xảo này để vây khốn bạo quân, ủng hộ Bát Vương gia hiền lương lên ngôi, đem bình an trật tự về cho đất nước. Có điều kế hoạch còn chưa được tiến hành thì đã bị nội gian hớt lẻo, các vị đại sư bị ép uống thuốc độc mà chết, Khô Thiền Tử Môn cũng bỏ không, thay đổi theo gió sương năm tháng, không ai biết hiện nay nó được tu kiến ở đâu.

"Thật, thật sự là một trận pháp hung hiểm như vậy sao?" Đức Thịnh công công nghe xong cũng kinh hoảng, "Vương gia võ công cái thế, có Giang thiếu gia tương trợ, còn cả mấy trăm binh mã đi theo nữa, phỏng chừng sẽ không xảy ra chuyện gì đâu?"

Lý Cảnh cũng hỏi: "Vân môn chủ chắc chắn đây là Khô Thiền Tử Môn chứ?"

"Phải, trước đây Phong Vũ môn từng có mộc si đến mua tin tức về bản đồ trận pháp, cho nên cũng tìm hiểu được một chút." Vân Ỷ Phong nói, "Bồ Xương nói rằng không thể thiếu bất kì thứ nào dù là tấm bản đồ, đứa nhỏ hay thê tử La Nhập Hoạ, trong đó La Nhập Hoạ hẳn là người duy nhất có thể giải mã Tư Xuyên bí đồ, biết được kho báu chân chính nằm ở đâu. Nếu không người ngoài dù có cầm được bản đồ, cũng chỉ có thể tìm tới Tử Môn của Trường Anh phong."

(*mộc si: kiểu người đặc-biệt-si-mê đồ gỗ, chuyên chế tạo ra những vật phẩm tinh xảo, ở đây có thể là nghệ nhân nghiên cứu hộp ám khí, cơ quan,... bằng gỗ)

Đức Thịnh công công càng thêm thấp thỏm, liếc nhìn Lý Cảnh một chút, Vương gia đã ra ngoài hơn mười ngày, dựa theo lộ trình, hai ngày nay hẳn mới bắt đầu soát núi, có lẽ còn chưa sờ đến cái Tử Môn gì đó kia đi.

"Truyền Vệ Liệt tới đây." Lý Cảnh nói, "Lệnh cho hắn thúc ngựa đến Vĩnh Lạc châu, nhất định phải ngăn Vương gia lại!"

"Dạ." Đức Thịnh công công tự mình đi thông truyền. Nội thị ở bên thấy sắc mặt Vân Ỷ Phong đã trắng bệch, trên trán không ngừng rịn ra mồ hôi, vội vàng tiến lên đỡ hắn.

Lý Cảnh cũng đi đến cạnh hắn, thở dài: "Lần này là do trẫm chủ quan, người đừng lo lắng quá, cứ ở trong cung dưỡng bệnh cho tốt, chuyện còn lại giao cho Vệ Liệt đi."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ